Sức nặng của vương miện là sự kỳ vọng từ khán giả

 - Tết 2021 của Đỗ Thị Hà có gì đặc biệt hơn mọi năm?

Thực sự Tết năm nay cũng không có gì khác mọi năm. Tôi sẽ về quê đón Tết cùng gia đình vì trân trọng khoảnh khắc các thành viên quây quần bên nhau sau những tháng ngày bận rộn để cùng tâm sự và trao gửi yêu thương. Tuy nhiên, 2021 là năm đầu tiên tôi đón Tết trong cương vị Hoa hậu và chắc chắn điều đó phần nào để lại dấu ấn đặc biệt cho tôi.

- Đỗ Thị Hà có kỷ niệm nào đáng nhớ về ngày Tết?

Hồi còn học lớp 1, tôi rủ một người em con nhà dì đi quanh xóm chơi. Vì em trong Nam ra Bắc ăn Tết, còn tò mò nhiều thứ ở quê nên tôi cũng thể hiện cho em xem bằng cách lấy bật lửa đốt đống rơm nhà mình. Chắc hẳn các bạn cũng biết kết cục của tôi sau đó như thế nào rồi đó, tôi bị mẹ "lùa" khắp làng.

- Người ta thường nói Tết là dịp để ăn uống thỏa thích, vậy một hoa hậu như Đỗ Thị Hà có ngoại lệ?

Mọi năm, tôi vẫn luôn ăn uống “tẹt ga”, thoải mái ăn những món mình thích và kết quả sau mỗi đợt nghỉ Tết là tăng cân đều đều. Nhưng năm nay với cương vị Hoa hậu, tôi tự ý thức được việc giữ dáng nên sẽ áp dụng cho mình chế độ ăn khoa học. 

- Điều Hà trân trọng nhất khi nhìn lại năm cũ? 2 tháng sau khi trở thành Hoa hậu Việt Nam, bạn cảm nhận sức nặng của vương miện ra sao?

Điều tôi trân trọng nhất khi nhìn lại năm 2020 là khoảnh khắc được trao chiếc vương miện cao quý và đặc biệt là được đăng quang trong tà áo dài trắng. Điều đó giúp cho thanh xuân của tôi thêm ý nghĩa. Chiếc vương miện được trao là sự tin tưởng cũng như tín nhiệm của Ban giám khảo và tôi sẽ luôn trân trọng điều đó.

Hai tháng sau đăng quang tuy là khoảng thời gian ngắn ngủi nhưng lại giúp tôi có nhiều trải nghiệm và bài học bổ ích cho bản thân, trưởng thành và chín chắn hơn. Danh hiệu này đã tạo cơ hội cho tôi gặp gỡ nhiều người tài giỏi, được đến nhiều vùng miền mới lạ và hiểu hơn về nền văn hoá đa dạng của đất nước. Nhờ chiếc vương miện, tôi được làm những điều trước đây nếu là một cô gái bình thường, tôi sẽ khó có thể thực hiện.

Đằng sau vẻ lấp lánh, hào quang của vương miện luôn là sức nặng mà người đội nó phải cảm nhận được. Với tôi, đó là sự kỳ vọng của khán giả về bước tiến của bản thân. Tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt sứ mệnh của mình để xứng đáng với danh hiệu cao quý.

- Phải chịu sức ép dư luận lớn khi mới đăng quang, Đỗ Thị Hà có khi nào bạn muốn từ bỏ vì quá áp lực?

Khoảng thời gian đầu khi mới đăng quang, tôi nhận nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận và cảm nhận được áp lực đè lên đôi vai một cô gái 19 tuổi như mình. Tất nhiên, tôi không tránh khỏi những cảm xúc buồn tủi bởi khán giả có cái nhìn riêng và không thể ép buộc công chúng phải hiểu cho mình.

Thay vì dùng lời nói để giãi bày, tôi lại dùng hành động để chứng minh. Tôi quan niệm, những lúc như vậy mình cần giữ suy nghĩ tích cực mới có thể vượt qua áp lực. Tôi không có suy nghĩ sẽ từ bỏ và luôn tự nhủ bản thân phải cố gắng làm thật tốt để xứng đáng với danh hiệu này, khi đó khán giả mới công nhận và yêu thương.

Hoa hậu cũng phải kiếm tiền như bao người khác

 - Sau thời gian tham gia nhiều sự kiện, Đỗ Thị Hà thấy bản thân có hợp với nghệ thuật và muốn theo con đường này lâu dài? Nhiều người đánh giá Đỗ Thị Hà còn "nhạt" và chưa tạo được dấu ấn?

Từ cấp 3, vì từng làm lớp phó văn thể mỹ và đảm nhận những hoạt động trong lớp nên tôi đã bén duyên với nghệ thuật từ đó. Sau này với danh hiệu Hoa hậu, tôi có cơ hội được thử sức ở một số lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên, tôi không phải người có năng khiếu từ nhỏ và để phát triển trên con đường nghệ thuật trong tương lai, tôi cần trau dồi rất nhiều từ kinh nghiệm, kỹ năng tới phong thái.

Về việc nhiều người đánh giá tôi "nhạt", vì trước đây chưa từng hoạt động trong ngành giải trí nên khi trở thành Hoa hậu, tôi còn bỡ ngỡ khi tiếp xúc với nhiều điều mới mẻ. Hiện tại, tôi chưa khai thác hết tiềm năng, khía cạnh khác của bản thân. Nhưng tôi tin theo thời gian, mọi người sẽ thấy ở Đỗ Thị Hà nhiều điểm mới mẻ và thú vị, có dấu ấn cho riêng mình.

- Việc rèn luyện cho Miss World 2021 của Hà ra sao? Được chuyên trang sắc đẹp quốc tế dự đoán lọt top 10 dù chưa vào cuộc thi, Đỗ Thị Hà thấy vui hay áp lực?

Hiện tại, tôi vẫn đang lên kế hoạch rèn luyện một số kỹ năng cơ bản cần thiết cho cuộc thi: học tiếng Anh, thuyết trình, trình diễn và đặc biệt ấp ủ dự án nhân ái để gửi đến Miss World năm nay. Đây là phần thi tôi dành tâm huyết nhiều nhất bởi qua dự án của mình, tôi có thể giúp đỡ những mảnh đời khó khăn, góp phần làm cho cuộc sống hạnh phúc hơn.

Được dự đoán vào top 10 dù cuộc thi chưa bắt đầu, tôi rất vui vì mình là một trong những cái tên được mọi người chú ý. Điều đó chứng tỏ những hoạt động của tôi vừa qua đã để lại dấu ấn cho khán giả trong và ngoài nước. Đây là động lực để tôi cố gắng hoàn thiện hơn nữa nhằm thể hiện vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè thế giới một cách tốt nhất.

- Trở về trường Kinh tế quốc dân tiếp tục việc học, bạn gặp khó khăn gì trong việc bắt kịp kiến thức? Sinh sống và học tập ở Hà Nội nhưng các sự kiện chủ yếu trong Nam, Đỗ Thị Hà sắp xếp thời gian thế nào?

Tôi vẫn đi học giống các bạn sinh viên khác và may mắn là nhà trường luôn tạo điều kiện cân bằng giữa học tập và công việc. Tôi không gặp khó khăn gì khi lên lớp trở lại và học theo tín chỉ nên vẫn có thể linh hoạt được lịch trình đi sự kiện và đến trường.

Tuy nhiên, các sự kiện chủ yếu diễn ra trong Nam nên tôi vất vả hơn về vấn đề di chuyển, có tuần đi máy bay đến 6,7 lần. Thậm chí, có ngày tôi bay 2 lần, sáng vào TP.HCM, tối lại ngược về Hà Nội. Nhưng vì đó là công việc, trách nhiệm nên tôi gạt bỏ sự mệt mỏi để cố gắng hoàn thành và đem tới công chúng hình ảnh chỉn chu nhất.

Người yêu tương lai phải đẹp trai, trưởng thành và ấm áp

- Hai năm nhiệm kỳ sẽ có nhiều khó khăn, thử thách, Đỗ Thị Hà chuẩn bị tâm lý thế nào? Bạn sẽ ứng xử ra sao nếu gặp phải tin đồn thất thiệt?

Khi đã trở thành người của công chúng, tôi tự nhận thức mình sẽ phải đối diện với những khó khăn, thử thách đến từ công việc. Đến thời điểm hiện tại, tôi vẫn luôn giữ vững tâm lý và suy nghĩ tích cực để vượt qua những điều đó.

Từ khi đăng quang đến nay, tôi nhận không ít tin đồn thất thiệt nhưng tin rằng khán giả sẽ phân biệt được đúng, sai, thật, giả. Tôi nghĩ cách ứng xử tốt nhất là chia sẻ nhiều hơn để khán giả hiểu con người mình cũng như dùng hành động để chứng minh cho tất cả.

 - Bố mẹ Đỗ Thị Hà lo lắng điều gì nhất khi con gái là hoa hậu và động viên bạn ra sao trước những áp lực?

Bố mẹ rất lo lắng khi con gái bị dư luận đánh giá, có thời điểm bố tôi còn mất ngủ vì lo cho con. Trong những sự kiện đi cùng, tôi thường được bố chỉ dạy cách ứng xử thế nào cho hợp tình hợp lý. Bố luôn quan tâm tôi từ những điều nhỏ nhất vì sợ hình ảnh của con gái sẽ trở thành chủ đề cho người khác bàn tán, soi mói.

Trước những áp lực của môi trường showbiz, bố luôn động viên tôi hãy vững tâm và biết giữ mình trước những cám dỗ, làm điều gì cũng phải suy xét kỹ càng. Tôi cảm thấy hạnh phúc và may mắn khi luôn có gia đình bên cạnh, quan tâm và theo dõi cuộc sống của mình.

Đỗ Thị Hà Hà có thể bật mí về chuyện tình cảm, hình mẫu bạn trai? Nếu có người yêu trong thời gian đương nhiệm, bạn nghĩ điều đó có ảnh hưởng tới công việc?

Đến thời điểm hiện tại, tôi vẫn chưa trải qua mối tình nào. Hình mẫu bạn trai lý tưởng của tôi là một người cao hơn mình và đẹp trai. Anh ấy cũng phải có sự ấm áp, suy nghĩ trưởng thành và quan trọng là biết cảm thông, chia sẻ cùng tôi.

Nếu có người yêu trong thời gian đương nhiệm, điều đó phần nào cũng ảnh hưởng đến công việc của tôi. Lúc này, tôi biết nhiệm vụ quan trọng nhất của mình là gì và nên ưu tiên cái gì hơn, suy nghĩ cho cộng đồng trước rồi mới tính đến những chuyện cá nhân. Nếu chữ duyên đến bất chợt và gặp được người phù hợp, tôi sẽ cân nhắc kỹ rồi mới đi đến quyết định yêu hay không.

 - Dự định của Đỗ Thị Hà trong thời gian tới?

Năm 2021 chắc chắn sẽ mang đến nhiều điều thú vị cho tôi khi đang ấp ủ những dự định mới. Trước mắt, đó là việc đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Thế giới. Bên cạnh đó, tôi tiếp tục thực hiện những hoạt động nhân ái đã làm được trong năm qua và lan tỏa yêu thương đến với cộng đồng.

Ngoài ra, tôi cũng sẽ thử sức ở nhiều lĩnh vực khác nhằm tăng sức ảnh hưởng và tạo ra nhiều giá trị nhân văn hơn, truyền cảm hứng tới mọi người. Tất cả sẽ được tôi hé lộ dần dần trong tương lai.

Đức Thắng

Hoa hậu Đỗ Thị Hà tiết lộ mẫu bạn trai lý tưởng

Hoa hậu Đỗ Thị Hà tiết lộ mẫu bạn trai lý tưởng

Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà đã có những chia sẻ về hình mẫu bạn trai lý tưởng của mình.