- Đài truyền hình CBS của Mỹ thông báo Giám đốc điều hành Leslie Moonves đã phải từ chức sau hàng loạt cáo buộc tấn công và quấy rối tình dục.

Hôm 9/9, CNN đưa tin Giám đốc điều hành Leslie Moonves của Đài truyền hình CBS đã phải rời công ty sau loạt ồn ào liên quan đến việc lạm dụng tình dục nhiều phụ nữ. Trước đó, Tạp chí New Yorker ngày 27/7 và 9/9 đã lần lượt đưa tin chi tiết về cáo buộc của 12 phụ nữ khác nhau tố cáo đã bị vị Giám đốc nổi tiếng tấn công tình dục. 

{keywords}
Giám đốc đài truyền hình CBS - Leslie Moonves từ chức vì bị cáo buộc xâm hại tình dục.

Ngay sau khi nhận được cáo buộc của những người phụ nữ, CBS nhanh chóng đưa ra quyết định sẽ loại ông Moonves khỏi vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị, Chủ tịch tập đoàn kiêm Giám đốc điều hành ngay lập tức. CBS cũng cho biết thêm, dù từ chức nhưng ông vẫn sẽ quyên góp 20 triệu USD để ủng hộ phong trào MeToo và sự bình đẳng cho phụ nữ tại công sở. 

Trước đó, Tạp chí New Yorker đưa tin ông Moonves cũng đã thừa nhận có mối quan hệ với vài người phụ nữ đã tố cáo ông. Tuy nhiên ông tiết lộ họ đều chấp nhận chứ không hề có sự ép buộc. Ông cũng bức xúc khi cho rằng trong 40 năm làm việc chưa bao giờ bị cáo buộc thực hiện những hành vi đáng ghê tởm như vậy và nghi ngờ đây là kế hoạch của một kẻ muốn hủy hoại tên tuổi, uy tín của ông. 

{keywords}
Ông Leslie Moonves cùng bà xã Julie Chen. Cả hai kết hôn năm 2004 sau khi ông chia tay với người vợ cả Nancy Wiesenfeld.

Leslie Moonves sinh năm 1949 và đã gia nhập Đài CBS năm 1995 sau khi rời Warner Bros. Ông bắt đầu với vị trí trưởng bộ phận giải trí và nắm chức Giám đốc điều hành tập đoàn CBS, lãnh đạo kênh CBS từ năm 1998. Sau loạt ồn ào, ông đã chính thức từ chức và người thay thế vị trí Giám đốc điều hành CBS trong thời gian tới sẽ là Joseph Ianniello.

T.K

Chồng tỷ phú của 'hot girl trà sữa' bị bắt vì tấn công tình dục

Chồng tỷ phú của 'hot girl trà sữa' bị bắt vì tấn công tình dục

Tỷ phú thương mại điện tử Lưu Cường Đông vừa bị bắt ở Mỹ với cáo buộc liên quan đến tình dục. Ông được nhiều người biết đến khi là ông xã của "hot girl trà sữa" Chương Trạch Thiên.

Giám khảo X Factor bị loại vì tấn công tình dục nam diễn viên kém 20 tuổi

Giám khảo X Factor bị loại vì tấn công tình dục nam diễn viên kém 20 tuổi

Nữ diễn viên Asia Argento đã bị nhà sản xuất chương trình X Factor Italy chấm dứt hợp đồng sau khi bị cáo buộc tấn công tình dục bạn diễn nam 17 tuổi 5 năm trước.