Kasim Hoàng Vũ là nghệ sĩ khá kín đào về đời sống riêng tư. Nhận lời làm giám khảo khách mời của Hãy nghe tôi hát nhí, nam ca sĩ chia sẻ có hai con, một 3 tuổi và một 9 tuổi.

{keywords}
Kasim Hoàng Vũ bên con.

Kasim Hoàng Vũ cho biết con trai lớn thích đàn nên anh mua đàn piano để con tập chơi. Anh chia sẻ các con hát hò chỉ để cho vui do cả hai bé chưa thể hiện rõ đam mê nghệ thuật giống bố.

Khác với nhiều ông bố, bà mẹ nghệ sĩ bắt ép con trẻ học nhạc cụ để có thêm tài lẻ, hoặc cố gắng hướng con theo nghệ thuật để hoạt động giải trí giống bố mẹ, Kasim lại muốn các con sống thật thoải mái.

Anh cho biết cả hai con đều đang sống bên Mỹ, nên anh muốn các con tập trung học văn hoá trước rồi nếu có duyên và đủ đam mê, các bé sẽ học và theo đuổi nghệ thuật.

“Như tôi bây giờ lớn thế này vẫn đi học piano được. Tôi còn đi học thổi kèn nửa tháng nay. Khi đã có đam mê thì dù là guitar, piano hay bất cứ nhạc cụ nào cũng có thể học được miễn là bạn cố gắng và chăm chỉ chứ chúng không hề khó như mọi người nghĩ. Còn ở nhà tôi có piano, có phòng thu, các con muốn làm gì thì làm, chứ tôi không muốn bắt ép gì con ở tuổi này”, anh khẳng định.

{keywords}
Kasim Hoàng Vũ.

Nói về việc làm giám khảo chương trình thiếu nhi, Kasim Hoàng Vũ cho biết việc này khó hơn nhiều khi chấm những chương trình dành cho các đối tượng lớn hơn. 

“Các bé bây giờ rất lợi thế vì có điều kiện xem nhiều chương trình, bài vở âm nhạc đầy đủ, hơn hẳn ngày xưa. Tuy nhiên ở tầm tuổi này nhiều bé chất giọng chưa chuẩn, cũng có bé đã bắt đầu vỡ giọng, nên tôi sẽ không quá khó tính như khi chấm thi cho các bạn trẻ và các bạn thanh thiếu niên”, Kasim Hoàng Vũ chia sẻ.

Tuy vậy, dù cuộc vui hay chỉ thoả mãn sở thích, người lớn cũng rất dễ nhận xét làm tổn thương các bé nên anh thận trọng nhận xét để tránh ảnh hưởng đến niềm tin và sự đam mê âm nhạc của các bé. Anh ưu tiên sự công tâm để đánh giá chính xác và cố gắng góp ý giúp các bé tiến bộ. Đặc biệt, những bé có đam mê rõ rệt nếu được nhận xét và góp ý đúng sẽ có bước khởi đầu thuận lợi.

Kasim Hoàng Vũ sinh ngày 11/10/1980 là người mang trong mình hai dòng máu Việt Nam - Ai Cập. Mẹ của Kasim là ca sĩ Bích Phương, một ca sĩ nổi tiếng với hát rock thập niên 80-90 tại miền Trung. Kasim tốt nghiệp Cao đẳng Nghệ thuật Quân đội và từng giành nhiều giải thưởng uy tín về ca hát và gây chú ý nhất khi tham gia Sao Mai Điểm hẹn năm 2004.

Ngoài ca hát, Kasim còn thử sức ở lĩnh vực điện ảnh khi tham gia phim truyền hình "Ván cờ tình yêu", phim điện ảnh "Chết lúc nửa đêm". Kasim được khán giả đặc biệt yêu thích qua loạt album: Vì yêu, Vì đâu, Vì sao, Vì em..

Kasim từng chia sẻ về người vợ của mình mặc dù thừa nhận còn thiếu một đám cưới công khai với mọi người. Anh nói: "Bạn gái kém tôi 2 tuổi và chuyện tình này đã kéo dài gần 10 năm yêu xa khi tôi làm việc tại Việt Nam và cô ấy sống ở Mỹ cùng gia đình. Tôi vẫn thường bay về giữa Việt Nam và Mỹ để tiện cho công việc cũng như dành thời gian cho người yêu.

Nếu chúng tôi quá bận với công việc riêng tôi sẽ cố gắng sắp xếp một chuyến nghỉ dưỡng, du lịch cho cả hai có thời gian riêng cho nhau. Chỉ là thiếu một đám cưới công khai với mọi người thôi nhưng tôi đã xem cô ấy là vợ - người bạn đời của mình rồi. Mẹ tôi thương cô ấy như con gái và ba mẹ cô ấy cũng xem tôi như người trong gia đình”.

G.V

‘Ông bố bỉm sữa’ Kasim Hoàng Vũ: Tôi đỡ nóng tính hơn khi có con

‘Ông bố bỉm sữa’ Kasim Hoàng Vũ: Tôi đỡ nóng tính hơn khi có con

 - Giọng ca “Vì yêu” lần đầu chia sẻ trên sóng truyền hình về sự thay đổi khi đã trở thành một người bố.