Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy đỗ 3 trường đại học

Nguyễn Thu Thủy đăng quang Hoa hậu toàn quốc 1994 khi vừa tròn 18 tuổi. Người đẹp quê gốc Nam Định nhưng lớn lên ở Hà Nội. Trước khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu, Nguyễn Thu Thủy đã đỗ ba trường đại học và quyết định theo học tại Học viện Ngoại giao.

Cũng giống như 3 người tiền nhiệm, Nguyễn Thu Thủy cũng sinh ra và lớn lên trong gia đình ‘nhà nòi’. Ông Dương Xuân Nam – Trưởng BTC cuộc thi từng tiết lộ với VietNamNet, bố của hoa hậu năm đó là giáo sư, tiến sĩ viện ngôn ngữ học, mẹ cô cũng là tiến sĩ ngôn ngữ học, chuyên về từ điển.

Trong mắt cựu BTC cuộc thi Hoa hậu Toàn quốc 1994, Nguyễn Thu Thủy là một hoa hậu cá tính và bản lĩnh. Trong buổi phỏng vấn với BGK, cô từng chia sẻ ước mơ trở thành một nhân viên ngoại giao. Nhưng sau khi đăng quang, Nguyễn Thu Thủy đã bỏ dở việc học tập ở viện ngoại giao để sang Mỹ học Quản trị kinh doanh. Sau đó, cô học marketing, về nước, lấy chồng, sinh con, làm báo, viết văn, làm phim, MC, Biên tập viên,…

Sau ánh hào quang của ngôi vị hoa hậu, người đẹp gốc Hà Nội không lựa chọn lấn sân vào showbiz mà đặt chân vào con đường kinh doanh sau khi du học về nước. Tuy nhiên, người đẹp không may về công việc kinh doanh khi từng gặp thất bại.

Bên cạnh những chông chênh trên con đường kinh doanh, cựu hoa hậu cũng gặp nhiều gập ghềnh trên con đường tình cảm. Cô từng có hai cuộc hôn nhân đổ vỡ và hiện tại là mẹ đơn thân nuôi hai người con.

Hoa hậu Nguyễn Thiên Nga hai lần đăng quang hoa hậu

Sau 4 lần liên tiếp trao Vương miện cho người đẹp Hà Nội, Nguyễn Thiên Nga là cô gái đầu tiên đến từ TP.HCM đăng quang ngôi vị Hoa hậu Toàn quốc năm 1996. Cô nữ sinh ĐH Ngoại thương TP.HCM cũng là hoa hậu đầu tiên đăng quang hoa hậu sở hữu chiều cao 1m70.

Sau đó, Nguyễn Thiên Nga cũng xuất sắc đăng quang cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 1999 được tổ chức một lần duy nhất để tìm kiếm đại diện Việt Nam dự thi Hoa hậu Hữu nghị Thế giới 1999 (Cuộc thi trùng tên nhưng khác với Hoa hậu Việt Nam sau này vì chỉ được tổ chức một lần duy nhất).

Nguyễn Thiên Nga cũng xuất thân từ gia đình bề thế không kém các hoa hậu tiền nhiệm với bố là giáo sư, tiến sĩ trong lĩnh vực vật lý, viễn thông. Tuy nhiên, trong lúc tham gia cuộc thi hoa hậu năm 1996, cô trải qua nỗi mất mát vì mẹ qua đời.

Trong đêm bán kết miền Nam của cuộc thi năm đó, Nguyễn Thiên Nga nhận được câu hỏi ứng xử: Bạn sẽ cảm ơn ai nếu đoạt vương miện?”.

Nhớ lại khoảnh khắc đó, hoa hậu Thiên Nga chia sẻ: “Lúc đó, tôi bỗng nhớ đến người mẹ quá cố của mình và đã không cầm được nước mắt. Thực ra, nó đáng nhớ vì chưa bao giờ tôi khóc trước mặt đám đông vi tôi là kiểu người không dễ dàng ủy mị. Trong quá trình dự thi khi nhìn thấy các bạn thí sinh được cha mẹ chăm sóc, động viên, tôi chạnh lòng. Vì vậy mà khi nhận câu hỏi, đã khóc rất tự nhiên ngay trên sân khấu”.

Sau khi đăng quang cuộc thi, Hoa hậu Thiên Nga tiếp tục hoàn thành chương trình đại học và sang Mỹ để tiếp tục theo đuổi con đường học vấn. Tại đây, cô kết hôn với một vị giáo sư Việt Kiều từng là học trò của bố cô. Cuộc hôn nhân của cựu hoa hậu tưởng chừng viên mãn cho đến khi chồng cô qua đời vì một cơn đau tim tại phòng làm việc.

Nỗi mất mát quá lớn đẩy chị tới giai đoạn khủng hoảng kéo dài, phải điều trị tâm lý suốt hai năm trước khi trở lại cuộc sống bình thường và chăm sóc con trai với người chồng quá cố.

Hoa hậu Ngọc Khánh nhiều điều khác lạ nhất

Nguyễn Thị Ngọc Khánh đăng quang cuộc thi Hoa hậu toàn quốc năm 1988 khi đang là sinh viên Đại học Luật TP.HCM. Ngoài ra, cô cũng từng làm tiếp viên hàng không, nhân viên truyền thông, MC, người mẫu,… nên sở hữu khả năng giao tiếp tự tin và vốn ngoại ngữ lưu loát.

Được biết, Ngọc Khánh là người đến ghi danh tham dự muộn nhất cuộc thi Hoa hậu Toàn quốc năm 1998. Ngày cuối cùng chốt danh sách thí sinh đăng ký, BTC chuẩn bị họp thông báo chấm dứt nhận hồ sơ thì bỗng nghe tiếng “oạch” phía ngoài chân cầu thang. Mọi người bất ngờ thấy một cô gái bị ngã khi đang cầm hồ sơ đăng ký dự thi khi đó chính là Ngọc Khánh – cô gái đăng quang cuộc thi tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng sau đó.

So với các hoa hậu tiền nhiệm đều đăng quang ở độ tuổi từ 16 – 20 thì Ngọc Khánh đăng quang khi 22 tuổi là một độ tuổi khá lớn so với mặt bằng các hoa hậu Việt Nam. Ngoài ra, người đẹp TP.HCM còn trở nên đặc biệt với nhan sắc Tây sắc sảo với khuôn miệng rộng, mũi cao khác hẳn nét đẹp Á Đông, phúc hậu của 5 hoa hậu trước đó.

Sau một thời gian khán giả bàn cãi, Ngọc Khánh đã dần chinh phục được người hâm mộ bởi vẻ đẹp trí tuệ, học thức của mình và được ưu ái với danh hiệu "Julia Roberts Việt Nam".

Bàn về gia thế, Ngọc Khánh cũng không hề kém cạnh các chị em hoa hậu với xuất thân bố là đạo diễn, mẹ là nghệ sĩ kèn ô-boa. Bản thân cựu hoa hậu sau khi kết thúc cuộc hôn nhân với chồng cũ, cô quyết định rời bỏ ánh đèn sân khấu để sang Mỹ du học chuyên ngành thời trang. Tại đây, cô đã gặp gỡ và kết hôn với người chồng hiện tại. 

Khoảnh khắc đăng quang của Hoa hậu Ngọc Khánh:

Đón đọc bài 4:

Chuyện về hoa hậu bí ẩn nhất trong lịch sử các cuộc thi nhan sắc 

Bảo Bảo

Hoa hậu Việt Nam 2020

Hoa hậu Việt Nam 2020

Vietnamnet cập nhật những hình ảnh và tin tức mới nhất về cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2020. 

BTC Hoa Hậu Việt Nam 2020 trao hơn 1 tỷ hỗ trợ người dân Quảng Nam

BTC Hoa Hậu Việt Nam 2020 trao hơn 1 tỷ hỗ trợ người dân Quảng Nam

Hiện tại, Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam vẫn đang tích cực kêu gọi quyên góp để tiếp tục giúp đỡ người dân khắc phục thiệt hại sau cơn bão số 9.