Xuất hiện với vai trò khách mời trong Talkshow Chuyện cuối tuần với chủ đề "Tấm huy chương bị lãng quên", lực sĩ Phạm Văn Mách đã chia sẻ về câu chuyện những VĐV nổi tiếng sau khi qua thời đỉnh cao, trong đó có bản thân anh. Đặc biệt, nam lực sĩ từng 4 lần vô địch thế giới và 7 lần liên tiếp vô địch châu Á ngậm ngùi chia sẻ về khoảng thời gian bị khán giả 'ném đá' khi bắt đầu theo đuổi con đường nghệ thuật.

Cụ thể, ngoài lĩnh vực thể thao, Phạm Văn Mách từng tham gia một cuộc thi hát cùng Văn Mai Hương và lọt vào Top 4. Từ đó, anh tham gia nhiều sự kiện và còn được mời đi hát ở nhiều chương trình. Tuy nhiên, anh lại gặp không ít luồng ý kiến trái chiều từ dư luận. Phạm Văn Mách chia sẻ: "Nhiều người 'ném đá', bảo tôi là vận động viên thể hình thì lo tập luyện đi, 'bon chen' đi hát làm gì".

Anh tiếp tục giải thích: "Nhưng họ đâu hiểu, đời vận động viên ngắn lắm, mình có cơ hội được làm nhiều việc liên quan đến nghệ thuật, thể hiện đam mê của mình, VĐV cũng nhiều người có máu nghệ sĩ nên thích tham gia các chương trình. Và dù khi đó tôi bị mọi người phản bác nhưng năm sau, khi quay lại với thể thao, tôi vẫn trở lại thời đỉnh cao. Sau 2 năm không thi đấu, năm 2017 tôi vẫn lên ngôi vô địch thế giới tại giải đấu ở Mông Cổ".

{keywords}
Phạm Văn Mách từng bị phản đối rất nhiều khi 'lấn sân' sang nghệ thuật.

Những chia sẻ của anh ngay lập tức nhận được sự cảm thông và ủng hộ từ đạo diễn Lê Hoàng. Vị đạo diễn động viên: "Cờ đến tay ai người ấy phất. Việc gì phải lo cho người khác khi người ta theo nghiệp ca hát".

Lê Hoàng cho biết, không chỉ Phạm Văn Mách mà nhiều VĐV khác cũng đi hát, đóng phim, làm vũ công. Anh còn khẳng định: “Dư luận nhiều khi hẹp hòi, thấy VĐV thể thao làm nghệ thuật là nghi ngại, nhưng họ còn trẻ, họ có quyền nghĩ đến tương lai, nhỡ ngày nào không thi đấu được thì còn có cơ hội chuyển nghề”.

Trong chương trình, đạo diễn Lê Hoàng còn chia sẻ về những khó khăn trong đời sống của các VĐV khi trót mang nghiệp thể thao. Anh kể lại từng có lần đi taxi, gặp người lái xe chính là một cầu thủ nổi tiếng của đội Hải Quan. Thế nhưng, bản thân cầu thủ này cho biết còn chưa là gì so với nhiều vận động viên khác còn phải bán hàng ở sân vận động để mưu sinh. Ngoài ra, Lê Hoàng bày tỏ nỗi buồn trước câu chuyện qua đời lặng lẽ của danh thủ quần vợt Võ Văn Bảy, đồng thời 'mừng rơi nước mắt' khi đọc tin về VĐV Điền kinh Vũ Thị Hương sinh em bé và định cư ở Úc.

Thậm chí, vị đạo diễn còn khiến nhiều người ngậm ngùi khi so sánh thể thao với các ngành nghệ thuật khác. Anh cho biết: “Diễn viên có vai chính vai phụ nhưng thể thao người ta chỉ nhớ đến VĐV đoạt huy chương vàng, huy chương bạc đôi khi bị coi như giải rút. Rồi diễn viên còn xem lại được phim họ từng đóng chứ VĐV muốn cũng không có nơi nào phát lại những giây phút họ nhận huân chương”.

{keywords}
Đạo diễn Lê Hoàng bày tỏ sự cảm thông với những VĐV thể thao như Phạm Văn Mách.

Nhìn thấy những câu chuyện của các VĐV như Phạm Văn Mách, vị đạo diễn còn chia sẻ mình vừa mừng vừa lo khi thấy cuộc sống xa hoa của các cầu thủ nổi tiếng đương thời như thủ môn Bùi Tiến Dũng, Quang Hải, Công Phượng,...

Về phần mình, Phạm Văn Mách tiết lộ bản thân anh hiện nay tuy chưa giàu nhưng vẫn có thể tự lo cho bản thân và gia đình. Anh còn động viên các đồng đội mình khi rời bỏ sự nghiệp thể thao giữ vững tin thần mạnh mẽ, tỉnh táo vốn có để tạo dựng cuộc sống cho mình. Anh mong rằng sẽ có nhiều chính sách ưu ái hơn dành cho các VĐV thể thao.

Công Nguyễn

Lê Hoàng: Nếu có 1,5 tỉ, phụ nữ nên thẩm mỹ đừng du học

Lê Hoàng: Nếu có 1,5 tỉ, phụ nữ nên thẩm mỹ đừng du học

 - Từng được một bạn nữ hỏi nên đi du học hay phẫu thuật thẩm mỹ khi có 1,5 tỷ, đạo diễn Lê Hoàng thẳng thắn khuyên phụ nữ nên đầu tư vào nhan sắc.