Mở đầu tập 7, top 60 thí sinh được tham gia thử thách casting để thuyết phục các nhà thiết kế lựa chọn mình cho Fashion Show “The Brave Way” với 3 nhà thiết kế. Mỗi thí sinh được quyền chọn casting vào 2 trong 3 bộ sưu tập, theo thứ tự ưu tiên điểm số tích lũy 6 tập từ cao xuống thấp.

Là thí sinh có điểm tích lũy cao nhất, Phạm Hồng Thúy Vân là người đầu tiên casting. Bằng kinh nghiệm đã có, cô sải bước tự tin nhưng bị NTK Lê Ngọc Lâm nhắc nhở: "Tinh thần BST của anh là mạnh mẽ, anh thấy Vân cười hơi nhiều. Anh biết Miss Universe cần hình ảnh beauty queen nhưng Vân đánh hông hơi nhiều, nó chưa phù hợp với tiêu chí lựa chọn của anh!”. Sau đó, cô đã đi lại lần nữa.

{keywords}
Thuý Vân liên tục dẫn đầu 'Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019'.

Nguyễn Thị Hương Ly gây chú ý khi chỉ đăng ký casting cho BST của NTK Lý Giám Tiền. Tuy nhiên, NTK Lê Ngọc Lâm thẳng thắn chia sẻ: “Anh nghĩ là mọi người không cần em nhường! Hiện tại trong cuộc thi, khi em chọn một, giống em đang tự làm nổi bật em vậy”. Đào Thị Hà dù là người chiến thắng tập 2 “Tôi thần thái” nhưng cô vẫn nhận được lời chê "kém thần thái" từ Stylist Trần Đạt.

Sau buổi casting, các nhà thiết kế đã công bố danh sách các thí sinh được lựa chọn tham gia trình diễn BST của mình. Không nằm ngoài dự đoán, những vị trí quan trọng của show diễn thuộc về các thí sinh nổi bật như: Lê Hoàng Phương, Phạm Hồng Thuý Vân, Nguyễn Trần Khánh Vân, Lê Thu Trang,...

Khép lại buổi casting, Top 60 tiếp tục bước vào phần thi phỏng vấn với ban giám khảo, trước khi tham gia Fashion Show. Đây là cơ hội để thí sinh được tiếp xúc, trò chuyện và thể hiện bản thân cho ban giám khảo thấy mình xứng đáng được đi tiếp sau một nửa hành trình tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019.

{keywords}
Thuý Vân khóc khi trả lời câu hỏi của Thanh Hằng.

Với câu hỏi chất vấn từ giám khảo Thanh Hằng trước những tin đồn, Thúy Vân thẳng thắn chia sẻ nhiều vấn đề đầy cảm xúc, điều đó đã khiến Thuý Vân nhận được sự đồng cảm từ giám khảo Thanh Hằng: “Cuộc sống này có rất nhiều thị phi, đặc biệt là nghệ sĩ, thị phi mình phải sống cùng với nó, chị đã quá quen với điều đó và em cũng đã quá quen với điều đó. Chúng ta chỉ tin điều trước mắt, chị tin Thúy Vân đứng đây nói những lời chân thành, những giọt nước mắt kia không thể nào là giả tạo! Hy vọng em sẽ tiếp tục tỏa sáng!”.

Hương Ly gây chú ý với bộ Suit vô cùng cá tính trong phần thi này. Tuy nhiên, cô tiếp tục bị nhắc nhở về việc tạo sự khác biệt bởi giám khảo Thanh Hằng.

{keywords}
Khánh Vân khóc trong phần trao đổi với Ban giám khảo khi nói về nạn ấu dâm mà cô từng là nạn nhân.

Phần thi phỏng vấn tiếp tục đặt ra rất nhiều tình huống để giúp thí sinh bộc lộ được cá tính, con người thật của mình. Thí sinh Đào Thị Hà trả lời câu hỏi về sự chuẩn bị tiếng Anh để trở thành hoa hậu, thí sinh Lê Hoàng Phương giới thiệu về văn hóa Chăm-pa khi nói đến quê hương mình, còn thí sinh Vũ Quỳnh Trang thẳng thắn chia sẻ Lê Hoàng Phương có khả năng đăng quang.

Buổi Fashion Show “The Brave Way” diễn ra vô vùng sôi nổi, Top 60 thí sinh đã thể hiện bản lĩnh, kỹ năng sân khấu, đúng với tinh thần, tiêu chí mà bộ sưu tập yêu cầu.

Sau Fashion Show “The Brave Way”. Top 60 thí sinh được gặp lại ban giám khảo để nghe công bố kết quả, tổng hợp kết quả điểm từ phần phỏng vấn với ban giám khảo và trình diễn fashion show, 38 thí sinh được an toàn. Những thí sinh còn lại sẽ tham gia vào thử thách “Một phút cùng ban giám khảo” để giành lấy cơ hội cuối cùng bước vào vòng trong. Trong danh sách này, có những gương mặt tiềm được đánh giá cao từ đầu như Nguyễn Đặng Tường Linh đến từ Phú Yên.

Bước vào thử thách cuối cùng để giành lấy tấm vé đi tiếp, Tường Linh vô cùng điềm tĩnh trả lời trọn vẹn câu hỏi từ NTK Công Trí. Thí sinh Nguyễn Thị Hồng Vân xúc động khóc nức nở vì “em đã không vượt qua được bản thân mình, em có lỗi với chị gái vì chị đã đặt niềm tin vào em rất nhiều”.

{keywords}
Các thí sinh chia tay nhau sau phần công bố kết quả.

Cuối cùng, 7 thí sinh được đi tiếp gồm: Trần Thị My, Trần Tâm Thanh, Lê Thị Mỹ Trinh, H Lida Niê Cao, Hoàng Kim Ngân, Nguyễn Ngọc Thanh Ngân, Nguyễn Đặng Tường Linh. Top 45 chính thức lộ diện, tiếp tục hành trình của “Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam” và tham gia vào các hoạt động chính thức thuộc khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 tại Bảo Lộc, Đà Lạt, Nha Trang.

Cuộc thi không chỉ là sự cạnh tranh, cố gắng mà còn là nơi của tình bạn, những kỷ niệm đẹp, bài học sẽ là hành trang lý tưởng để các thí sinh sau khi bước ra khỏi cuộc thi có thể trưởng thành hơn. Những giọt nước mắt, những cái ôm thay cho lời chào tạm biệt của người đi, người ở lại.

{keywords}
Thuý Vân dẫn đầu bảng điểm 2 tập liên tiếp.

Với phong độ ổn định ở các phần thi, Phạm Hồng Thúy Vân tiếp tục là người dẫn đầu của tập 7, theo sau là các thí sinh: Lê Hoàng Phương, Nguyễn Trần Khánh Vân, Đào Thị Hà, Nguyễn Thị Hương Ly, Lê Thu Trang, Nguyễn Huỳnh Kim Duyên m, Nguyễn Diana, Phạm Thị Anh Thư, Nguyễn Đặng Tường Linh, Vũ Quỳnh Trang,....

Nguyễn Thiện

Vũ Thu Phương chê Thúy Vân 'không thông minh'

Vũ Thu Phương chê Thúy Vân 'không thông minh'

Catwalk loạng choạng, Á hậu 3 Hoa hậu Quốc tế bị chê dữ dội.