Phạt 2 đội về chót chặng này (Đen - Xám) xuất phát trễ 90 phút ở chặng sau và bổ sung luật Loại kép:

Phần thông báo hình phạt và luật Loại kép.

 

{keywords}
Sau Quảng Ninh, Cuộc đua kỳ thú 2019 tiếp tục hành trình khám phá và chinh phục đến "vùng đất của hang động" Quảng Bình. Mở đầu chặng 4 là thử thách Làm mắm cá tại xã Bảo Ninh, Đồng Hới.

  

{keywords}
Các đội chơi làm cá, cân đủ 15kg, nếu dư phải mang trả, sau đó làm mắm theo hướng dẫn của người giám sát. Đội Xám (Johnny - Huy Trần) vượt qua dễ dàng vì Johnny là người tập thể hình: “John tập tạ nên chỉ cần cầm lên là John biết được bao nhiêu ký”.

  

{keywords}
Sau đó, các đội làm nhiệm vụ Vượt rào: Ai thích trâu bò? Tại đây, các đội chèo thuyền kayak sang cồn cát nhận trâu, sau đó đưa trâu qua sông để nhận mật thư tiếp theo. Đội Xanh Dương (Xuân Tiền - Mỹ Linh) gặp rắc rối với con trâu đã chọn khi trâu bị tuột dây và phải bị phạt 15 phút.

  

{keywords}
Đội Xám liên tục xảy ra mâu thuẫn khi chèo thuyền: “John thấy Huy làm nhanh, nhưng không suy nghĩ, làm cho John ướt, Huy cứ quẫy quẫy, John nói Huy làm sai còn Huy thì thấy John làm chậm chạp lắm”.

  

{keywords}
Tiếp theo, các đội thực hiện nhiệm vụ Bịt mắt đập niêu. Một thành viên chỉ sử dụng trống và còi để ra hiệu cho đồng đội, người còn lại bịt mắt nghe hiệu lệnh của đồng đội vượt chướng ngại vật: đập 3 chiếc niêu và đưa gậy qua bánh xe. Thành viên hướng dẫn không được nói trong suốt quá trình thực hiện thử thách.

  

{keywords}
Thử thách này dường như quá dễ so với các năm trước khi những sợi dây để vượt vô cùng đơn giản, không phức tạp và thành viên bịt mắt được quơ gậy đập niêu không giới hạn số lần, vì thế xác suất trúng niêu cũng tăng lên.

  

{keywords}
Ở lộ trình tiếp theo, các đội chơi tìm đường đến hang Trạ An trong vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Tại đây các đội phải bơi vào cuối hang vận chuyển một thùng giấy ngược ra cửa hang một cách nguyên vẹn. Đây có lẽ là thử thách khó nhất chặng 4 vì quãng đường di chuyển vô cùng gian nan khi nhiệt độ hang rất lạnh, phải vượt qua suối, đi trên những tảng đá rất lớn và trơn trượt.

  

{keywords}
Đỗ Mỹ Linh hoang mang khi vừa xuống nước: “Vừa bước xuống nước, Linh cảm nhận như tim mình bị dồn vì nước quá lạnh, lúc đó thấy người không ổn rồi, bơi một chút bị chuột rút, rất là đau”. Đội Cam (Minh Triệu – Kỳ Duyên) không may khi gần hoàn thành nhiệm vụ thùng giấy bị đổ khiến cả hai phải làm lại từ đầu.

  

{keywords}
Đội Xám (Johnny - Huy Trần) vì không thông thạo tiếng Việt nên đã nhầm lẫn khi đọc mật thư, đội chơi đã sử dụng túi ni-lông (dụng cụ không được chương trình cung cấp) để bọc thùng giấy. Điều này khiến đội Xám bị phạt khi về đích và trở thành 1 trong 2 đội về đích cuối cùng. Đội Trắng (Gia Hùy - Hoàng Hạnh) cũng phạm luật, sử dụng túi ni-lông nhưng do lần 2 không vi phạm nên không bị phạt lúc về đích.

  

{keywords}
Đội Nâu (Bình An - S.T) tiếp tục về đích đầu tiên sau 4 chặng. Đội Đen (Quốc Thiên - Anh Quân) và Xám (Johnny - Huy Trần) về đích cuối cùng, vì chặng 4 không loại nên 2 đội sẽ bị phạt xuất phát trễ 90 phút sau đội xuất phát thứ 6 trong chặng tiếp theo. Không những thế, chặng 5 sẽ loại kép 2 đội về đích cuối cùng. Hình phạt này đòi hỏi sự bứt phá từ Đen và Xám để không bị loại trong chặng 5.

   

{keywords}
Người hâm mộ chương trình bày tỏ bức xúc trước luật chơi mới của tập 4 khi MC Song Luân thông báo cho 2 đội Đen - Xám sẽ bị phạt xuất phát trễ 1 giờ 30 phút cho chặng sau, và chặng này cũng sẽ loại kép. Hình phạt được cho là quá đáng khi thời gian quá dài trong khi 2 đội này xuất phát cuối cùng. “Phạt như đuổi họ về vậy”, “Vậy loại luôn đi, 1 giờ 30 phút đuổi sao kịp?”,...

 

{keywords}
Nhiều khán giả cũng gợi ý thay đổi hình phạt thành thử thách Giảm tốc (tương tự mùa 2016 ở chặng Củ Chi), tăng thêm 1 thử thách phụ để tăng tính quyết liệt và công bằng của cuộc đua.

Vũ Khoa

Thí sinh 'Cuộc đua kỳ thú' gặp tai nạn lao xe xuống vực

Thí sinh 'Cuộc đua kỳ thú' gặp tai nạn lao xe xuống vực

- Chặng 2 ''Cuộc đua kỳ thú 2019'' đã mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả từ xót xa cho tai nạn của đội Xám đến hồi hộp giữa những xung đột trong chương trình.