Tập 97 show Phụ nữ ngày nay vừa lên sóng Truyền hình Vĩnh Long được dẫn bởi MC Liêu Hà Trinh, có sự góp mặt của thạc sĩ Tô Nhi A, diễn viên Kha Ly và ca sĩ Hồ Việt Trung. Tại đây, host chương trình và các khách mời thảo luận sôi nổi chủ đề Cách từ chối những lời đề nghị khiếm nhã.

Tại đây, các nghệ sĩ đã nêu ra chính trải nghiệm thật của mình về tình huống này. Kha Ly cho biết cô đã từng bị rất nhiều người chọc ghẹo khiếm nhã.

“Ngày mới vào nghề, tôi từng đối mặt với nhiều lời đề nghị thẳng thừng, đại khái như là: "Em ơi, đi khách sạn không", thực tế còn tệ hơn vậy. Nhưng có một lần, tôi rơi vào tình huống rất khó xử và bị nhiều tổn thương. Tôi bị một người thầy mình rất kính nể trong nghề dùng những lời nói ẩn ý và hành động đi quá giới hạn. Tôi rất ám ảnh và cuối cùng, chọn cách tránh né người thầy đó”, diễn viên nói.

{keywords}
Kha Ly kể từng bị thầy giáo nói lời "quá giới hạn".

Tô Nhi A đồng tình. Cô nói, nhiều người là thầy giáo nhưng thường khen học sinh, sinh viên bằng lời lẽ ong bướm. Thạc sĩ cho rằng với những người dày dạn kinh nghiệm sống sẽ thấy chuyện đó bình thường nhưng với các bạn học sinh, sinh viên tuổi mới lớn có thể bị phản cảm, khó chịu. 

Trong khi đó, Hồ Việt Trung kể tình huống của một anh bạn ca sĩ có ngoại hình điển trai, thời mới đi hát từng bị một bầu show rủ đến nhà riêng luyện thanh lúc 0h đêm. Anh không phủ nhận thực trạng nếu studio bị kẹt, ca sĩ vẫn phải đến thu âm vào buổi khuya nhưng đây là tình huống nhạy cảm, nếu đi phải có nhóm để tự bảo vệ mình.

Đối với tình huống bị nói lời khiếm nhã ở công sở, Kha Ly cho rằng nhân viên nữ không nên im lặng chịu đựng hoặc chọn cách nghỉ việc vì sẽ rất thiệt thòi. Theo diễn viên, bản thân người nữ nên tìm cách để tháo gỡ khúc mắc, trang bị đủ "vũ khí" để biết cách bảo vệ bản thân trong mọi hoàn cảnh. Cô gợi ý, nếu bị cấp trên nói khiếm nhã thì người nhân viên nên lưu giữ tin nhắn, ghi âm để gửi cho vợ sếp để vừa tránh đối đầu trực tiếp lại vừa được vợ sếp "bảo kê".

“Đàn ông ai cũng yêu thích cái đẹp. Phái nữ phải hiểu rằng họ đẹp thì người khác mới thích chọc. Nhưng ‘cánh mày râu’ cũng nên biết là những lời trêu ghẹo phải đúng hoàn cảnh, ngôn từ phải lịch sự, không gây phản cảm”, Hồ Việt Trung kết luận.

Cẩm Lan 

Thanh Duy than phiền liên tục bị quấy rối tình dục

Thanh Duy than phiền liên tục bị quấy rối tình dục

Thường xuyên nhận được những hình ảnh, đoạn video nhạy cảm từ fan quá khích, Thanh Duy cảm thấy bị làm phiền.