Là nhân vật nổi tiếng trong các chiến dịch nhân đạo và bảo vệ môi trường, Victoria Beckham đã trở thành nhà thiết kế thời trang cao cấp mới nhất nói không với da động vật trong các sản phẩm của mình vào ngày 12/2. Cô cam kết không sử dụng da cá sấu, rắn và thằn lằn để thiết kế sản phẩm.

Tuy nhiên, trong tủ túi hiệu có tổng trị giá hơn 2 triệu bảng Anh (gần 60 tỷ đồng) của mình, vợ danh thủ Beckham lại sở hữu ít nhất 100 chiếc túi xách Hermes Birkin làm từ da cá sấu và đà điểu. 

Một trong những món hàng hiệu gây choáng nhất của Victoria Beckham là chiếc túi da cá sấu bạch tạng khảm kim cương White Himalayan Crocodile Birkin trị giá 290 nghìn bảng (khoảng 8,6 tỷ đồng) mà David Beckham mua tặng nhân ngày sinh nhật. Thậm chí, chuyên gia của hãng Hermes Jane Finds còn phải khẳng định rằng chiếc túi này "có thể là chiếc túi quý hiếm và đáng mơ ước nhất trên thế giới".

{keywords}
Hàng hiệu mà Victoria Beckham vẫn hay mang lại hoàn toàn làm từ da động vật.

Mỗi chiếc túi như vậy cần da của đến 3 con cá sấu hoặc 1 con đà điểu trưởng thành. Ngoài ra, Victoria còn một bộ sưu tập túi da rắn đắt giá. Đơn cử như chiếc Oscar de la Renta trị giá 2.000 bảng (khoảng 60 triệu đồng) được làm từ da của ít nhất 1 con rắn lớn. Tương tự, chiếc túi Hermes Kelly trị giá 10 nghìn bảng (khoảng 300 triệu đồng) cũng được làm từ da của 10 con thằn lằn xanh.

Dù các tổ chức bảo vệ quyền động vật rất hoan nghênh rất hoan nghênh trước cam kết của Victoria Beckham nhưng cũng hết sức quan ngại về tủ đồ hiệu của nhà mốt 44 tuổi.

Bà Elisa Allen, Giám đốc PETA (Tổ chức Bảo vệ Quyền lợi Động vật) tại Anh, cho biết: "Victoria đã đi những bước đầu tiên rất quan trọng khi quyết định ngưng sử dụng da động vật đối với thương hiệu của mình. Chúng tôi tin tưởng rằng quyết định này sẽ được thực hiện ngay từ chính tủ đồ của cô khi các sản phẩm giả da rắn và cá sấu sẽ thay thế những đồ hiệu sang trọng trước kia".

Tuy nhiên, dư luận lại phản ứng khá gay gắt về việc này. Nhiều người gọi Victoria Beckham là kẻ đạo đức giả.

{keywords}
Hermes Birkin da cá sấu bạch tạng là sản phẩm được sản xuất giới hạn, ngay cả khi có tiền cũng chưa chắc mua được.

Một tài khoản cá nhân có tên Misty Night viết: "Tôi đang tự hỏi không biết cô ấy có chịu từ bỏ chính bộ sưu tập cá nhân bao gồm toàn phụ kiện thời trang đắt đỏ làm từ da của bao nhiêu loài động vật hay không. Nhưng tôi nghĩ là không".

{keywords}
Một chiếc túi khác của Victoria Beckham là Asprey 167 cũng làm từ da cá sấu có giá khoảng 18 nghìn bảng (hơn 500 triệu đồng).

Một tài khoản khác lại cho rằng: "Liệu cô ấy sẽ vứt bỏ hết bộ sưu tập toàn túi xách hiệu Birkin của chính cô ấy chứ?" hay "Không biết toàn bộ giày dép, túi xách và dây lưng đắt đỏ mà cô ấy mặc thì thế nào nhỉ?".

Người đại diện phát ngôn của Victoria Beckham từ chối trả lời về vấn đề này.

Công Nguyễn

Victoria Beckham suy sụp, khóc 2 ngày sau tiết lộ sốc của chồng về hôn nhân

Victoria Beckham suy sụp, khóc 2 ngày sau tiết lộ sốc của chồng về hôn nhân

Ngôi sao bóng đá khẳng định cuộc sống hôn nhân với Victoria có nhiều khó khăn, sự lãng mạn cũng trở nên phức tạp. Điều này đã khiến bà xã anh suy sụp và phải đi trị liệu tâm lý.