Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng chủ nhân của các hạng mục giải thưởng VTV Awards - Ấn tượng VTV 2019 đã chính thức được công bố tại lễ trao giải diễn ra vào tối 7/9.

Cụ thể, tại lễ trao giải năm nay, BTC đã vinh danh những nhân vật, chương trình ấn tượng nhất ở 10 hạng mục:

Chương trình của năm thuộc về Giai điệu tự hào: Những người con của biển.

Ca sĩ ấn tượng vinh danh Đông Nhi. Vì lý do bận công tác, nữ ca sĩ vắng mặt trong buổi lễ trao giải VTV Awards 2019.

Diễn viên nam ấn tượng là NSND Trung Anh. Ông bố quốc dân của "Về nhà đi con" được đánh giá hợp vai, diễn có chiều sâu và đầy cảm xúc, khiến hàng triệu khán giả rơi nước mắt trong nhiều phân cảnh phim.

Nhận giải thưởng, NSND Trung Anh xúc động chia sẻ: “Tôi chỉ biết nói lời cảm ơn lãnh đạo Đài Truyền hình, Trung tâm Sản xuất Phim truyền hình đã tạo điều kiện để những diễn viên như chúng tôi được làm nghề và có được những giây phút như ngày hôm nay. Với giải thưởng này, tôi chỉ may mắn hơn các bạn của tôi một chút. Tôi xin cám ơn tất cả".

Diễn viên nữ ấn tượng xứng đáng dành cho Bảo Thanh. Trước đó, cô từng giành giải Diễn viên nữ ấn tượng ở VTV Awards 2017 với vai Minh Vân trong "Sống chung với mẹ chồng".  

{keywords}
Đoàn phim "Về nhà đi con" xúc động khi lên nhận giải 

"Về nhà đi con" cũng vượt qua những đối thủ nặng ký ẵm giải Phim truyền hình ấn tượng.

Đạo diễn Nguyễn Danh Dũng đại diện ê-kíp xúc động chia sẻ: “Tôi xin được gửi lời cám ơn tới lãnh đạo Trung tâm Sản xuất Phim truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam đã trao cơ hội cho chúng tôi làm phim Về nhà đi con. Cám ơn khán giả đã ủng hộ bộ phim trong thời gian qua”.

Như vậy, bộ phim "Về nhà đi con" đã thắng lớn ở VTV Awards. Bộ phim được đánh giá là "phim quốc dân" bởi thu hút sự chú ý, quan tâm của đông đảo khán giả màn ảnh nhỏ suốt nửa năm 2019. Phim mang đến nhiều cảm xúc, nhiều câu chuyện cảm động về giá trị gia đình khiến đông đảo người xem đều cảm thấy gần gũi, và có mình trong đó.

Hình ảnh thời sự ấn tượng là cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Dẫn chương trình ấn tượng vinh danh MC Thành Trung. MC Thành Trung chia sẻ: "Tôi nghĩ những người trong top 5 đứng bên cạnh tôi đều xứng đáng giành được giải thưởng này nhưng tôi chỉ may mắn hơn mà thôi. Tôi xin được nói lời cảm ơn và sẽ luôn cố gắng hơn nữa".

{keywords}
MC Thành Trung khiêm tốn nhận mình chỉ may mắn hơn các đồng nghiệp khác


Nhân vật của năm
 xướng tên GS.TS Nguyễn Thanh Liêm. Ông là một trong hai nhà khoa học của Việt Nam lọt vào danh sách 100 nhà khoa học tiêu biểu của châu Á năm 2019 (Asian Scientist 2019) do Tạp chí Khoa học châu Á (Singapore) bình chọn.

Phim Tài liệu ấn tượng: phim "Đường về nhà".

Chương trình Văn hóa - Khoa học xã hội - Giáo dục ấn tượng: Ký ức vui vẻ. Đây là chương trình đang được khán giả quan tâm chú ý khi mang lại nhiều cảm xúc, nhiều câu chuyện cảm động về những năm 60-70-80 thế kỷ trước. Chương trình do nhà báo Lại Văn Sâm dẫn chương trình và quy tụ nhiều nghệ sĩ khách mời tham gia.

Tình Lê