Câu chuyện người mẫu 9X Nguyễn Thị Kim Anh (25 tuổi) đang đau đớn từng ngày chống chọi căn bệnh ung thư buồng trứng phát hiện vào năm 2015 khiến nhiều người thương xót.

Những ngày gần đây, Hoa hậu H'Hen Niê cùng nhiều người khác, trong đó có người mẫu Hà Anh đã đứng ra kêu gọi quyên góp một phần chi phí nho nhỏ để góp thêm cho gia đình chạy chữa cho người bạn, người em đồng nghiệp.

{keywords}
Kim Anh trước và sau khi mắc chứng ung thư buồng trứng.

Đến thăm Kim Anh tại bệnh viện mới đây, người mẫu Hà Anh đã không thể cầm được nước mắt khi nhìn thấy người em đồng nghiệp của mình chỉ còn da bọ xương, mắt nhắm nghiền kêu đau đớn trên giường bệnh.

Cô viết: "Lên tới tầng 4 là tầng có Kim Anh ngồi, tôi đưa mắt nhìn quanh phòng. Đó là một căn phòng nhỏ với ánh đèn neon trắng nhợt, với cả chục chiếc giường kê san sát lẫn nhau. Kim Anh nằm ngay gần cửa. Kim Anh, hay chỉ còn là cái vỏ của em với chút linh hồn còn vương vất lại. Em nằm đó, chỉ còn da bọc xương, mắt nhắm nghiền như không biết gì.

Mẹ Kim Anh nhanh chóng nhận ra tôi, có lẽ theo dõi bước chân sự nghiệp của con. Cô cũng theo dõi giới thời trang, hay showbiz, đủ để nhận mặt và tên những người quen thuộc.

Tôi hỏi tình hình của Kim Anh, mắt dán vào thân hình dài và gầy guộc của Kim Anh. Người ta nói gầy da bọc xương đôi khi chỉ là để diễn tả sự rất gầy của ai đó. Nhưng đối với Kim Anh, thực sự, da bọc quanh xương là sự thực. Không có thịt, cũng chẳng có da bùng nhùng. Chỉ da bọc quanh xương căng cứng. Kim Anh nằm để tay lên bụng, nơi có khối u trướng lên to đùng.

{keywords}
Tình trạng sức khỏe của Kim Anh trở nên xấu đi.

Nước mắt tôi mấy lần chực ứa ra, nhưng tôi nhanh chóng kiềm lại. Nỗi đau của người ta đã đủ, tôi cần phải mạnh mẽ chứ không thể yếu mềm. Em và gia đình cần được tiếp thêm niềm tin, chứ không cần sự tiếc thương khóc lóc. Kim Anh bỗng cựa mình, mắt vẫn nhắm, miệng nói nhỏ "Đau quá mẹ ơi!" Gương mặt em nhăn nhó".

Hà Anh cũng kể lại câu chuyện được nghe từ người mẹ khắc khổ của Kim Anh. Người phụ nữ ấy chỉ biết bất lực nhìn con đau đớn mỗi khi nghe tiếng Kim Anh gọi "Mẹ ơi cứu con".

Hiện, tế bào ung thư đã di căn vào một số bộ phận nội tạng như gan, phổi, ổ bụng... vì thế Kim Anh thường xuyên được các bác sĩ theo dõi, hút dịch và tiêm thuốc giảm đau để hạn chế những cơn đau quằn quại.

Không thể đi lại và mọi sinh hoạt đều diễn ra trên giường bệnh, Kim Anh cũng gặp nhiều khó khăn trong việc giao tiếp với mọi người xung quanh. Hiện tại, mẹ ruột làm nghề xe ôm và cũng là lao động chính trong gia đình phải thường xuyên túc trực ở viện để chăm sóc con gái.

Chứng kiến tình trạng của Kim Anh, người mẫu Hà Anh đã không thể cầm được nước mắt khi kể lại chuyện mình vừa chứng kiến với chồng. Cô hy vọng có thể tham gia nhiều hoạt động từ thiện để phần nào đó giúp đỡ được những số phận không may mắn trên cuộc đời này.

"Đừng bỏ quên những người đang đau đớn vật lộn, chống chọi với cái chết, tia hy vọng chỉ còn le lói, đừng bỏ rơi họ khi họ cần đến bạn nhất. Biết muối bỏ bể, nhưng họ còn sống là còn hy vọng, ai bỏ được, cứ bỏ thôi, để gánh nặng của họ được vơi đi phần nào, dù chỉ là một bữa ăn, một nụ cười", Hà Anh chia sẻ.

Hà Lan

Thanh Thanh Hiền và hôn nhân với con trai Chế Linh: 'Chúng tôi cần nhau, sợ mất nhau'

Thanh Thanh Hiền và hôn nhân với con trai Chế Linh: 'Chúng tôi cần nhau, sợ mất nhau'

- “Anh Phong là người đàn ông lãng tử nhưng đã phải bỏ đi cái “lãng tử” ấy để dung hòa trong mối quan hệ vợ chồng” Thanh Thanh Hiền chia sẻ.