Tháng 11 sắp tới, Hoa hậu Việt Nam 2020 - Đỗ Thị Hà - chính thức đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi sắc đẹp Hoa hậu Thế giới 2021 (Miss World 2021). Hiện tại, website chính thức của cuộc thi đang dần cập nhật thông tin các thí sinh tham dự. Tuy nhiên, người hâm mộ lập tức nhận ra trang chủ Miss World mắc lỗi liên quan đến tên chính xác của đại diện Việt Nam.

Theo đó, website của ban tổ chức đã nhầm tên hoa hậu ‘Đỗ Thị Hà’ thành 'Đỗ Thị Há'. Trước sự nhầm lẫn không đáng có, nhiều người hâm mộ hoa hậu trẻ tuổi bày tỏ sự không hài lòng. 

Khán giả đã để lại nhiều bình luận trái chiều trên các diễn đàn. Phần đông cho rằng ban tổ chức đã tắc trách khi viết sai tên của Đỗ Thị Hà, như “không thể tin nổi, cuộc thi lớn tầm cỡ quốc tế lại sai tên hoa hậu như vậy" hay "điều này khiến tôi cảm thấy khó chịu với cái tên Đỗ Thi Há đó".

Một số khác cho rằng có thể thông cảm do số lượng thí sinh đông đảo, khó có thể đảm bảo rằng việc sai sót không xảy ra, nhất là dấu tiếng Việt không quen thuộc và ít phổ biến: “Rất đông hoa hậu đến với cuộc thi, mỗi quốc gia là một ngôn ngữ, việc gõ sai dấu thật ra có thể thông cảm được", "Chỉ mong là Miss World sẽ sớm khắp phục lỗi sai này".

{keywords}
Trang chủ Miss World ghi sai tên Hoa hậu Đỗ Thị Hà.

Cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2021 diễn ra vào cuối tháng 11, đêm chung kết dự kiến vào ngày 17/12. Khác với những năm trước, đại diện Việt Nam gặp khá nhiều thiệt thòi khi không có điều kiện chuẩn bị sớm và không được trực tiếp tham dự các lớp học rèn luyện kỹ năng sân khấu như các ứng viên ở nhiều quốc gia khác do ảnh hưởng của dịch bệnh. Đỗ Thị Hà mới từ Hà Nội vào TP.HCM để hoàn tất các khâu chuẩn bị cho cuộc thi sắp tới.

{keywords}
Đỗ Thị Hà - đại diện Việt Nam - được kỳ vọng sẽ vào top 7 chung cuộc. 

Chia sẻ với báo VietNamNet về hình ảnh muốn hướng tới tại Miss World, Hoa hậu Việt Nam 2020 cho biết: “Tôi muốn đem đến Miss World một hình ảnh thanh lịch nhưng không quá mềm mại cùng với sự sắc sảo để thể vừa thể hiện sự thông minh của người phụ nữ hiện đại, vừa mang đến sự ngọt ngào riêng biệt của người con gái Việt Nam”.

Trước đó, ngày 17/3, Missosology (chuyên trang sắc đẹp uy tín) công bố bảng dự đoán thứ hạng tại Hoa hậu Thế giới lần thứ 70. Đỗ Thị Hà - đại diện Việt Nam - được kỳ vọng sẽ vào top 7 chung cuộc. Đây chỉ là bảng dự đoán, không phải kết quả cuối cùng, nhưng vẫn khiến người hâm mộ có thêm niềm tin vào người đẹp Thanh Hoá trong cuộc thi sắp tới.

Đỗ Thị Hà, đến từ Thanh Hóa vượt qua 35 thí sinh để đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2020 tối 20/11/2010. Cô sinh năm 2001, chiều cao 1m75, số đo ba vòng 80-60-90 cm, là sinh viên ĐH Kinh tế quốc dân Hà Nội. Ngoài danh hiệu cao nhất, cô giành được giải Người đẹp Truyền thông.

Cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2021 sẽ diễn ra từ ngày 21/11 cho đến ngày 16/12 tại Puerto Rico. Bên cạnh đêm chung kết, Đỗ Hà sẽ tranh tài với hơn 100 đại diện khác tại những phần thi phụ như Top Model, Head to head challenge, Thể thao,...

Thảo Mi

Đỗ Thị Hà: 'Giờ đây, có tiền để thắt chặt chi tiêu đã là hạnh phúc'

Đỗ Thị Hà: 'Giờ đây, có tiền để thắt chặt chi tiêu đã là hạnh phúc'

Người đẹp 20 tuổi cho biết hợp đồng quảng cáo, dự sự kiện của cô bị hủy hoặc bị hoãn trong 4 tháng qua. Cô cũng chưa thực hiện dự án nhân ái để đi thi Miss World vào tháng 11.