{keywords}
Trang phục xuyên thấu xuất hiện nhiều trên sàn catwalk quốc tế.

Những năm gần đây, thiết kế xuyên thấu dành cho nam giới ngày càng xuất hiện nhiều trên sàn diễn quốc tế. Trong quá khứ, mọi người luôn nghĩ chất liệu mỏng hay ren hoa chỉ phù hợp với chị em, nhưng ở xã hội hiện đại ngày nay, đàn ông cũng có thể diện.

Lý do của việc biến đổi này nằm ở sự phát triển của thời trang unisex (phi giới tính). Điều này được stylist Khun Chai khẳng định: "Kiểu mốt xuyên thấu là một trong những xu hướng gây chú ý nhất của nam giới. Trào lưu này thường chỉ dành cho những cô gái, nay được áp dụng cho đàn ông, bởi phong cách phi giới tính đang lên ngôi ở làng mốt. Nếu nữ giới có mốt ngực trần để tôn vinh nét đẹp cơ thể, nam giới cũng có những chiếc áo xuyên thấu khoe cơ bụng sáu múi, thân hình rắn chắc. Xuyên thấu dành cho nam xuất hiện ở cả áo chui cổ lẫn áo khoét sát nách, có thể bằng vải lưới không họa tiết hoặc thêu hoa, in slogan."

{keywords}
Nhiều sao nam Hàn Quốc mặc áo xuyên thấu khi xuất hiện trên sân khấu.

Thiếu kế quần áo nam xuyên thấu được đưa lên sàn diễn là điều không bất ngờ vì sàn catwalk là nơi sáng tạo không giới hạn của thời trang. Tuy nhiên tính ứng dụng từ sàn diễn diễn đến thực tế của trang phục nam mỏng tang còn một số hạn chế ở châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Thường chỉ các ngôi sao nổi tiếng, thần tượng âm nhạc... mới diện như vậy khi làm nghệ thuật, biểu diễn, ca hát.

{keywords}
Mặc xuyên thấu như Đàm Vĩnh Hưng, Sơn Tùng MTP: Có thực sự hợp với phái mạnh?
{keywords}
Đàm Vĩnh Hưng, Sơn Tùng M-TP... là những sao nam Việt từng mặc trang phục xuyên thấu.

Đó là trên sàn diễn hoặc trong các bộ ảnh thời trang, còn trong trường hợp phái mạnh mặc áo mỏng ra đường dễ bị đàm tiếu là điệu đà hoặc nữ tính. Vốn làm nghề liên quan nhiều tới sáng tạo trong thời trang nhưng stylist Khun Chai cũng nhận định tương tự: "Tôi thấy đàn ông mặc xuyên thấu ra đường thì không phù hợp lắm. Vì văn hóa của Việt Nam và nước ngoài có nhiều khác biệt. Nên tôi nghĩ mặc ra đường sẽ bị đánh giá nữ tính".

{keywords}
Siêu mẫu Ngọc Tình từng trình diễn thời trang xuyên thấu trên sàn diễn.

Nếu thích mặc thiết kế xuyên thấu ra đường, cánh mày râu nên tham khảo cách phối đồ của 2 stylist dưới đây:

Stylist Thiều Ngọc gợi ý: "Anh em nên chọn những kiểu dáng vừa vặn, xuyên thấu nhưng có thể phối nhiều lớp cùng áo blazer, áo da,... nhìn cá tính mà không phản cảm. Mặc áo ba lỗ bên trong áo xuyên thấu cũng là một cách hay." Đây là những cách phù hợp giúp anh em tránh được việc gây sự chú ý bất đắc dĩ, bị bình luận về giới tính ở nơi đông người hoặc bị gọi là "thảm họa thời trang".

Còn stylist Duy Dương cho rằng: "Đàn ông mặc áo xuyên thấu không có gì là xấu nhưng vấn đề là mặc làm sao cho không phản cảm và đúng tinh thần thời trang hơn. Chất liệu xuyên thấu như ren, lưới... thường rất mỏng nên cần phải phối kết hợp thêm áo khoác, áo vest, áo sơ mi, áo jeans... để giảm bớt phản cảm, chỉ khoe những chi tiết tinh tế, hạn chế khoe body một cách lộ liễu. Nếu biết kết hợp các chất liệu với nhau sẽ thời trang hơn và không làm mất đi vẻ nam tính của đàn ông".

{keywords}
Áo xuyên thấu được nhiều người ưa chuộng.
{keywords}
Mặc áo xuyên thấu bên ngoài áo ba lỗ hoặc khoác áo vest bên ngoài áo xuyên thấu là cách hay để trông nam tính, sành điệu hơn.
{keywords}
Anh em cũng có thể khoác thêm áo ngoài hoặc mặc sơ mi bên trong áo xuyên thấu khi ra phố.
{keywords}
Mặc đồng màu, nhiều lớp khi diện áo xuyên thấu, không để lộ da thịt quá đà để tăng phần cá tính cho phái mạnh.

Theo Dân Việt

U40 Kourtney Kardashia 3 con vẫn khoe ảnh nude táo bạo

U40 Kourtney Kardashia 3 con vẫn khoe ảnh nude táo bạo

- Dù đã là bà mẹ 3 con nhưng Kourtney Kardashian vẫn khiến người hâm mộ trầm trồ với thân hình của mình.