Mới đây, truyền thông quốc tế đưa tin, nhà thiết kế Karl Lagerfeld - một trong những nhân vật nổi tiếng nhất của làng thời trang thế giới, gắn liền với các hãng thời trang Chanel và Fendi đã qua đời tại Paris vào ngày 19/2, hưởng thọ 85 tuổi.

Dấu hiệu duy nhất về sức khỏe giảm sút của ông là việc vắng mặt trong show diễn Haute Couture mới đây nhất của Chanel vào tháng 1, điều chưa từng có tiền lệ trong suốt quãng đời ông gắn bó với thương hiệu này.

{keywords}
Lagerfeld đã làm việc không mệt mỏi cho đến khi đổ bệnh và qua đời.

Karl Otto Lagerfeldt là tên thật của "bố già" Karl Lagerfeld. Người ta luôn nhìn thấy ông như một quý ông quyền lực, một nhà thiết kế tâm huyết với nghề. Sớm nhận thức mình sinh ra để dành cho công việc thiết kế, niềm mãnh liệt với thời trang đã thúc đẩy cậu bé người Đức 14 tuổi đến với Paris, một trong 4 kinh đô thời trang thế giới.

Hành trang Karl mang theo chẳng có gì ngoài niềm yêu thích với những hào quang mà thời trang mang lại. Để rồi sau này ông trở thành một trong những thiên tài trong ngành thời trang thế giới.

{keywords}
Karl Lagerfeld thời còn trẻ.

Trước khi trở thành Giám đốc sáng tạo của thương hiệu Chanel, Karl đã làm việc ở nhiều nhãn hàng khác nhau. Trong khoảng thời gian từ năm 1954-1973, ông làm việc cho Jean Patou (1958-1963), Chloe (1963-1978), Fendi (bắt đầu từ 1965)...

Năm 1971, thương hiệu Chanel đứng trước bờ vực phá sản. Và rồi, Karl đồng ý nhận lời trở thành giám đốc sáng tạo và thiết kế chính cho các thiết kế Haute Couture của Chanel vào năm 1983. Ông đã làm cho Chanel trỗi dậy một cách mạnh mẽ. Từ một thương hiệu đứng trước bờ vực phá sản, Chanel vươn lên trở thành đối thủ đáng gờm của LV và đế chế Versace lừng lẫy của Italy.

{keywords}
Karl Lagerfeld đã vực dậy được thương hiệu Chanel từ bờ vực phá sản.

Sự ra đi của ông để lại mất mát vô cùng lớn cho thời trang thế giới nói chung và các thương hiệu thời trang hàng đầu như Chanel và Fendi.

Công Nguyễn

Sơn Tùng M-TP đổi kiểu tóc, tạo dáng cực ngầu bên xế hộp tiền tỷ

Sơn Tùng M-TP đổi kiểu tóc, tạo dáng cực ngầu bên xế hộp tiền tỷ

Vẫn thường trung thành với phong cách lãng tử Hàn Quốc, Sơn Tùng M-TP đột nhiên thay đổi phong cách, chụp ảnh cùng xe tiền tỷ khiến fan nao lòng.