Không khó để tham gia trò chơi hấp dẫn “Đừng để tiền rơi”. nhưng để có thể đứng trên “sàn đấu” và mang trọn 200 triệu đồng về nhà thì không phải ai cũng có thể làm được.

Cơ hội được xuất hiện trước hàng triệu khán giả truyền hình, cùng bạn đồng hành thử thách kiến thức và rinh 200.000.000 đồng về nhà - đây là hai đặc trưng khiến nhiều người hào hứng đăng ký tham gia Đừng để tiền rơi. Nhưng không giống những game show trí tuệ hay vận động, Đừng để tiền rơi là một sự kết hợp tổng hòa các yếu tố của cuộc sống, đủ để khiến người chơi “đau đầu” lẫn “đau tim” vì tính bất ngờ của chương trình.

Bạn có tự tin bản thân chịu được cả hai “cơn đau” đó trong suốt chương trình? Nếu không, lời khuyên chân thành là hãy rèn luyện cả tinh thần và thể chất của mình trước khi trở thành người chơi của Đừng để tiền rơi. Bởi vì đây là một gameshow không dành cho người yếu tim, ngại thử thách và thích “đi một mình”.

Bước đầu tiên để trở thành người chơi, bạn phải có đồng đội. Cặp đôi người chơi phải đạt đến mức “ánh mắt thay lời muốn nói” để có thể tiết kiệm tối đa thời gian 60 giây vừa hội ý tìm đáp án vừa tính toán chia tiền cược.

Hai người chơi cũng phải có sự tung hứng ăn ý về kiến thức lẫn tinh thần. Nếu người này bị “choáng” vì mất tiền, ít ra còn có người kia “kiên cường” làm chỗ dựa, an ủi lẫn nhau. Quan trọng hơn, cả hai phải cảm thông cho nhau, để tránh trường hợp “mâu thuẫn nội bộ” khi người này chịu thua, chiều theo ý người kia dẫn đến để rơi tiền.

{keywords}
Bạn có chắc sẽ tìm được một đồng đội hoàn hảo?

Mặc dù các câu hỏi của chương trình thường xoay quanh các vấn đề cuộc sống, với những điều người chơi có thể đã từng đọc, trải qua, hoặc đã từng nghe nói đến. Nhưng điều đó không có nghĩa những câu hỏi đó đơn giản.

Bạn dám thử thách kiến thức và cả những ký ức của mình để tìm cho ra đáp án đúng, loại bỏ đáp án sai? Bạn có dám bỏ qua chủ đề “tủ” của mình, chọn chủ đề lạ hoắc, chưa bao giờ liên quan đến cuộc đời mình để thử vận may? Bạn dám đánh cược các quyết định của mình? Dám chịu rủi ro?
 
{keywords}
Và đặc biệt, bạn dám cá mình không bị “sốc” vì mất tiền?

Nhưng có bạn đồng hành, thần kinh thép, quả tim nóng, trí tuệ tinh thông, như vậy vẫn chưa đủ để giảm thiểu mọi rủi ro “rơi tiền”. Đã bao giờ bạn thử nghĩ về độ nặng của 40 cọc tiền 5 triệu mà chương trình cho bạn ban đầu?

60 giây, 2 đôi tay và 2 bộ não phải phối hợp vừa nhanh vừa nhịp nhàng để chia 200.000.000 đồng tiền mặt vào các ô cửa không phải chuyện đùa. Đấy là còn chưa tính đến những cơ hội “30 giây thay đổi quyết định”.

{keywords}
Bạn có tự tin cơ bắp mình đủ khỏe để vận chuyển hết ngần ấy tiền trong tích tắc mà không để rơi một đồng nào?

Điều cuối cùng, tuy không phải tối quan trọng nhưng có nó, bạn chắc chắn sẽ có được cơ hội “cháy hết mình” trước hàng triệu khán giả xem đài: Thể hiện tài năng. Có thể là đàn, hát, ngâm thơ, nhảy múa, hoặc… diễn ảo thuật nữa. Dù chẳng giúp được gì nhiều trong việc ngăn tiền rơi, nhưng nó sẽ giúp bạn thêm tự tin, và ghi dấu ấn với khán giả, có được kí ức khó quên.
 
{keywords}
Nhưng vấn đề là bạn dám thể hiện năng khiếu của mình trước nhiều người?

Nếu tự tin rằng mình có đủ toàn bộ những điều trên, hãy mau chóng tìm người bạn hợp ý nhất, cùng nhau đăng ký trở thành người chơi của Đừng để tiền rơi.

{keywords}


Đừng để tiền rơi là game show quốc tế được VTV3 đầu tư sản xuất từ sân khấu hoành tráng đến bộ câu hỏi Việt hóa phù hợp với đông đảo khán giả xem truyền hình. Chương trình đang phát sóng lúc 20h, thứ năm hàng tuần trên VTV3.

Tấn Tài