{keywords}
MC, nhà báo Lại Văn Sâm chính thức nghỉ hưu tại VTV từ ngày 1/7/2017 sau khoảng 30 năm gắn bó. Thời điểm đó, người hâm mộ bày tỏ sự tiếc nuối khi ông thiếu vắng trong một số chương trình truyền hình quen thuộc, đặc biệt là gameshow “Ai là triệu phú”.
{keywords}
Tuy nhiên sau 2 tháng sau về hưu, vào tháng 9/2017, nhà báo Lại Văn Sâm xác nhận thông tin dẫn dắt chương trình 'Mặt trời bé con'. Đây là phiên bản Việt Little Big Shots, một chương trình dành cho trẻ em có độ tuổi 3 - 13 đến từ nhiều vùng miền trong cả nước.
{keywords}
Sau đó nam MC tiếp tục nhận lời nhiều hơn khi tham gia vào các gameshow giải trí, đặc biệt là cho giới trẻ.

{keywords}

Đầu năm 2018, Lại Văn Sâm trở thành người dẫn dắt "Quý ông đại chiến", một gameshow về tình cảm nam nữ. Nam MC có nhiều thay đổi trong cách dẫn dắt, thậm chí là cả trang phục trái với hình ảnh đạo mạo, nghiêm túc trước đây. Nhiều người nhận xét hình ảnh và cách dẫn mới của Lại Văn Sâm thú vị, hấp dẫn hơn khi còn làm việc tại VTV.

 

{keywords}
Sau Quý ông đại chiến, Lại Văn Sâm nhận lời làm MC chương trình Ký ức vui vẻ. Chương trình được đánh giá là phù hợp với Lại Văn Sâm khi những câu chuyện, ký ức, trải nghiệm của nhà báo gạo cội góp phần không nhỏ vào sự sinh động của chương trình.
{keywords}
Chương trình nhận được sự ủng hộ và lượng theo dõi thành công hơn mong đợi từ khán giả. Sau thành công của mùa 1, Lại Văn Sâm tiếp tục dắt dắt Ký ức vui vẻ mùa 2 hiện đang phát sóng trên kênh VTV3.
{keywords}
Có thể thấy Lại Văn Sâm xuất hiện đều đặn trên sóng truyền hình trong những năm gần đây. Ngoài Ký ức vui vẻ, ông còn tham gia chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam, phát trên HTV. Ông là một trong 3 giám khảo cố định của chương trình. Ngoài ra, ông cũng nhận lời dắt dắt Cơ hội cho ai - chương trình truyền hình thực tế có tiêu chí "Tìm việc - Tìm người - Tìm cơ hội đổi đời".
{keywords}
Lại Văn Sâm từng chia sẻ về công việc: "Trước đây, khi làm trong đài, tôi được làm chương trình mình thích nhưng đôi khi là nghĩa vụ phải tham gia. Bây giờ, khi đã nghỉ hưu, tôi được quyền lựa chọn. Vì vậy show nào thích thì tôi nhận lời. Cuộc sống của tôi không có bất cứ sự xáo trộn nào. Sự thay đổi lớn nhất chắc là show nhiều hơn, thu nhập tăng hơn".

 

{keywords}
Sau khi về hưu, cuộc sống của nam MC cũng thảnh thơi hơn, không bị áp lực như trước nữa. MC Lại Văn Sâm từng chia sẻ có nhiều thời gian để dành cho gia đình hơn trước. Nhân dịp sinh nhật lần thứ 62, MC Lại Văn Sâm chia sẻ hình ảnh dùng bữa cùng vợ và con cháu. Đây là lần hiếm hoi ông đăng tải khoảnh khắc riêng tư bên gia đình lên trang cá nhân.
 
{keywords}
Hiện tại, nam MC cho hay lịch làm việc của ông khá dày. Ông liên tục di chuyển giữa Hà Nội và TP.HCM, bận rộn với lịch quay, sự kiện. Do đó Lại Văn Sâm cảm thấy cuộc sống khi nghỉ hưu không thay đổi, thậm chí còn bận rộn hơn so với trước.


T.N

Lại Văn Sâm nghẹn ngào kể chuyện thoát chết trong gang tấc

Lại Văn Sâm nghẹn ngào kể chuyện thoát chết trong gang tấc

- Nhà báo Lại Văn Sâm và NSND Hồng Vân lần đầu kể về ký ức thoát chết trong gang tấc và quãng thời gian đau thương thời chiến tranh.