Clip ca sĩ Du Sô chia sẻ:

Du Sô là một trong những ca sĩ người Chăm có chất giọng trầm khàn, hiếm có trong làng nhạc Việt. Anh được các đồng nghiệp cùng thời yêu mến, mệnh danh là 'viên kim cương đen'.

Xuất hiện trong tập 9 chương trình Ca sĩ ẩn danh, Du Sô khiến các khán giả đặc biệt (gồm NSND Hồng Vân, NSƯT Kim Tử Long, Ngân Quỳnh, Đàm Vĩnh Hưng, Dương Triệu Vũ) bất ngờ, phấn khích vì màn trình diễn ấn tượng.

{keywords}
Du Sô tại chương trình Ca sĩ ẩn danh.

Chính thức đi hát từ năm 1985, nam ca sĩ kể những ngày đầu vào nghề, mọi thứ từ trang phục, phương tiện di chuyển đối với anh đều khó khăn. Kiếm được những đồng tiền đầu tiên từ nghề đi hát bằng các bản bolero nhưng hiện tại Du Sô được biết đến là ca sĩ phòng trà hát nhạc ngoại.

“Nhờ trời phú cho chất giọng trầm khàn, hát được nhiều thứ tiếng, tôi sống được với nghề đến tận hôm nay. Giờ tôi đi diễn, chủ yếu hát bằng tiếng Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Cuba…”, Du Sô tâm sự.

Nam ca sĩ kể, thời gian đầu anh tham gia một vài cuộc thi về âm nhạc và đoạt thành tích cao. Trong cuộc thi tuyển chọn ca sĩ cho Nhà hát Hòa Bình, tham gia cùng Cẩm Ly, Vũ Hà, Minh Tuyết,… anh đoạt giải nhì.

{keywords}
Tuổi 58, nam ca sĩ vẫn hăng say, máu lửa khi trình diễn trên sân khấu.

Nhiều người hỏi anh có chạnh lòng không khi các đồng nghiệp cùng thời giờ đã thành danh, có chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả, Du Sô trầm ngâm hồi lâu. Anh chân thành bảo: “Tôi tâm niệm, hạnh phúc của người ca sĩ là đem tiếng hát của mình đến với khán giả. Dù chỉ một người yêu mến, nghe mình hát thôi cũng đủ khiến tôi hạnh phúc rồi”.

58 tuổi, hơn 35 năm theo nghề, giờ đây Du Sô vẫn rong ruổi khắp các phòng trà, quán bar, tụ điểm ca nhạc, hằng đêm du dương tiếng ca gửi đến mọi người. Đối với khách làng chơi Sài thành, tên anh không xa lạ bởi hình ảnh người ca sĩ hiền lành, mộc mạc, gằn giọng trên sân khấu với nhiều loại ngôn ngữ khác nhau đã khắc sâu vào lòng họ.

{keywords}
Đàm Vĩnh Hưng, Ngân Quỳnh cùng lên sân khấu, phụ họa khi Du Sô trình diễn.

Theo Đàm Vĩnh Hưng, 95% các ca sĩ Sài Gòn đều biết đến Du Sô. Anh có giọng lạ, hiếm ai có thể bắt chước, đặc biệt là khi hát thể loại nhạc flamenco. "Để hát trầm, rền từ đầu đến cuối bài như Du Sô, ca sĩ thời nay khó ai làm được", Đàm Vĩnh Hưng nhận xét về giọng ca của đàn anh. Ca sĩ Xin lỗi tình yêu thổ lộ anh biết và mê đắm, nể phục giọng hát Du Sô từ nhiều năm trước.

Thậm chí, nam ca sĩ còn nhiều lần tìm đến vũ trường, quán bar – nơi Du Sô biểu diễn – để nghe anh ngân nga. Ngoài ra, Đàm Vĩnh Hưng từng cố tình bắt chước Du Sô cách gằn giọng khi biểu diễn.

Tại chương trình, Đàm Vĩnh Hưng ngỏ lời đề nghị Du Sô hát bài Unchain my heart – ca khúc mà anh thích nhất của giọng ca người Chăm. Mr.Đàm hăng say hát theo, tiến lên sân khấu hòa giọng cùng khi nam ca sĩ biểu diễn.

Du Sô hát Unchain My Heart:

Minh Tuyền

Ca sĩ Bạch Lan: Khi tôi khó khăn anh Hoài Linh trả giúp tiền thuê nhà

Ca sĩ Bạch Lan: Khi tôi khó khăn anh Hoài Linh trả giúp tiền thuê nhà

Bạch Lan khiến nhiều người bất ngờ khi tiết lộ đã từng dạy Phương Thanh cách ‘gào’ trên sân khấu trong Ca sĩ ẩn danh tập 8.