Nhắc về ký ức với Ai là triệu phú, Lại Văn Sâm cho biết thời điểm đầu khi bắt đầu thực hiện với ông là một cảm xúc hỗn độn khi vừa sung sướng khi lần đầu tiên mua được một chương trình lớn như vậy trên toàn cầu, vừa lo lắng vì vô cùng khó làm. 

"Lần đầu tiên tôi tiếp xúc với người tổng đạo diễn của Châu Á, một người tôi vô cùng nể phục nhưng cũng vô cùng khó tính. Lần đầu gặp, ông ấy không chấp nhận cú máy của chúng ta và bắt buộc phải làm y hệt bản gốc. Cuối cùng chúng tôi tranh cãi khiến ông ấy khá giận và tuyên bố nếu làm như vậy thì sẽ không cho phép thực hiện ở Việt Nam. 

Lúc sau tôi đã nói: Ông đang ở Việt Nam, tôi là chủ nhà. Nếu ông là người cầm chìa khoá nhưng không cho chúng tôi vào thì mời ông trở về Anh, chúng tôi cũng sẽ về vì đã rất mệt rồi. Lúc đó ông ấy mới hiểu ra. Tôi cũng đã hứa là sẽ thực hiện theo những gì ông ấy muốn và được sự đồng ý", Lại Văn Sâm chia sẻ.

{keywords}

MC Lại Văn Sâm có 13 năm gắn bó với 'Ai là triệu phú'.

Nam MC xúc động nói: 'Tôi rất yêu chương trình. Đến khi hết năm thứ 13, các bạn trong chương trình đã tự tổ chức cho tôi một buổi chia tay bất ngờ khiến tôi không cầm được nước mắt. Lúc đấy bản thân tôi cảm thấy mình như mất đi một thứ rất quý giá, thiêng liêng. 

Tôi đã về hưu rồi thì cũng không nên tiếp tục nữa để thay thế một thế hệ khác, nhường chỗ cho các bạn trẻ. Tôi cũng có xem cả 2 bạn dẫn sau này, mỗi bạn đều có một phong cách khác nhau và cảm thấy hoàn toàn yên tâm. Người ta nói Tre già thì măng mọc, nhưng măng mọc còn khoẻ hơn tre thì quá tốt rồi!".

Đinh Tiến Dũng và Phan Đăng là người thay thế Lại Văn Sâm trong 'Ai là triệu phú'.

Nhà báo Lại Văn Sâm đã nghỉ hưu theo chế độ từ tháng 7/2017. Sau khi nghỉ hưu, ông vẫn tiếp tục cộng tác tại Đài Truyền hình Việt Nam. Ông dẫn chương trình Ai là triệu phú tới hết năm 2017. Tháng 12/2017, nhà báo Phan Đăng được chọn làm người dẫn chương trình Ai là triệu phú thay Lại Văn Sâm khi ông nghỉ hưu. Sau 3 năm gắn bó, nhà báo Phan Đăng cũng dừng làm MC chương trình Ai là triệu phú từ tháng 1/2021.

Hiện tại, "Giáo sư Xoay" Đinh Tiến Dũng là người đang dẫn dắt chương trình. Với sự hoạt ngôn, hài hước Đinh Tiến Dũng được nhận xét mang đến làn gió mới và tạo dấu ấn không kém những người tiền nhiệm như MC Lại Văn Sâm, Phan Đăng. 

MC Lại Văn Sâm kể kỉ niệm khó quên với 'Ai là triệu phú'

T.K

MC Lại Văn Sâm: ‘Đến khi bố mất, tôi chưa một lần nói thương bố’

MC Lại Văn Sâm: ‘Đến khi bố mất, tôi chưa một lần nói thương bố’

MC Lại Văn Sâm cho biết dù rất yêu thương và kính trọng bố mẹ nhưng anh chưa bao giờ thể hiện tình cảm của mình trước mặt họ.