{keywords}
BTV Linh Thuỷ dẫn bản tin Thời sự 19h từ 1/1/2020. 

- Liên tục lên hình các bản tin Thời sự 19h và gây ấn tượng với khán giả bằng sự trẻ trung, tươi mới nhưng gần đây không thấy Linh Thuỷ lên hình. Nhiều khán giả thắc mắc có phải chị đã rời các bản tin thời sự?

Theo sự phân công của lãnh đạo Ban Thời sự, từ đầu tháng 4 tôi bắt đầu đảm nhận vai trò tổ chức sản xuất và dẫn chương trình 'Vấn đề hôm nay' - chương trình bình luận các vấn đề trong ngày trên sóng VTV1

- Chuyển sang dẫn 'Vấn đề hôm nay', một chương trình chính luận nghiêng về các vấn đề thời sự lớn hơn chị có thấy áp lực? Công việc ở chương trình mới so sánh với các bản tin chị đã đã dẫn ra sao, có gì thú vị và khó khăn hơn?

Đúng là có sự khác biệt rất lớn so với dẫn bản tin. Bởi đây là chương trình tôi sẽ làm chủ hoàn toàn nội dung, từ việc quan sát để chọn chủ đề bình luận trong ngày rồi nhanh chóng tổ chức sản xuất, lên kịch bản, lựa chọn và liên hệ khách mời. Thậm chí trong thời điểm dịch bệnh, để giảm bớt nhân sự tại cơ quan, chúng tôi cũng tự biên tập từng tin bài trong chương trình, bàn bạc với đội ngũ đồ hoạ để làm sao thể hiện nội dung được hiệu quả, sinh động nhất. Sau đó mới lên hình dẫn và cũng tự làm hậu kỳ. Điều đó để thấy là ở mọi khâu đều cần sự gia công và để lại dấu ấn của người tổ chức sản xuất trong đó.

{keywords}
BTV Linh Thuỷ dẫn chương trình 'Vấn đề hôm nay'.

- Chị có căng thẳng khi lần đầu lên sóng 'Vấn đề hôm nay' không?

Làm 'Vấn đề hôm nay' thì căng thẳng kéo dài từ khi chọn đề tài rồi cả quá trình làm nội dung, cho đến khi phát sóng và nhận phản hồi sau đó chứ không đơn thuần chỉ là áp lực khi lên hình.

- Từng là BTV trẻ nhất dẫn thời sự 19h và giờ lại là BTV trẻ nhất dẫn 'Vấn đề hôm nay', hình như Linh Thuỷ rất thích đặt ra các thử thách cho chính mình?

Đó đơn thuần là sự phân công công việc, tôi sẵn sàng tiếp nhận và cố gắng hết sức để hoàn thành nhiệm vụ. Mỗi khi nhận vai trò mới, có thể nhiều thử thách hơn tôi hiểu rằng mình phải rèn luyện hơn nữa.

- Nhiều khán giả thắc mắc có khi nào Linh Thuỷ sẽ trở lại dẫn bản tin Thời sự 19h?

Thật khó để có một cái hẹn chính xác. Tôi luôn cố gắng trong công việc được giao ở từng giai đoạn. Thời điểm này tôi ưu tiên tập trung cho chương trình 'Vấn đề hôm nay' và vai trò phóng viên kinh tế.

{keywords}
Dù dịch bệnh nhưng Linh Thuỷ vẫn phải phải có mặt trực tiếp tại cơ quan thường xuyên.

- Thời gian này tôi thấy những người làm báo ở VTV thường xuyên phải làm việc luân phiên theo tuần còn công việc của chị có thay đổi gì so với trước? Các BTV VTV giai đoạn này phải tuân thủ làm việc theo quy định nào?

Cá nhân tôi do tính chất công việc vẫn phải có mặt trực tiếp tại cơ quan đều đặn. Chúng tôi thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo phòng dịch và giãn cách. Với những phóng viên, quay phim tác nghiệp tại vùng nguy cơ lây nhiễm cao được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ và sát khuẩn sau tác nghiệp, tuyệt đối đảm bảo an toàn.

Cơ quan cũng phân chia thành 2 khu vực. Một khu vực dã chiến bên ngoài chuyên dành cho đội ngũ phóng viên thường xuyên tác nghiệp hiện trường trở về. Và toà nhà chính dành cho các bộ phận khác, kể cả đội ngũ đạo diễn, biên tập, người dẫn, thư ký biên tập, kỹ thuật phát sóng… để tránh lây nhiễm chéo. Thậm chí một số bộ phận được yêu cầu ở lại cơ quan cả tuần để đảm bảo nhiệm vụ phát sóng. Càng trong lúc dịch bệnh, thông tin chính thống càng phải cập nhật nhanh chóng và đầy đủ. Ngoài ra, các cuộc họp tin bài trong ngày đều qua trực tuyến.

Tuy Đài vắng vẻ hơn nhiều so với bình thường, nhưng tình thần làm việc vẫn rất sôi nổi như tinh thần vốn có của Thời sự. Đặc biệt là tình hình về dịch bệnh vẫn luôn được đảm bảo cập nhật bằng nhiều hình thức tác nghiệp.

- Chị đang chứng kiến một không khí làm báo 'kỳ lạ' ở VTV khi mọi người đều tác nghiệp trong một chế độ đặc biệt? Đi làm những ngày này hẳn cũng không ít lo lắng?

Đúng là một chế độ tác nghiệp đặc biệt. Nhưng cũng chính trong khó khăn lại có rất nhiều cách khai thác nội dung, phương án tác nghiệp mới đuợc tận dụng. Nhất là phỏng vấn trực tuyến và sự phối hợp chặt chẽ giữa Ban thời sự với các trung tâm khu vực, VTV8, VTV9, đài địa phương để đảm bảo hạn chế tối đa lực lượng phóng viên di chuyển mà vẫn đảm bảo nội dung đa dạng vùng miền, kịp thời phản ánh đến khán giả. Ngoài ra, Đài truyền hình VN cũng bố trí khu vực nghỉ ngơi rông rãi, đảm bảo an toàn cho những bộ phận phải ở lại cơ quan trong nhiều ngày khi dịch diễn biến phức tạp. Điều này tạo nên sự yên tâm cho chúng tôi khi đi làm.

{keywords}
BTV sinh năm 1992 cho biết cuộc sống của cô thay đổi nhiều trong thời gian qua. 

- Ngoài công việc ở VTV, cuộc sống của chị có thay đổi gì không trong thời gian cách ly xã hội kéo dài gần 3 tuần qua?

Có thay đổi chứ. Ví dụ trước đây xong việc tôi có thể đi ăn tối với bạn bè. Cuối tuần sẽ đi học hoặc có thời gian nhiều thường đi du lịch. Nhưng năm nay, kể từ khi có dịch bệnh tôi đã không đi nước ngoài, di chuyển trong nước cũng rất ít. Và đến giờ ngay cả di chuyển trong HN cũng rất hạn chế, hầu như chỉ đi làm rồi về nhà ngay.

- Từng tham gia nhiều chương, tác nghiệp hiện trường và dẫn nhiều chương trình khác như Nhịp sống đô thị, cá nhân chị thích thú và thoải mái khi làm chương trình nào?

Mỗi chương trình lại có thú vị riêng, và cũng không việc nào giống việc nào. Tôi nghĩ cũng rất khó để so sánh.

- Tôi thấy chị mới khoe chiếc cúp Gương mặt triển vọng 2019 của Ban Thời sự trên trang cá nhân, danh hiệu này có gì đặc biệt?

Đây là một danh hiệu nằm trong chương trình thường niên của Ban thời sự nhằm ghi nhận và tôn vinh đóng góp của những người làm Thời sự trong một năm. Chương trình có nhiều hạng mục như: Phóng viên của năm, Đồ hoạ của năm, Quay phim của năm, Giải cống hiến, Gương mặt triển vọng… Đó là sự quan tâm và động viên của Ban thời sự với chúng tôi.

{keywords}
BTV Linh Thuỷ nhận giải Gương mặt triển vọng 2019 của Ban Thời sự.
VẤN ĐỀ HÔM NAY là một chương trình chính luận, với thời lượng 15 phút, mang đến cho khán giả một góc nhìn chuyên sâu, toàn diện và đa chiều về các vấn đề, sự kiện nóng trong ngày. Lên sóng vào năm 2014, những BTV đã từng làm host của chương trình như: nhà báo Quang Minh, Nhà báo Đức Hoàng, Nhà báo Thu Hà…

Clip dẫn thời sự của Linh Thủy

Mỹ Anh

BTV trẻ nhất Thời sự 19h, giải nhì Văn quốc gia, thủ khoa Ngoại thương

BTV trẻ nhất Thời sự 19h, giải nhì Văn quốc gia, thủ khoa Ngoại thương

BTV Hoàng Linh Thuỷ, gương mặt mới của bản tin thời sự 19h dành cuộc trả lời phỏng vấn đầu tiên cho VietnamNet với nhiều thông tin không phải ai cũng biết.