Thực hiện game show Vũ điệu vàng, nhà sản xuất mong muốn tạo ra sân chơi vừa mang tính giải trí, vừa tốt cho sức khỏe tinh thần, thể chất của người trung niên và lớn tuổi, thông qua những ích lợi của bộ môn khiêu vũ thể thao.

Ngoài những bước nhảy đẹp mắt, chương trình còn "bật mí" câu chuyện thú vị của các cặp thí sinh về niềm đam mê khiêu vũ, lý do để họ theo đuổi bộ môn thể thao tưởng như quá khó cho lứa tuổi trên 40, thậm chí có trường hợp thí sinh trên 80 tuổi. Đó cũng là những câu chuyện xúc động về cuộc sống, tình yêu, tình bạn…của các cặp thí sinh. Từ những câu chuyện có thật, Vũ điệu vàng hy vọng có thể chuyển tải đến khán giả, nhất là khán giả lớn tuổi, nguồn cảm hứng, động lực tích cực để luyện tập thể thao, lạc quan, sống vui, khỏe và đẹp.

Các cặp thí sinh có tuổi vượt qua chính mình để thi khiêu vũ. 

Từ 400 cặp thí sinh cả nước tham gia vòng sơ tuyển, BTC chọn ra 12 cặp thí sinh xuất sắc và chia làm 2 bảng. Bảng 1 gồm 6 cặp thí sinh ở độ tuổi từ 40 - 50. Bảng 2 gồm 6 cặp thí sinh ở độ tuổi từ 50 trở lên. 

Chương trình có 12 tập, bao gồm nhiều chủ đề thi khác nhau. Mỗi chủ đề, các cặp thí sinh sẽ tự hình thành, đưa ra ý tưởng cho bài thi cũng như chọn vũ điệu cho riêng mình. Từ ý tưởng đó, các biên đạo múa mới cố vấn, phát triển và hỗ trợ dàn dựng cho các thí sinh để bài thi phù hợp với sân khấu truyền hình và gây ấn tượng với giám khảo, khán giả.

{keywords}
Cặp biên đạo múa Xuân Thảo - Đình Lộc nổi bật với chất trẻ.

Theo đó, biên đạo múa Lý Phương Châu phụ trách cố vấn các cặp thí sinh của bảng 1 (40 - 50 tuổi) còn cặp Á quân Thử thách cùng bước nhảy Xuân Thảo - Đình Lộc phụ trách thí sinh của bảng 2 (50 tuổi trở lên).

{keywords}
Lý Phương Châu vừa là biên đạo múa vừa là quản lý nhóm nhảy MTE.

Qua từng đêm thi, 4 cặp thí sinh xuất sắc nhất sẽ bước vào đêm chung kết xếp hạng để tranh giải quán quân. Tổng giải thưởng của chương trình lên đến gần nửa tỷ đồng, trong đó giải thưởng dành cho quán quân trị giá 190 triệu đồng.

Đảm nhận vai trò host của chương trình Vũ điệu vàng là MC Đại Nghĩa. Ngoài sự duyên dáng và sâu sắc, MC cũng là người khá am hiểu về bộ môn khiêu vũ. Anh thường đứng về phía các thí sinh để đối trọng lại với ban giám khảo. Hiện tại, thành phần ban giám khảo chưa được công bố. 

Vũ điệu vàng ra đời tròn cột mốc 10 năm game show nhảy, khiêu vũ lần đầu xuất hiện tại Việt Nam. Chương trình cũng là làn gió mới khi thị trường game show đang khan hiếm chương trình giải trí dành cho người lớn tuổi. Vũ điệu vàng lên sóng tối 6/10 trên kênh HTV7.

Cẩm Lan

Khánh Thi - Phan Hiển lại gây sốt khi nhảy nền nhạc 'ON' của BTS

Khánh Thi - Phan Hiển lại gây sốt khi nhảy nền nhạc 'ON' của BTS

 - Hiện đoạn clip nhảy cover trên nền nhạc "ON" của Khánh Thi - Phan Hiển đang thu hút hàng ngàn lượt xem chỉ trong vòng 1 giờ đăng tải.