"Cuộc thi chỉ không cho phép thí sinh phẫu thuật chuyển giới tham gia, mọi sự can thiệp thẩm mỹ để thí sinh đẹp hơn được phép", ông Nawat Itsagagrisil - Chủ tịch tổ chức Hoa hậu Hòa bình Thế giới cho biết.

Ngày 17/4, tại Hà Nội, BTC cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017 họp báo để thông báo về việc khởi động cuộc thi.

{keywords}
Top 5 người đẹp Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2016

Được Bộ VHTT&DL cấp phép vào ngày 14/4/2016 cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 5/10 đến 26/10 tại TP.Hồ Chí Minh, Quảng Bình và Phú Quốc. Trong đó, tỉnh Quảng Bình sẽ là địa điểm được lựa chọn tổ chức phần thi Trang phục các dân tộc; Phú Quốc (Kiên Giang) sẽ tổ chức trang phục áo tắm, vòng sơ khảo và chung kết (dự kiến đêm chung kết sẽ diễn ra vào tối 26/10).

Trong cuộc họp báo, trả lời câu hỏi về việc có cho phép thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ dự thi hay không, ông Nawat Itsagagrisil - Chủ tịch tổ chức Hoa hậu Hòa bình Thế giới cho biết, cuộc thi chỉ không cho phép thí sinh phẫu thuật chuyển giới, mọi sự can thiệp của thẩm mỹ để thí sinh đẹp hơn đều được phép. Người đẹp sau khi đăng quang sẽ trở về Thái Lan (nơi khai sinh ra cuộc thi) để sống và làm việc theo lịch trình của BTC. Chiếc vương miện bằng vàng của hoa hậu sẽ được đưa vào bảo tàng sau khi hoa hậu hết nhiệm kỳ.

{keywords}

Trả lời VietNamNet về việc BTC có thẩm định lý lịch các thí sinh từ các quốc gia khác nhau để tham dự hay không? Ông Nawat Itsagagrisil cho biết: "Đối với các nước thì việc cử một thí sinh tham gia là do một công ty có uy tín về các cuộc thi sắc đẹp. BTC hoàn toàn tin tưởng vào việc đề cử thí sinh tham gia của tổ chức, công ty đó bởi họ là những công ty, tổ chức được nhà nước đó cấp phép và có uy tín. Tuy nhiên, theo tôi được biết ở Việt Nam, người đẹp muốn tham gia ngoài danh hiệu nhận được từ cuộc thi sắc đẹp trong nước, còn phải được sự đồng ý của Cục NTBD. Tôi tôn trọng quy định của các nước và đều làm đúng thủ tục theo quy định".

 

{keywords}
Á hậu Huyền My sẽ đại diện VN tham dự cuộc thi quốc tế này.

Về vấn đề phí bản quyền, ông Trần Minh Tiến, Trưởng BTC tại Việt Nam cho biết: Khác với cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ từng tổ chức tại Việt Nam vào năm 2007, phía Việt Nam phải trả một khoản tiền "khủng" thì ở cuộc thi này đơn vị tổ chức tại Việt Nam, gần như không phải trả phí bản quyền. Tuy nhiên, số tiền để tổ chức cho toàn bộ vòng chung kết của cuộc thi này tại Việt Nam cũng gần 50 tỉ đồng, hoàn toàn là nguồn xã hội hóa. 

T.Lê
Ảnh: Hoà Nguyễn