Tại chương trình Ký ức tươi đẹp, sau chia sẻ từng bị vướng vào một vụ triệt phá động mại dâm nam, Long Nhật tiếp tục chia sẻ về vợ mình và cái mác "đồng tính" mười mấy năm.

Vợ chồng Long Nhật bị đàm tiếu nghiệt ngã vì tiếng "lấy chồng gay"

Long Nhật kể, thuở xưa khi mới biết nhau, vợ anh là chị Kim Ngân - Hoa khôi Hải Phòng, từng buông lời chê bai: “Gớm, đàn ông gì mà trông như cọng bún thiu, không đẹp trai mà cũng chẳng nam tính như Đan Trường, Lam Trường”. 

Từ nhỏ, Long Nhật đã tự thấy mình rất giống con gái và gia đình cũng thấy như vậy. "Gia đình đã cho tôi một chiếc chìa khoá vàng để vào đời mà không bao giờ cảm thấy mặc cảm vì giống con gái bởi ba mẹ anh từng dặn, con phải xinh đẹp lắm, dễ thương lắm, trắng trẻo lắm mới giống con gái", anh tâm sự. 

Mới quen nhau bị chê nhưng không ngờ, Long Nhật và chị Ngân vẫn kết hôn. Ca sĩ nói, anh cưới là tự nguyện chứ gia đình không hề bắt anh lấy vợ. Chính Long Nhật thừa nhận việc gặp gỡ và kết hôn với hoa khôi đất cảng là một mối duyên rất kỳ lạ. Hôn nhân của ca sĩ vấp phải nhiều trắc trở, sóng gió, đặc biệt là chuyện giới tính của chú rể..

Tại đám cưới, vợ chồng anh bị họ hàng xì xào: "Làm trò đó, tưng bừng kết hôn rồi âm thầm ly dị".

{keywords}
Gia đình Long Nhật.

Chịu hết nổi, Long Nhật đề nghị với vợ ly hôn vì quá nhiều áp lực, thị phi. Chị Ngân gạt phắt đi: "Em đồng ý là anh không men, nhưng anh cưng vợ cưng con". Ca sĩ nghe vậy thấy quá đủ cho cuộc hôn nhân với người phụ nữ này.

Khoảng thời gian tuyệt vọng nhất trong hôn nhân của vợ chồng Long Nhật là lúc bé Bin, con trai đầu, lên 3 tuổi, có một bài báo viết rằng đứa trẻ không phải con ca sĩ mà vợ anh chửa hoang nên mới cưới chồng đồng tính làm bình phong. Bài viết cũng nói Long Nhật lao vào cưới chị Ngân vì ham gia tài nhà vợ.

"Lúc ấy, vợ tôi sốc đến nỗi suýt sảy thai bé Mun vì cảm thấy bị xúc phạm. Đến khi cầm kết quả ADN trên tay, hai vợ chồng chỉ biết ôm nhau khóc. Cô ấy nói một câu mà tôi tổn thương hoài: "Con có cha mà trở thành con hoang", anh nhớ lại.

Đến nay, Long Nhật và Kim Ngân đã chung sống gần 20 năm và có 4 con chung. 

Tự tạo scandal đồng tính vì ham nổi tiếng 

Tại chương trình, Long Nhật thừa nhận việc tự tạo scandal để nổi tiếng. Hơn 20 năm làm nghề, sự nghiệp của anh bị gián đoạn sau khi bị bệnh, phải đi Mỹ điều trị. Về Việt Nam, Long Nhật xin phép Tổ nghề, gia đình và vợ con "đi đường tắt" để cái tên Long Nhật xuất hiện rầm rộ trên mặt báo.   

Ca sĩ đã quyết liệt tham gia vào bất cứ vụ lùm xùm nào để bình phẩm, thậm chí cãi tay đôi với nhiều nghệ sĩ như Phương Thanh, Siu Black... Kết quả, anh mang danh "Bà Tám showbiz" như ý muốn.

Vì ham nổi tiếng, Long Nhật tự dựng lên nghi vấn hẹn hò đồng giới. Những cái tên như Vương Bảo Tuấn, Công Dũng, Minh Ly... đều nằm trong kịch bản dùng scandal để được chú ý của ca sĩ này. Ngay lúc mọi người náo loạn, Long Nhật mới xuất hiện, cất tiếng hát và lập tức được chú ý. Nhưng anh thừa nhận "cái gì cũng có giá của nó".

{keywords}
Loạt scandal "tình gay" của Long Nhật, theo anh chỉ là chiêu trò để nổi tiếng.

"Mượn scandal để nổi tiếng, đôi khi mình bị sa đà. Dù cho mình có chiến thắng nhưng lòng cũng không hề thanh thản", Long Nhật chia sẻ.

Ca sĩ dẫn chứng, đã có lúc anh chọc giận Phương Thanh, Siu Black thật, đó là sự sa đà. Long Nhật khuyên nghệ sĩ trẻ đừng bao giờ theo con đường này như mình. 

Trong chia sẻ dài, Long Nhật lắng lòng nhất khi kể về "người tình âm nhạc" đã khuất Vương Bảo Tuấn.

Gia Bảo