{keywords}

Quy định khắt khe ở VTV

- Thời điểm này Hà Nội đối diện làn sóng lây nhiễm chưa từng thấy, nhiều MC của VTV đã nhiễm bệnh, bạn có cách bảo vệ bản thân như thế nào và công việc có bị xáo trộn đáng kể?

Thực ra công việc MC của tôi đã bị xáo trộn từ khi có dịch Covid. Cũng đến 2 năm rồi, các sự kiện hay event ít đi rất nhiều, công chiếu phim cũng gần như không được tổ chức. Đầu năm 2022 bản thân tôi cũng đã mắc bệnh dù rất phòng tránh cẩn thận nhưng vẫn dính bệnh. Khi đi làm tôi vẫn phải tuân thủ 5K và rửa tay khử khuẩn chặt chẽ. Gần đây khi số ca mắc Covid -19 của Hà Nội tăng, chương trình Cafe Sáng ở VTV3 hay các chương trình bên FPT mà tôi dẫn chỉ còn 1 MC thôi thay vì 2 người dẫn như trước để đảm bảo phòng dịch.

{keywords}
MC Hoàng Quân làm MC buổi ra mắt bom tấn 'The Batman' tối 1/3 tại Hà Nội. 

- Bạn thường phải đến VTV từ mấy giờ để chuẩn bị cho lên sóng trực tiếp?

Bình thường hôm nào dẫn tôi sẽ dậy vào khoảng 5h30 sáng. Với đàn ông con trai như tôi thì khá đơn giản, chỉ 15-20 phút sau là đã sẵn sàng ra khỏi nhà. Đến Đài hôm nào muộn nhất là 6h tôi đã có mặt để trang điểm sơ và chỉnh tóc, hơn 6 giờ một chút là đã ở trường quay. Kịch bản chúng tôi được nhận từ tối hôm trước để nghiên cứu. 

- Nhiều người nghĩ MC của VTV là công việc căng thẳng, áp lực nhiều, nhất là khi phải dẫn trực tiếp như bạn. Trong chừng ấy năm bạn dẫn Cafe sáng, có sự cố nào nhớ đời?

Đúng là đặc thù của mỗi chương trình một khác, nhất là với Cafe sáng là chương trình lên sóng trực tiếp vào khoảng thời gian rất sớm. Tôi có trao đổi với tất cả các anh chị MC và ai cũng đồng tình rằng buổi sáng là khi đầu óc con người chưa vận hành một cách trơn tru nhất nên nhiều khi mình cũng chưa tập trung được. Đó là cái khó của nghề dẫn chương trình vào đầu giờ sáng, lại còn dẫn trực tiếp nên nói sai một từ là không được làm lại.

Cafe sáng cũng không giống như các bản tin thời sự là có máy nhắc chữ mà hoàn toàn dẫn chay, nếu đoạn nào trong kịch bản dài quá phải cầm điện thoại để nhìn. Do vậy khi dẫn cũng không tránh khỏi những sự cố, lúc mình nói sai, nói nhịu, hoặc có lúc thì trục trặc ở bộ phận kỹ thuật như phát nhầm file, đạo diễn bấm nhầm nút là chúng tôi phải xử lý trực tiếp luôn.

{keywords}
MC Hoàng Quân sinh năm 1991, gắn bó với Cafe Sáng trên VTV3 từ năm 2016. 

Kỷ niệm đáng nhớ nhất với tôi một lần đang dẫn trực tiếp và máy quay đang bắt cận mặt tôi thì không hiểu có chú ruồi từ đâu đậu thẳng lên má mình. Lúc đó hơi cuống và không biết xử lý thế nào nhưng may mắn là vị khách không mời đã rời đi ngay sau đó. Dẫn xong tôi có chụp lại màn hình khoảnh khắc lúc đó và tôi nghĩ khán giả nhìn chắc chỉ nghĩ là cái chấm nhỏ thôi.

- Ngoài sự căng thẳng ra không ít người mặc định MC của VTV có thu nhập tốt, còn Hoàng Quân thì sao? Nhiều người thắc mắc là có quy định nào đặt ra với các MC không?

Với MC chúng tôi các quy định bớt nghiêm khắc hơn với các anh chị thuộc biên chế của nhà đài. Quy định này cũng rất bình thường thôi, đó là đúng giờ, chỉn chu, chuẩn bị đầy đủ về trang phục đến kịch bản, thái độ làm việc là luôn cầu thị, lắng nghe và tôn trọng mọi người xung quanh và hạn chế phát ngôn hay có hành vi không đúng mực bên ngoài hay trên mạng xã hội. Còn về thu nhập thú thực là khi dẫn ở VTV điều quan trọng nhất với tôi là được dẫn một chương trình trên sóng đài truyền hình quốc gia, được đưa hình ảnh của mình đến với khán giả khắp Việt Nam. 

- Bạn có đặt mục tiêu trong tương lai sẽ được vào biên chế chính thức của VTV?

Hiện tại tôi muốn duy trì tình trạng như bây giờ vì nó vừa cho tôi cơ hội dẫn ở Đài, lại cho tôi thời gian để thực hiện những dự án cá nhân. Tôi và vợ có kênh YouTube riêng nên chúng tôi hay làm nội dung cho kênh này cũng như đi các sự kiện khác bên ngoài hay duy trì việc làm MC cho truyền hình FPT. Nếu vào biên chế của VTV thì tôi nghĩ hơi khó để làm như vậy.

{keywords}
MC Hoàng Quân và vợ - YouTuber Hải Yến Babe. 

Bà xã rất hiểu sự thất thường về giờ giấc của công việc này

- Kết hôn khi đã làm MC, chắc bà xã đã quá quen với việc chồng phải thức khuya dậy sớm đi dẫn, có khi nào cô ấy càu nhàu khó chịu vì bị bạn phá giấc ngủ?

Bà xã rất thông cảm với công việc của tôi vì bản thân cô ấy cũng làm trong lĩnh vực truyền thông nên rất hiểu sự thất thường về giờ giấc của công việc này.

- Cả hai vợ chồng cùng làm trong lĩnh vực truyền thông bận rộn, cũng đồng nghĩa thời gian dành cho nhau và cho gia đình rất ít, bạn và bà xã có kế hoạch như thế này để duy trì lửa cho cuộc sống hôn nhân?

Mọi người tưởng công việc của chúng tôi bận rộn ít có thời gian cho nhau nhưng trên thực tế hàng ngày chúng tôi vẫn có rất nhiều thời gian dành cho nhau. Công ty của cả hai bên đều tạo điều kiện cho chúng tôi làm việc linh hoạt, không quá gò bó về thời gian. Do vậy chúng tôi luôn có thời gian để trao đổi công việc hay lên kế hoạch cho những chuyến đi chơi để hâm nóng tình cảm vợ chồng. Còn kế hoạch chúng tôi cũng như các cặp đôi khác là đặt ra các kế hoạch ngắn hạn và dài hạn như tích lũy một số tiền nào đó hoặc có thành tựu gì đó trong công việc. 

{keywords}
{keywords}

- Chuyện tình yêu của Hoàng Quân và bà xã bắt đầu thế nào? Điểm cô ấy thu hút bạn là gì? Quân có thể chia sẻ một chút về bà xã YouTuber xinh đẹp của mình?

Chúng tôi quen nhau qua sự giới thiệu của một người bạn chung. Sau mấy lần gặp thấy hợp nhau về tính cách, lối suy nghĩ nên hẹn hò, yêu đương rồi đi đến hôn nhân. Bà xã bằng tuổi tôi, sinh năm 1991 và hiện đang làm ở một kênh YouTube khá nổi tiếng cho giới trẻ với vai trò gần giống em là 1 VJ kiêm reviewer. Điểm cuốn hút ở cô ấy tôi nghĩ là ngoại hình, đôi mắt và nụ cười.

MC Hoàng Quân dẫn Cafe Sáng

Quỳnh An

Hòa Minzy, S.T Sơn Thạch tham gia 'Sao nhập ngũ' 2022

Hòa Minzy, S.T Sơn Thạch tham gia 'Sao nhập ngũ' 2022

Chương trình Sao nhập ngũ năm nay hứa hẹn một mùa trải nghiệm đầy thú vị, mang đến những hình ảnh mới mẻ, đặc biệt của nghệ sĩ trải nghiệm