Trích đoạn vở kịch Người vợ ma của tác giả Xuyên Lâm và đạo diễn Thái Hòa được diễn trên sân khấu tập 21 chương trình Ký ức vui vẻ với các diễn viên Hữu Tín, Hòa Hiệp, Phạm Yến, Trúc Anh. 

{keywords}
Kịch “Người vợ ma” trên sân khấu Ký ức vui vẻ.

Khi vở kịch bắt đầu, đèn sân khấu tắt khiến cả trường quay im bặt, tò mò diễn biến của đoạn kịch. Trích đoạn mở đầu với hình ảnh người đàn ông ngồi đung đưa trên ghế mây, đèn sân khấu chiếu đến một bé gái đang sợ hãi nằm trên chiếc giường bên cạnh. Cô bé liên tục gọi mẹ - người đã chết từ lâu. Biểu cảm của cô bé làm người đàn ông hoảng sợ.

Vở kịch gay cấn khi hình ảnh người phụ nữ trong vai dì của cô bé bỗng nhiên có dáng vẻ đáng sợ với vết máu trên cổ. Liz Kim Cương ngồi bên cạnh MC Lại Văn Sâm nhưng vẫn không giữ được bình tĩnh, liên tục xua tay, bịt tai rồi la hét. ST Sơn Thạch cùng Khả Như cố tỏ ra bình tĩnh trước chi tiết “kinh dị” trước mặt. Cả sân khấu bấy giờ cũng “sởn tóc gáy”, nhiều khán giả ở trường quay che mắt run rẩy sợ hãi. 

Một người mặc quần áo trắng toát, tóc xõa kín cùng chiếc dây thừng treo cổ xuất hiện trên sân khấu, hiệu ứng âm thanh và ánh sáng tạo nên bối cảnh ma mị khiến Khả Như hốt hoảng, MC Lại Văn Sâm cũng "đứng hình" thốt lên “Wow”.

{keywords}{keywords}
Biểu cảm của Liz Kim Cương, MC Lại Văn Sâm và ST Sơn Thạch.

Kết thúc đoạn trích Người vợ ma, sân khấu bỗng trở nên náo loạn khi từ trên cao rơi xuống một “con ma trắng” tóc tai rũ rượi dưới ánh đèn leo lét khiến ST Sơn Thạch ngã ngay tại chỗ, Khả Như giật mình hét lớn, còn Liz Kim Cương lấy tay ôm ngực hoảng loạn. Các nghệ sĩ kinh hãi trước tình huống “đánh úp” của ê-kíp. Tuy nhiên, NSND Tự Long, Mỹ Duyên lại khá bình tĩnh trong tình huống trên.

MC Lại Văn Sâm chia sẻ: "Đây là lần đầu tôi xem Người vợ ma và khi xem xong lạnh hết người. Dù chỉ là một trích đoạn thôi nhưng khi đèn xuống, mình phải trấn tĩnh mình đây là trích đoạn của vở kịch nhưng những âm thanh, hình ảnh vẫn tạo cho mình hiệu ứng thật là kinh khủng".

Nghệ sĩ Minh Nhí chia sẻ: "Vở kịch Người vợ ma đã làm nên trào lưu kịch kinh dị, "nuôi sống" sân khấu Kịch Hồng Vân và nhiều anh em nghệ sĩ". Anh kể trong một lần diễn vở Người vợ ma, sân khấu kịch Phú Nhuận bị cháy, thấy khán giả hoảng loạn bỏ chạy, anh tưởng có xô xát nên trấn an khán giả, nhưng khi biết lửa đằng sau sân khấu đang cháy đã hô hoán mọi người bỏ chạy. NSND Hồng Vân kể thêm về câu chuyện trên và mô tả lại hình ảnh “hài hước” của nghệ sĩ Minh Nhí sau khi rời khỏi đám cháy.

{keywords}
NSND Hồng Vân và Minh Nhí nhớ lại ký ức hài hước khi đóng Người vợ ma.

Người vợ ma là vở kịch gắn liền với tên tuổi của sân khấu kịch Hồng Vân. Chị xúc động chia sẻ mong Ký ức vui vẻ sẽ có dịp nhắc lại một thời vàng son của sân khấu kịch thành phố. Chị là một người nghệ sĩ gắn bó nên tha thiết mong khán giả không bỏ rơi sân khấu kịch nói vì vẫn còn rất nhiều nghệ sĩ tâm huyết, yêu nghề.

Theo NSND Hồng Vân: "Khán giả chính là nguồn động lực để nghệ sĩ có đủ sức khỏe để tiếp tục với nghề. Vở kịch Người vợ ma cũng chính là thông điệp chương trình Ký ức vui vẻ tuần này gửi gắm đến khán giả với mong muốn những sân khấu nghệ thuật truyền thống sẽ luôn sáng đèn, dù trong thời đại ngày nay có sự biến đổi khi xuất hiện những loại hình nghệ thuật mới".

Hà Phương

NSND Tự Long bật khóc khi nghe á hậu Thùy Dung kể ký ức tuổi thơ

NSND Tự Long bật khóc khi nghe á hậu Thùy Dung kể ký ức tuổi thơ

Trong tập 17 của Ký ức vui vẻ, NSND Tự Long và Hồ Bích Trâm rơi nước mắt khi lắng nghe câu chuyện về chiếc bếp lửa - hình ảnh lưu giữ những ký ức về người bà của á hậu Thùy Dung.