Mới đây, Miu Lê đăng video clip cận cảnh những khoảnh khắc của cô ở phòng tập nhằm truyền cảm hứng tập thể dục đến phái nữ. Trong clip, Miu Lê nhắc việc từng bị công kích, chê bai ngoại hình trong thời gian tăng cân. Chính những bình luận ác ý khiến ca sĩ nôn nóng muốn có được thể hình đẹp, vô hình trung rơi vào vòng xoáy ép cân không hồi kết. 

Cụ thể, Miu Lê đã áp dụng chế độ ăn kiêng sai cách khi thường xuyên cắt hết tinh bột, uống nước cốt chanh và bưởi chua thay bữa ăn hàng ngày. Hậu quả, cô nhanh chóng kiệt sức, không còn tinh thần làm việc và bị tràn dịch dạ dày.

“Tôi từng rất buồn vì những lời nói có thể vô tình đó lại đánh gục sự tự tin của bản thân. Tôi đã áp mình vào những chế độ tập luyện có cường độ rất cao. Tôi vô tình đẩy mình vào suy nghĩ muốn có sự công nhận của mọi người. Tôi nghĩ con gái hay con trai, ai cũng muốn mình đẹp trong mắt mọi người.

Tuy nhiên, khi trải qua cơn đau dạ dày, những khoảng thời gian thở thôi cũng đau và kiệt sức đến mức khó đi lại được, tôi nhận ra mình không nên tiếp tục lún sâu vào những điều như thế. Với tôi bây giờ quan trọng là bản thân thấy hạnh phúc và hài lòng với phiên bản của mình hiện tại”, Miu Lê chia sẻ trải nghiệm của bản thân. 

Từ đó, Miu Lê kêu gọi phái nữ, đặc biệt là những người vì tự ti ngoại hình mà không hay biết đang tự ngược đãi chính mình, hãy tập thể dục, thể thao theo cách của riêng mình. Từ chính clip phòng tập của mình, Miu Lê muốn thông tin rằng phái nữ nên bỏ suy nghĩ "đến phòng gym là phải lao vào thực hiện các động tác có cường độ cao", thay vào đó chỉ cần chọn những bài tập vừa sức, duy trì đều đặn là được.

Miu Lê quay clip tập gym vì muốn khích lệ tinh thần mọi người. Cô nhấn mạnh rằng đẹp – xấu là quan điểm, cách nhìn của từng người nên đừng vì tiêu chuẩn riêng của người khác mà tự biến mình thành một phiên bản mệt mỏi, đau khổ.

{keywords}
Khi thừa cân, Miu Lê bị chế giễu. Khi tập luyện cải thiện vóc dáng thành công, cô tiếp tục bị chê "vừa thô vừa đô".

"Hãy yêu chính cơ thể của bạn hơn, tự tin và tận hưởng nó. Việc tập luyện không phải ngày một ngày hai mà là cả một quá trình dài. Thế nên, đừng cố tập sức để rồi biến những buổi tập trở thành khoảng thời gian ác mộng. Thay vào đó, hãy tận hưởng nó, bắt đầu bằng những bài tập nhẹ nhàng rồi đến nâng cao theo hướng dẫn.

Đừng vội vàng, các bạn sẽ thấy việc tập luyện là giúp mình nâng cao sức khoẻ chứ không phải vì người này hay người khác. Tôi tận hưởng tập gym vì nó giúp cơ thể đốt đi những năng lượng dư thừa, làm đầu óc tôi thoải mái hơn và giúp tôi yêu bản thân mình hơn. 

{keywords}
Miu Lê tự nấu ăn để điều chỉnh dinh dưỡng cho mình.

Mọi người cũng đừng quên hạn chế đồ ngọt, đồ có gas, những món ăn nhiều muối. Hãy tập trung nhiều vào điều chỉnh thực đơn ăn uống và duy trì việc sinh hoạt lành mạnh như ngủ đủ giấc, hạn chế thức quá khuya chứ không chỉ có tập luyện”, Miu Lê nói thêm. 

Miu Lê cũng kêu gọi mọi người “nói không" với công kích ngoại hình. Từng và đang chịu đựng những chê bai ác ý về ngoại hình, Miu Lê biết lời nói có sức ảnh hưởng ghê gớm, khiến người nghe nghi ngờ giá trị bản thân mình.

"Không nhiều người có thể dễ dàng bỏ ngoài tai lời nói từ những người xung quanh. Nhưng mập - ốm, đô con hay nhỏ con... là tiêu chuẩn trong đầu mỗi người. Ai cũng có vẻ đẹp riêng và cần được tôn trọng. Thế nên, không có điều gì khiến bạn phải rụt rè hay thiếu tự tin cả”, Miu Lê nhắn gửi.

Gia Bảo 

Miu Lê không đánh ghen người thứ 3 vì sợ gây án mạng

Miu Lê không đánh ghen người thứ 3 vì sợ gây án mạng

"Hơn một năm tập boxing, lực tay tôi mạnh gấp 3 lần một cô gái bình thường. Tôi mà đánh ai, người đó “tiêu” thật đấy", Miu Lê thật thà kể với VietNamNet.