Huỳnh Phạm Thủy Tiên sinh năm 1998, học ngành Kinh tế Đối ngoại ĐH Ngoại Thương TP.HCM. Cô là gương mặt quen thuộc với người hâm mộ các cuộc thi sắc đẹp khi sở hữu danh hiệu hoa khôi Duyên dáng Ngoại thương 2018 (FTUCharm 2018) và lọt vào top 10 chung cuộc Hoa hậu Việt Nam 2018. 

{keywords}
Huỳnh Phạm Thủy Tiên được ban tổ chức cuộc thi ảnh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đánh giá là một trong những thí sinh tiềm năng.  

Sở hữu gương mặt sắc sảo cùng thân hình nóng bỏng với chiều cao 1m72, người đẹp gây chú ý khi ghi danh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2021 (Miss Universe Vietnam 2021). Tuy nhiên, Thủy Tiên từng phải giảm cân rất gian nan để có được số đo 85-61-96 cm. Cô hiện nắm giữ kỷ lục giảm được nhiều cân nhất trong lịch sử cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.

{keywords}
Thủy Tiên từng đạt đến cân nặng 'khủng' vào cuối năm lớp 12.  

Chia sẻ với VietNamNet, Thủy Tiên cho biết cô từng tự ti và gặp nhiều lời chê bai trong quá khứ với cân nặng 90kg. 

“Suốt 3 năm THPT, tôi luôn trốn trong lớp, thậm chí giờ giải lao cũng không dám đi ra ngoài chơi, vì sợ, lo lắng rằng chỉ cần bước ra cánh cửa lớp sẽ phải nghe lời chê bai thân hình quá khổ trong chiếc áo dài nữ sinh trắng. Với một cô gái đang tuổi ăn tuổi học, điều này ảnh hưởng nhiều đến tâm lý, sinh ra sự tự ti, nghi ngờ và trách móc bản thân”, người đẹp trải lòng.

Người đẹp cho biết mình có động lực giảm cân từ khi bước chân vào đại học. Vượt qua những lời chê bai, định kiến, cô nỗ lực tập luyện để thay đổi, dần cảm thấy tự tin hơn. “Hãy luôn biết yêu thương bản thân, không ngừng thay đổi để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình”, Thuỷ Tiên nhắn nhủ.

Thủy Tiên từng phải trải qua quá trình giảm cân gian nan để có được số đo ba vòng đáng mơ ước 85-61-96 cm.

Với kinh nghiệm tại Hoa hậu Việt Nam 2018, Thuỷ Tiên tin rằng kỹ năng trình diễn, khả năng ứng xử trước khán giả, kiến thức cùng sự tự tin sân khấu sẽ giúp ích cho cuộc thi sắp tới. Với cô, mỗi cuộc thi đều mang đến trải nghiệm khác biệt cùng nhiều bài học mới. Đăng ký tham dự Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2021, người đẹp Đồng Tháp coi đây là một cột mốc đánh dấu sự trưởng thành.

Trong quá trình chuẩn bị, cô đánh giá lại điểm mạnh, điểm yếu, nghiêm khắc tập luyện hình thể và dinh dưỡng. Cô dành 2 giờ mỗi ngày để tập luyện và chuẩn bị một chế độ ăn phù hợp. Không chỉ ngoại hình, người đẹp Đồng Tháp còn cho biết cô muốn tập trung phát triển cả về mặt tri thức. Người đẹp hiện đã tốt nghiệp ĐH Ngoại thương và đang lên kế hoạch học thạc sĩ. 

Với xuất phát điểm từ lớp chuyên Anh THPT Nguyễn Thượng Hiền và được bố mẹ đốc thúc học tiếng Anh từ bé, top 10 Hoa hậu Việt Nam 2018 có ưu thế lớn về ngoại ngữ. Tuy nhiên, cô khiêm tốn cho biết mọi thứ đều cần phải liên tục trau dồi, biết ngoại ngữ chưa chắc đã giao tiếp tốt, nên mình sẽ không ngừng nỗ lực rèn luyện.

{keywords}
Thông tin của mỹ nhân quê Đồng Tháp đang nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. 

Nhiều người cho rằng, câu chuyện “vẻ đẹp truyền cảm hứng” từ Thuỷ Tiên ít nhiều có sự tương đồng với đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2021 -  Anchilee Scott-Kemmis khi người đẹp 22 tuổi này cũng từng có quá khứ thừa cân. 

“Giây phút Anchilee đăng quang tôi có theo dõi và rất hạnh phúc. Vẻ đẹp khác biệt không có nghĩa là xấu, vẻ đẹp đến từ mọi kích thước, mọi hình dáng, và Ann đã thành công truyền tải thông điệp ‘Real size beauty’ (Vẻ đẹp kích thước thực) đến các cô gái thông qua cuộc thi - đó chính là lý do cô ấy trở thành hoa hậu”, Thuỷ Tiên đồng cảm. 

{keywords}
Nhiều người đánh giá chân dài sinh năm 1998 là ứng viên nặng ký tại đấu trường nhan sắc Miss Universe Vietnam 2021. 

Đến với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2021, Thủy Tiên mong muốn mang đến và lan tỏa hình ảnh một cô gái độc lập, cầu tiến, lấy giá trị tri thức làm nền tảng lâu dài. “Không chỉ là câu chuyện về giảm cân, Tiên mong muốn tất cả những người phụ nữ ngày nay hãy luôn luôn tiến bước, vượt qua các rào cản của sự tự ti, của định kiến, những lời chê bai ngăn cách ta và phá vỡ giới hạn để chạm đến nhiều thành công hơn”, cô nhắn nhủ. 

Thảo Mi

Nữ sinh 18 tuổi cao 1m81 thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2021

Nữ sinh 18 tuổi cao 1m81 thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2021

Diệu Âm từng tự ti vì quá cao so với bạn bè đồng trang lứa, song đây chính là điểm mạnh để nữ sinh 18 tuổi đăng ký dự thi hoa hậu.