Nguyễn Thị Thanh Thuỷ sinh năm 1999, đến từ Hải Phòng là một trong 30 thí sinh phía Bắc vào bán kết Hoa hậu Việt Nam. Cô đang là sinh viên ĐH Luật Hà Nội, sở hữu chiều cao 1,68 m, số đo 3 vòng 80-61-93 cm.

{keywords}
Thí sinh Nguyễn Thị Thanh Thủy. 

Chia sẻ với VietNamNet, nữ sinh cho biết: “Khi nhận được kết quả lọt vào bán kết, tôi bất ngờ và biết ơn BGK. Mặc dù còn nhiều bỡ ngỡ và chưa có kinh nghiệm tham gia các cuộc thi sắc đẹp nhưng tôi sẽ cố gắng học hỏi, hoàn thiện bản thân cũng như cùng BTC, các thí sinh lan tỏa những thông điệp, hành động tích cực đến cộng đồng”.

Thanh Thuỷ sở hữu loạt thành tích ấn tượng khi còn là học sinh chuyên Sử tại Trường THPT Chuyên Trần Phú, Hải Phòng khi đạt giải nhất Học sinh giỏi cấp tỉnh, giải ba Học sinh giỏi quốc gia môn Lịch sử, Huy chương Vàng kỳ thi Học sinh giỏi các tỉnh Duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ môn Lịch sử.

Đặc biệt năm 2019, nữ sinh có cơ hội tham gia nghiên cứu khoa học cùng với 2 sinh viên khóa trên về đề tài Luật sở hữu trí tuệ, đại diện trường ĐH Luật dự thi Hội nghị khoa học sinh viên về sở hữu trí tuệ do Cục sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học Công nghệ tổ chức và đạt giải Nhất.

Thanh Thuỷ cho biết, ấn tượng lớn nhất của cô tại vòng sơ khảo là các thí sinh đều xinh đẹp và thân thiện. “Sau cuộc thi, tôi tin chắc mình sẽ có thêm nhiều người bạn tuyệt vời từ khắp mọi miền Tổ quốc”, cô tâm sự.

9x ngưỡng mộ nhiều hoa hậu như Hà Kiều Anh, Đỗ Mỹ Linh, Hương Giang, H’hen Niê. “Họ đều có vẻ đẹp không chỉ về ngoại hình mà còn về trí tuệ và tâm hồn, sự tự tin, tài năng, truyền cảm hứng cho tôi trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình mỗi ngày”, Thanh Thuỷ cho biết.

Trước đây, nữ sinh ĐH Luật từng tự ti về khả năng nói chuyện trước đám đông, vì vậy cô đã cố gắng cải thiện và trở nên tự tin hơn rất nhiều khi tham dự Hoa hậu Việt Nam 2020.

Thanh Thuỷ nhận thấy điểm mạnh của bản thân là sự chân thành và ham học hỏi, luôn cố gắng trong mọi hành trình, thử thách.

Nói về mục tiêu của bản thân, 9x cho biết: “Tôi đi thi với tâm thế thoải mái, không áp lực về chuyện thành tích. Mục tiêu của tôi đơn giản là có thêm trải nghiệm, những người bạn mới và để lại dấu ấn tích cực về bản thân tại cuộc thi”.

Đam mê và đạt nhiều thành tích tốt về môn Lịch sử, Thanh Thuỷ cho biết cô cảm thấy buồn trước thực trạng giới trẻ hiện nay thờ ơ, mù mờ lịch sử nước nhà.

“Tuy nhiên, đây chỉ là một bộ phận nhỏ mà thôi, tôi biết nhiều bạn trẻ vẫn rất quan tâm và tìm hiểu lịch sử dân tộc nếu chúng ta có cách truyền đạt phù hợp, thú vị”, nữ sinh chia sẻ thêm.

Theo Thanh Thuỷ, để trở thành hoa hậu cần hội tụ đầy đủ các yếu tố ngoại hình, trí tuệ và tâm hồn. “Tôi tự tin mình có đầy đủ các tiêu chí này nhưng chưa hoàn thiện, cần trau dồi và cải thiện thêm rất nhiều”, cô bộc bạch.

Hiện tại, cô gái gốc Hải Phòng đang chuẩn bị sức khỏe, tâm lý, cũng như rèn luyện các kỹ năng mà cuộc thi yêu cầu để toả sáng tại đêm bán kết diễn ra ngày 10/10 tại Hà Nội.

Đức Thắng

Hoa hậu Việt Nam 2020

Hoa hậu Việt Nam 2020

Vietnamnet cập nhật những hình ảnh và tin tức mới nhất về cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2020. 

Lý do MC Mai Phương VTV bỏ thi Hoa hậu Việt Nam 2020

Lý do MC Mai Phương VTV bỏ thi Hoa hậu Việt Nam 2020

MC 'Bữa trưa vui vẻ' Ngô Mai Phương chính thức lên tiếng về việc không có mặt dự thi vòng sơ khảo, dấy lên tin đồn cô bị loại.