Mỹ nữ Việt có ảnh nude đẹp nhất châu Âu:
 

Người đẹp Thái Nhã Vân.

Chưa nhận một đồng nào cát- xê từ mẫu ảnh nude

Thái Nhã Vân (sinh năm 1988) là một người đẹp có nhan sắc và nổi tiếng nhưng tai tiếng cũng nhiều không kém. Cô từng gây rúng động dư luận khi làm mẫu cho bộ ảnh “Nude để thiền” bị cho là phản cảm và phi nghệ thuật. Và sau 12 năm thăng trầm, lặn lội với nghề mẫu ảnh nude, mới đây Thái Nhã Vân gây bất ngờ khi tuyên bố từ giã sự nghiệp.

Bắt đầu câu chuyện với người viết, mỹ nhân này cho biết lý do mình quyết định "dừng cuộc chơi": "Bản thân mỗi chúng ta luôn có một đỉnh núi cần chinh phục. Và nghề mẫu ảnh nude đến với tôi cũng vậy. Tôi quyết định dừng cuộc chơi là tại vì đến thời điểm hiện tại tôi thấy đủ, chinh phục được rồi và hơn nữa tôi muốn bắt đầu một công việc mới”.

Mỹ nữ Việt có ảnh nude đẹp nhất châu Âu:
 

Thái Nhã Vân từng bị chỉ trích vì bộ ảnh "Nude để thiền" tai tiếng một thời.

Cụ thể, “đỉnh núi” mà người đẹp này nhắc đến đó chính là những thành tựu trong sự nghiệp, đặc biệt là những sản phẩm nghệ thuật của cô được thế giới công nhận. Thái Nhã Vân chia sẻ thêm: “Bên Châu Âu thực chất tôi nhận được rất nhiều lời mời chụp ảnh nhưng tôi chỉ làm việc với những nhiếp ảnh có tầm và chọn ra những bức ảnh mình thấy ưng ý gửi đi thi và may mắn là được giải. Tôi vinh dự có bức ảnh nude đẹp nhất Châu Âu, đứng thứ 3 trên thế giới, và sắp được in vào sách nude của thế giới”.

Bức ảnh đắt giá này được chụp vào năm 2018 và tác giả là nhiếp ảnh gia nổi tiếng người Na Uy Jan Høydal. Người mẫu Thái Nhã Vân chia sẻ: "Ban đầu tôi nhận lời mời chụp bộ ảnh nude với Jan Høydal để in sách. Anh ấy là một nhiếp ảnh gia uy tín và có nghề ở Na Uy nói riêng, Châu Âu nói chung nên tôi đồng ý hợp tác. Bức ảnh là công sức của cả ê-kip sau gần 1 ngày ở bối cảnh là bãi biển Sola (Na Uy). Tôi cũng không quan tâm giá trị giải thưởng bao nhiêu vì từ trước tới giờ tôi chưa hề lấy 1 đồng cát-xê từ mẫu ảnh nude".

Mỹ nữ Việt có ảnh nude đẹp nhất châu Âu:
 

Bức ảnh của Thái Nhã Vân vinh dự là 1 trong 3 bức ảnh nude đẹp nhất thế giới.

May mắn được bạn trai ủng hộ nghề "nhạy cảm"

Và theo cô, quyết định “dừng cuộc chơi” không phải là do bạn trai của cô không ủng hộ hay “ép” cô nghỉ công việc đầy tính nhạy cảm này mà đơn giản là xuất phát từ ý muốn của cá nhân. “Trước giờ bạn trai đều ủng hộ và tôn trọng mọi quyết định cá nhân, nghề nghiệp của tôi. Thậm chí anh ấy còn tự hào khi biết tôi là một người mẫu ảnh nude, một nghề đầy mang tính nghệ thuật”, mỹ nhân "Nude để thiền" tâm sự.

Đam mê nghề mẫu ảnh nude và từng gặp thị phi tưởng chừng như không thể vượt qua trong những năm tháng làm nghề nhưng với Thái Nhã Vân, mẫu ảnh nude là một nghề đáng tự hào. “Mẫu ảnh nude là nghề của tôi và sau nhiều năm kinh nghiệm với nghề tôi đã trưởng thành hơn rất nhiều và tôi thấy mình được nhiều hơn mất”, mỹ nhân họ Thái chia sẻ.

Mỹ nữ Việt có ảnh nude đẹp nhất châu Âu:
 

Nghề mẫu ảnh nude mang lại cho người đẹp này nhiều hơn mất.

Người đẹp sinh năm 1988 cũng chia sẻ làm nghề mẫu ảnh nude rất bạc và nguy hiểm. Tiếng tăm thì không ai biết đến nhưng chỉ cần một sự cố nhỏ thì sự nghiệp tiêu tan. Vì với xã hội chưa cởi mở với ảnh nude như hiện nay, người ta vẫn nghĩ nghề mẫu ảnh nude là công việc rẻ mạt và bị xem thường. Chưa kể, cát-xê thấp không đủ trang trải chi phí sinh hoạt, phải chật vật chạy show nhiều thì may ra mới dư giả.

Suýt mất mạng trong quá trình tác nghiệp

Ngoài ra, những sự cố trong quá trình làm nghề khá nhiều. Từ tai tiếng cho đến những sự cố nguy hiểm đến tính mạng. “Chụp ảnh ngoài studio thì còn nhiều chỗ khác như núi cao, biển sâu. Có lần tôi chụp ảnh với ekip trên mỏm đá cao, trời mưa nên trơn trượt nên suýt tý nữa thì tan xương dưới vách núi. Hay có lần rơi xuống biển mà không biết bơi, may được cứu kịp thời…”, người đẹp 31 tuổi cho biết.

Mỹ nữ Việt có ảnh nude đẹp nhất châu Âu:
 

Nhiều lần suýt mất mạng trong quá trình tác nghiệp ở những nơi nguy hiểm.

Thái Nhã Vân cũng cho biết, nghề mẫu ảnh nude đến với cô là một cái duyên và cô gắn bó với nó vì thích chứ không phải vì tiền. “Tôi có công việc kinh doanh khác để sống hằng ngày và không xem nghề mẫu là nghề hái ra tiền. Vì ban đầu, tôi xem nghề mẫu ảnh nude là để thoả mãn niềm đam mê của mình, không đặt nặng vật chất mà cũng chẳng quan tâm thiên hạ nói gì, rảnh thì đi chụp vậy thôi. Còn nếu mà đợi sống bằng nghề mẫu ảnh nude chắc tôi đi ăn mày lâu rồi”.

Còn riêng cô, cô tự nhận thấy mình may mắn vì được nhiều hơn khi bước chân vào sự nghiệp làm mẫu ảnh nude. “Tôi được thoả mãn đam mê, được sống đúng cảm xúc của mình, được kiếm tiền, được nổi tiếng và được rất nhiều những bức hình đẹp để lưu lại tuổi thanh xuân”.

Mỹ nữ Việt có ảnh nude đẹp nhất châu Âu:
 

Thái Nhã Vân quyết định chuyển sang công việc kinh doanh.

Dù quyết định rời bỏ sự nghiệp người mẫu ảnh nude, quyết định ngừng “cởi” nhưng cô vẫn khẳng định nếu sau này có một dự án thực sự lớn và có giá trị nghệ thuật cao thì cô cũng sẽ suy nghĩ và cân nhắc.

(Theo Dân Việt)

Thái Nhã Vân muốn kiện người tung ảnh "nude để thiền"

Thái Nhã Vân muốn kiện người tung ảnh "nude để thiền"

Người đẹp đã từng nhờ đến cơ quan Công An buộc sư thầy không tung bộ ảnh "Thoát" gây bão dư luận thời gian qua.