Trong tập 22 chương trình Ký ức vui vẻ, NSƯT Chí Trung đem theo quần áo lên chầu trong chương trình Táo quân cho NSND Tự Long. Anh giới thiệu bản thân là Táo Giáo dục, mời NSND Tự Long lên sân khấu, tái hiện lại những tình huống của các Táo trong lúc lên chầu. 

Hai nghệ sĩ hướng đến chủ đề giáo dục với những vấn đề thực tiễn đã xảy ra trong năm 2020. NSƯT Chí Trung (Táo Giáo dục) dí dỏm đáp lại lời truy vấn của NSND Tự Long: “Đấy là lỗi do thằng đánh máy… Khắc phục bằng cách xé trang đó đi”. Câu trả lời của Táo Giáo dục khiến NSND Tự Long không nói nên lời, khán giả và khách mời đồng loạt vỗ tay vì sự hài hước.

{keywords}
NSƯT Chí Trung mời NSND Tự Long lên sân khấu.

Tập 22 đặc biệt hơn các số khác bởi chuyến đi thực tế trải nghiệm của MC Lại Văn Sâm, NSND Tự Long, diễn viên Nhan Phúc Vinh đến với làng làm mắm Nam Ô nổi tiếng Đà Nẵng. Tại đây, NSND Tự Long và MC Lại Văn Sâm đã cùng nhau hát điệu hò kéo cá, diễn viên Nhan Phúc Vinh cùng thực hiện các thao tác làm mắm đúng chuẩn làng nghề. 

Dù không thể phủ nhận bày trí sân khấu, cách tái hiện câu chuyện lịch sử, hay những chia sẻ của MC Lại Văn Sâm cùng các nghệ sĩ là một điểm nhấn đặc biệt của Ký ức vui vẻ, giúp khán giả vừa ôn lại quá khứ, vừa cho thế hệ trẻ học hỏi những cái hay trong quá khứ. Qua đó, cũng để thế hệ trước thấy được, quá khứ rất đáng nhớ, đáng tự hào.

Tuy nhiên sau khi Ký ức vui vẻ tối 2/5 phát sóng, trên mạng xã hội xuất hiện những ý kiến về chương trình này. Một bộ phận khán giả cho rằng Ký ức vui vẻ mùa 3 đang có dấu hiệu "đuối sức".

Một khán giả bình luận: "Diễn biến chương trình không vui như trước. Sự vắng mặt của đội trưởng Thanh Duy làm chương trình bớt đi sự năng động". Theo vị khán giả, Thanh Duy nhiệt huyết, sâu sắc, hài hước, hiểu biết và có khả năng khuấy động tốt. Các đội trưởng sau vẫn còn e dè, chưa khuấy động được chương trình.

{keywords}
Thanh Duy được khán giả đề nghị quay trở lại chương trình.

Việc thay đổi vị trí đội trưởng liên tục làm cho khán giả thấy chương trình Ký ức vui vẻ mùa 3 giảm sự hấp dẫn. So với mùa 1, mùa 2, nội dung và chủ đề đưa vào chương trình mùa 3 như đau đẻ, pha nước mắm, ăn trộm hoa quả…chưa thu hút khán giả. Đánh giá về nội dung Ký ức vui vẻ mùa 3 nói chung, một khán giả cho biết: “Nội dung chương trình không đủ độ sâu như những mùa trước, vì thêm đội trẻ mà thiếu đội nhiều tuổi với nhiều ký ức ít người biết đến”.

Nhiều bình luận sau chương trình Ký ức vui vẻ lên sóng tối 2/5, một số khán giả đề nghị chương trình mời nghệ sĩ Xuân Bắc, Thanh Duy tham gia các số tiếp hoặc các năm sau để tăng sự hoạt náo. 

Hà Phương 

MC Lại Văn Sâm đứng hình, Liz Kim Cương hoảng loạn ở Ký ức vui vẻ

MC Lại Văn Sâm đứng hình, Liz Kim Cương hoảng loạn ở Ký ức vui vẻ

Trong tập 21 chương trình Ký ức vui vẻ, các nghệ sĩ và nhiều khán giả trong trường quay la hét sau khi xem trích đoạn vở kịch Người vợ ma.