Hori Chiemi trong buổi họp báo:

Tại buổi họp báo, Hori Chiemi cho biết vẫn đang trong quá trình điều trị, trị liệu phục hồi chức năng, việc nói chuyện lúc này vẫn rất khó khăn. Cô nhấn mạnh về việc phát hiện và chẩn đoán bệnh sớm để nhanh chóng có phương pháp điều trị hiệu quả.

Hori Chiemi cũng nhắn gửi thông điệp tới những khán giả hâm mộ: “Khi nhận được thông báo về tình trạng bệnh lý, dù cho bạn có cảm thấy sốc về nó như thế nào, hãy cố gắng giữ lấy niềm hy vọng và cùng với những người thân xung quanh vượt qua nó".

Nhiều khán giả ngưỡng mộ và động viên tinh thần cho Hori Chiemi vì sự can đảm và quyết tâm dũng cảm vượt qua căn bệnh hiểm nghèo của cô.

{keywords}
 

Ngày 19/2/2019, Hori Chiemi thông báo tới khán giả cô được chẩn đoán bị ung thư vòm họng giai đoạn 4. Cô phải nhập viện điều trị ngày lập tức và tạm dừng lại sự nghiệp nghệ thuật.

Ngày 22/2/2019, Hori Chiemi trải qua cuộc phẫu thuật kéo dài 11 giờ, buộc phải bị cắt đi 60% lưỡi. Không lâu sau đó, cô lại phát hiện bị ung thư thực quản giai đoạn 1 và phải tiến hành phẫu thuật nội soi. Đây tiếp tục là một cú sốc đối với cô và gia đình, bởi sau ca mổ ung thư vòm họng, cơ mặt của Hori Chiemi bị sưng, không thể ăn uống hay nói chuyện bình thường.

Nhờ sự động viên của chồng và con, Hori Chiemi quyết tâm đối mặt với bệnh tật. Nữ diễn viên thừa nhận: “Bản thân tôi được sống và tồn tại là nhờ vào sức mạnh của tất cả mọi người".

{keywords}
Hori Chiemi trong giai đoạn chiến đấu với bệnh tật.

Vào mùa thu năm 2019, Hori Chiemi thực hiện bài phỏng vấn dài kỳ trên tạp chí Phụ nữ để chia sẻ về căn bệnh ung thư vòm họng giai đoạn 4. Tháng 1/2020, Hori Chiemi dự định quay trở lại hoạt động nghệ thuật với tác phẩm truyền hình “Tetsuko no heya” của Đài Asahi TV, hứa hẹn khán giả sẽ nhìn thấy hình ảnh lại khỏe khoắn của cô. Tuy nhiên, dịch Covid-19 lây lan đã khiến cô phải đưa ra thông báo hạn chế lẫn kiểm soát tối đa hoạt động nghệ thuật.

Hori Chiemi thưở mới vào nghề thập niên 1980.

Hori Chiemi tên thật là Amako Chiemi, sinh ngày 15/2/1967 tại TP.Osaka. Được biết đến với nghệ danh Chiemi, cô đặc biệt nổi tiếng trong thập niên 80 với vai trò là ca sĩ giải trí thần tượng, diễn viên. Cô được nhiều khán giả Việt Nam yêu mến với vai diễn Chiaki trong bộ phim truyền hình Chuyện nữ tiếp viên hàng không phát sóng vào cuối thập niên 90.

Hori Chiemi trong phim "Chuyện nữ tiếp viên hàng không":

Huy Dũng

Tài tử Hong Kong mất vì ung thư phổi ở tuổi 38

Tài tử Hong Kong mất vì ung thư phổi ở tuổi 38

Trần Tích Vinh qua đời ở tuổi 38, sau gần một năm chống chọi căn bệnh ung thư phổi.