{keywords}
Chương trình Ký ức vui vẻ tập 15 đã mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc khi được gặp lại những nghệ sĩ đình đám gắn liền với những giai đoạn nghệ thuật nổi bật của Việt Nam. Không chỉ được gặp gỡ dàn diễn viên từng tạo nên 'kỷ lục phòng vé' trong Biệt động Sài Gòn, các khán giả trẻ còn chứng kiến cuộc hội ngộ hiếm hoi trên sâu khấu của 4 thành viên nhóm nhạc Bức Tường.
{keywords}
Ngay những phút đầu tiên của Ký ức vui vẻ tập 15, khán giả như vỡ òa khi thấy dàn diễn viên của bộ phim kinh điển Biệt động Sài Gòn xuất hiện đông đảo trên sân khấu. Phim Biệt động Sài Gòn do đạo diễn Long Vân phát hành vào năm 1986, được coi là một điểm sáng của điện ảnh Việt Nam lúc bấy giờ khi không chỉ lập kỷ lục phòng vé, bộ phim còn làn nên tên tuổi của nhiều nghệ sĩ như Quang Thái, Thúy An, Thương Tín, Hà Xuyên, Hai Nhất, Thanh Loan,…
{keywords}
Sau gần 4 thập kỷ trôi qua, sức hút của bộ phim Biệt động Sài Gòn vẫn còn đáng ngưỡng mộ. Tham gia Ký ức vui vẻ tập 15 gồm có: nghệ Hai Nhất, Hà Xuyên, Thương Tín và Thanh Loan. Vừa xuất hiện trên sân khấu, nghệ sĩ Thương Tín tỏ lòng ái mộ đến MC Lại Văn Sâm “Tôi có 2 ao ước, một là có một đứa con gái thì bây giờ đã có rồi, hai là được gặp tận mặt MC Lại Văn Sâm”. Ngay lập tức MC Lại Văn Sâm trao một cái ôm nông ấm đến diễn viên Thương Tín, và chia sẻ: “Em cũng rất thần tượng anh Thương Tín. Trước đây phim nào mà nghệ sĩ Thương Tín và Chánh Tín tham gia tôi đều xem hết".
{keywords}
Còn đối với hai "nữ biệt động", điều khiến hai chị nhớ nhất về Biệt động Sài Gòn là khó khăn phải vượt qua để hoàn thành vai diễn. Hà Xuyên và Thanh Loan đều là diễn viên từ miền Bắc, đây cũng là niềm tự hào của họ khi đã hóa thân vừa vặn vào nhân vật làm cho khán giả tin Hà Xuyên và Thanh Loan là hai cô gái của đội biệt động Sài Gòn.
{keywords}
Với Thanh Loan, để đảm nhiệm vai ni cô Huyền Trang, cô phải hy sinh mái tóc dài của mình. Thuyết phục khán giả đến ngỡ ngàng qua những nét diễn chuyên nghiệp, diễn viên Thanh Loan nhắc lại phân đoạn bị tra tấn khốc liệt bằng điện dù chưa một lần nào bị điện giật. Chính vai diễn đó, cũng tạo nên một nét riêng biệt của diễn viên Thanh Loan trong suốt bộ phim.
{keywords}
Ký ức vui vẻ tập 15 cũng dành thời gian để tưởng nhớ "ông trùm tình báo" được thủ vai bởi NSƯT Quang Thái - nghệ sĩ vừa mất cách đây vài tháng. Sau hơn 33 năm trôi qua, đã có rất nhiều sự thay đổi nhưng có thể thấy tình cảm của khán giả đối với Biệt động Sài Gòn vẫn không phai nhạt.
{keywords}
Trong thử thách của đội thập niên 90, ca sĩ Minh Thư đoán đúng tên được nhóm nhạc rock 'huyền thoại' của Việt Nam - Bức Tường. Được thành lập vào năm 1995, Bức Tường là band nhạc đầu tiên có tour trình diễn xuyên Việt. Ký ức về Bức Tường đặc biệt còn đặc biệt hơn khi luôn gắn bó với nhiều thế hệ sinh viên, truyền nhiệt huyết, năng lượng sống tích cực và máu lửa đến khán giả trong mỗi bài nhạc. Xuất hiện trên sân khấu Ký ức vui vẻ tập 15 là 4 thành viên hiện tại của nhóm Bức Tường: Trần Tuấn Hùng, Nguyễn Minh Đức, Phạm Trung Hiếu và Vũ Văn Hà.
{keywords}
Đại diện nhóm nhạc Bức Tường, Tuấn Hùng chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên xuất hiện như thế này, em cảm giác rất run và hồi hộp”. Sau khi trưởng nhóm Trần Lập qua đời, Bức Tường vẫn tiếp tục hoạt động nhưng không tuyển ca sĩ cố định để thay thế vị trí Trần Lập. Nhà báo Lại Văn Sâm kể lại chính anh là người đồng thuận với phong cách ăn mặc bụi bặm của Bức Tường khi nhóm lần đầu tham gia SV96.
{keywords}
Trở lại SV2000, nhóm Bức Tường đã tạo gấn tượng sâu sắc khi tới tận nhà của Lại Văn Sâm lúc 11h đêm để duyệt ca khúc được gấp rút hoàn thiện trong 2 ngày cho kịp ghi hình, đó là bài hát Bình minh sinh viên trở lại, ca khúc vẫn còn được yêu mến trong cộng đồng sinh viên đến tận bây giờ.
{keywords}
Cũng chính trên sân khấu của Ký ức vui vẻ, ca sĩ, nhạc sĩ Tuấn Hùng cũng chia sẻ về nguy cơ tan rã của nhóm từ nhiều năm trước. Sau khi tốt nghiệp đại học Xây Dựng, nhóm nhạc Bức Tường không có bất kỳ thứ gì trong tay kể cả nhạc cụ và tất cả thành viên đều muốn rời đi. Chính lúc ấy, cố ca sĩ Trần Lập đã sáng tác nên ca khúc Đường đến ngày vinh quang để khích lệ cho tinh thần các thành viên trong nhóm của mình cố gắng bước tiếp trên con đường sắp tới. Và ca khúc ấy cũng nhanh chóng được lan tỏa đến rất nhiều khán giả và đặc biệt là được vang lên trong các chương trình thể thao.
{keywords}
Sau hơn 20 năm thành lập nhóm, trải qua nhiều thăng trầm và mất mát nhưng Tuấn Hùng – thành viên gạo cội của nhóm nhạc Bức Tường vẫn tiếp tục nuôi giữ niềm đam mê và cố gắng phát triển tiếp nhóm nhạc.
{keywords}
Nhắc lại đêm nhạc Đôi bàn tay thắp lửa trước khi vĩnh biệt Trần Lập cũng khiến cho khán giả không kìm được nước mắt khi nhớ đến những hình ảnh về cựu nhóm trưởng Bức Tường. Nhóm Bức Tường cũng chia sẻ đã từng có một quãng thời gian dài mất phương hướng vì sự ra đi của Trần Lập. Sau khi quyết định đi tiếp, trong tất cả các chương trình biểu diễn từ năm 2016 đến nay, nhóm Bức Tường vẫn luôn mang theo chiếc micro của Trần Lập để nhớ tới thủ lĩnh của mình. Và thật trùng hợp khi chương trình phát sóng cũng gần ngày sinh nhật của Trần Lập vào ngày 12/12 và đây cũng là một món quà ý nghĩa dành tặng đến anh.

Mai Hương

 

Ốc Thanh Vân thừa nhận thanh xuân của mình là Lam Trường

Ốc Thanh Vân thừa nhận thanh xuân của mình là Lam Trường

 - Ốc Thanh Vân gọi Lam Trường là “thanh xuân” của mình và tiết lộ MV đóng cùng Lam Trường là MV duy nhất cô tham gia mà đến hiện tại vẫn còn xem lại.