- Mới đây, trên trang fanpage chính thức của cuộc thi Miss Grand International lại đăng tải thông tin, Á hậu Huyền My mới chính là đại diện chính thức của Việt Nam.

Cuộc thi Hoa khôi Áo dài mùa thứ 2 kết thúc với 3 danh hiệu cao quí lần lược thuộc về 3 thí sinh: Diệu Ngọc, Yến Nhi và Phương Linh cùng với đó là quyền đại diện của Việt Nam tại 3 cuộc thi quốc tế: Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoà bình và Hoa hậu Quốc tế. 

{keywords}
Top 3 Hoa khôi Áo dài 2016. 

Tuy nhiên, do trục trặc về việc xin Visa nên Á khôi Yến Nhi phải nhường suất năm 2016 của mình cho Á hậu Nguyễn Thị Loan. Theo thông tin được biết trước đó từ phía công ty nắm bản quyền cuộc thi tại Việt Nam, quyền đại diện của Yến Nhi sẽ được dời lại 1 năm tức là năm nay và Việt Nam sẽ là nước đăng cai cuộc thi. 

Thế nhưng vừa mới đây, trên trang fanpage chính thức của cuộc thi Miss Grand International lại đăng tải thông tin Huyền My chính là đại diện chính thức của Việt Nam tại đấu trường sắc đẹp này. Trong phần giới thiệu về Huyền My, BTC đăng tải thông tin cô là diễn viên, MC và người mẫu.

{keywords}
Trên trang fanpage chính thức của cuộc thi vừa được cập nhật, Huyền My là đại diện của Việt Nam tại cuộc thi Miss Grand International 2017. 

VietNamNet đã liên hệ với Bộ VHTT&DL và Cục NTBD thì được biết tới thời điểm này, cuộc thi Hoa hậu Hoà bình thế giới chưa được cấp phép tại Việt Nam và cả Á hậu Huyền My chưa nộp đơn xin được dự thi nên Cục cũng chưa cấp phép.

Liên hệ với đại diện truyền thông của Huyền My, đơn vị này cho hay sau khi nhận lời mời của Elite và thấy rằng phù hợp, Huyền My đã nhận lời tham dự. Phía Elite có gửi hồ sơ của Huyền My tới Miss Grand International 2017 và hồ sơ này được chấp nhận. Đương nhiên, họ coi như Huyền My đã xác nhận. 

"Phía đơn vị nước ngoài không quan tâm lắm tới thủ tục của Việt Nam. Họ chỉ quan tâm tới hồ sơ có phù hợp với cuộc thi hay không và họ có quyền chấp nhận hay từ chối. Việc còn lại là từ phía thủ tục của Việt Nam", đại diện truyền thông Huyền My cho hay.  

Đơn vị này cũng cho biết, được mời thì họ tham gia, sau khi phía Miss Grand International 2017 đồng ý thì họ mới quay trở lại làm hồ sơ để Cục NTBD duyệt, còn việc cuộc thi đã được cấp phép chưa thuộc đơn vị tổ chức.

BHD - Đơn vị sản xuất chương trình Hoa khôi Áo dài, là cuộc thi tìm kiếm các đại diện Việt Nam tham gia các cuộc thi sắc đẹp lớn, trong đó có Miss Grand International 2016, xác nhận với VietNamNet sẽ không tổ chức Hoa khôi Áo dài mùa 3.

Lý Huỳnh - Tình Lê