MC Trịnh Lê Anh là gương mặt quen thuộc trên sóng truyền hình VTV, đảm nhiệm dẫn dắt nhiều chương trình phát sóng trực tiếp và sự kiện tầm cỡ. Ngày 3/6 vừa rồi, nam MC đã chia sẻ tin mừng đến đông đảo khán giả bằng lời nhắn đến con trai đầu lòng: "Bố mẹ chào mừng con trai, cứ khóc thật to, để sau này cười thật tươi, con nhé".

Việc làm cha ở tuổi ngoài 40 tưởng không còn gây bỡ ngỡ cho người đàn ông chín chắn trong mắt công chúng nhưng thực sự đã đem lại cho MC Lê Anh nhiều trải nghiệm đặc biệt khó có thể hình dung trước.

Kể về hành trình vượt cạn của bà xã, MC Trịnh Lê Anh chia sẻ: "Ngày con sinh, sáng sớm tôi đưa vợ qua bệnh viện thăm khám như thường lệ, vài giờ sau bất ngờ bác sĩ chỉ định cho vợ tôi sinh mổ luôn để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé! Chưa kịp choáng, tôi đã phải cùng các bác sỹ đã chuẩn bị sẵn phương án phòng khi con ra sớm sẽ phải cấp cứu vì khó thở.

MC Lê Anh cố gắng dẫn chương trình trực tiếp khi nhận tin con trai cấp cứu - 1

"Bố mẹ chào mừng con trai, cứ khóc thật to, để sau này cười thật tươi, con nhé", nam MC gửi lời nhắn nhủ tới con trai trên trang cá nhân. 

Chưa hết cùng chiều ngày con tôi chào đời, tôi nhận nhiệm vụ thư ký một Hội đồng bảo vệ luận văn thạc sỹ online. Nếu tôi bỏ hội đồng để lo cho con thì bao nhiêu công sức của học viên và hội đồng bị bỏ hoài, ảnh hưởng đến nhiều người. Bạn có hình dung: tôi cắm tai nghe và tay ôm máy tính nhưng mắt và mồm vẫn quan sát diễn biến tại bệnh viện và trực tiếp trao đổi với các bác sỹ.

Hồi hộp, lo lắng, mà vẫn phải tĩnh tâm thư ký hội đồng bảo vệ luận văn. Buổi bảo vệ khép lại, là lúc vang lên tiếng khóc của cu cậu. Hai vợ chồng và các bác sỹ sơ sinh túc trực đều cảm thấy rất nhẹ nhõm và vui mừng".

Bé Lê An (tên con trai MC Lê Anh) chào đời sớm so với dự sinh của mẹ khoảng hơn 2 tuần, con cân nặng 2,6kg. "Nhớ về ngày hôm đó, tôi đã không thể tin nổi có một khoảng 8 tiếng trôi qua trong chớp mắt như vậy. Đỡ con từ tay bà nội, nhìn ra ngoài trời đã xế chiều và tôi chỉ biết thốt lên trong lòng đầy lâng lâng: mình đã có con!". 

MC Lê Anh cố gắng dẫn chương trình trực tiếp khi nhận tin con trai cấp cứu - 2

Tối ngày 4/6 MC Trịnh Lê Anh và MC Mỹ Lan đảm nhận vai trò dẫn dắt một chương trình truyền hình trực tiếp quan trọng trên sóng VTV.  

Ngày 4/6 vừa qua, khi đang đảm nhiệm vai trò dẫn dắt chương trình truyền hình trực tiếp trên sóng quốc gia, MC Trịnh Lê Anh bất ngờ nhận được tin con trai phải cấp cứu. Dù trong lòng lo lắng như lửa đốt anh vẫn cố gắng bình tĩnh để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

"Thật tình, tôi quá bất ngờ con đang ăn ngủ ngon lành, hồng hào bỗng sốt cao 39,5 độ rồi khó thở... Em vợ tôi không đủ bình tĩnh từ trong bệnh viện gọi điện thất thanh: "Anh ơi về đi, cháu làm sao ấy!" Chưa bao giờ cái cảm giác lo lắng nó xâm chiếm tôi mạnh mẽ đến thế.

Đến lượt mình, phần vì đang dẫn chương trình truyền hình trực tiếp, phần vì xác định mình phải bình tĩnh hơn ai hết trong gia đình. Tôi đã điện thoại ngay cho bác sỹ để nắm bắt tình hình và đồng hành với quyết định của bệnh viện cho con cấp cứu", MC Lê Anh kể.

Ngay sau khi nói lời chào kết sóng truyền hình trực tiếp, khi mấy đồng nghiệp còn đang chờ chúc mừng ông bố mới, nam MC đã vội vàng đi ngay vào bệnh viện để lo cho con. Cả đêm thức trực tin con, MC Lê Anh bộc bạch: "Tôi cứ đi bộ lang thang vài km quanh bệnh viện và ngóng tin bác sỹ... Một đêm rất dài. Cháu còn bé quá, xót ruột, thương con nhiều lắm!". 

MC Lê Anh cố gắng dẫn chương trình trực tiếp khi nhận tin con trai cấp cứu - 3

Đến thời điểm này, tình trạng sức khỏe của bé An đã cải thiện, nhưng MC Lê Anh vẫn chưa hết lo lắng.

MC Lê Anh chia sẻ: "Làm cha với riêng tôi là một trải nghiệm đặc biệt: vừa mừng, vừa lo! Tôi muốn có con vài năm nay, khi thấy mình đã chín chắn, muốn nuôi dạy con lớn lên, ít nhiều cũng có ảnh hưởng của mình. Câu nói "Cha là người thầy đầu tiên của con" làm tôi tò mò lắm. Tôi vẫn đang là thầy giáo mà, nhưng chưa được làm thầy của con! Không biết có dở lắm không?! Lo cũng là vậy".

MC Lê Anh cũng thừa nhận, sự xuất hiện của thiên thần bé bỏng trong cuộc đời anh đã đem lại nhiều sự thay đổi trong cuộc sống. "Thay đổi lớn khi bắt đầu làm cha là tôi cảm thấy rất rõ ràng sự yêu quý của mọi người dành cho mình tăng lên bội phần! Ai cũng trìu mến, chia sẻ, giúp đỡ, ai cũng thân tình, nhẹ nhàng và cả quyết liệt chia sẻ, nhắc nhở... Mới vài ngày con tôi chào đời nhưng đầu óc, nghĩ suy, hướng đi, ánh nhìn chỉ thấy con và con thôi! Không biết mẹ nó có dỗi không nữa!", nam MC cười nói. 

MC Lê Anh cố gắng dẫn chương trình trực tiếp khi nhận tin con trai cấp cứu - 4

MC Lê Anh tổ chức hôn lễ với bà xã Thu Hảo vào hồi tháng 12 năm 2020. 

Trước đây, MC Trịnh Lê Anh cũng chia sẻ rằng: "Cách đây vài năm, tôi không mấy xúc động khi nhìn thấy trẻ con. Rằng, nó phải là của mình hoặc mình phải đẻ ra một đứa để nuôi nấng. Nhưng hai năm nay, khi sống ở một khu đô thị sầm uất của Hà Nội, sáng sáng tôi đi bộ qua một vài trường mầm non và thấy những em bé nhỏ xinh được cô giáo vuốt ve, âu yếm trước khi vào lớp, tôi thấy rất dễ thương. 

Nhiều lúc tôi quên mất chuyện ăn sáng chỉ vì mải ngắm các em bé đó. Có lần, cô giáo ra hỏi: "Anh là phụ huynh của bé nào? Anh cần gặp bé nào", tôi xua tay bảo: "Tôi không phải là phụ huynh của bé nào cả nhưng vì thấy các bé quá dễ thương nên đứng ngắm".

MC Lê Anh cố gắng dẫn chương trình trực tiếp khi nhận tin con trai cấp cứu - 5

"Bế con trai trên tay thật bé bỏng, mong manh, nên tôi càng thấm thía câu nói: "Trong khi chúng ta cố dạy tất cả con cái về cuộc sống, con trẻ của chúng ta lại dạy cho ta biết ý nghĩa của toàn bộ cuộc sống", Angela Schwindt. Giờ này thì tôi hiểu là làm bố là một hành trình dài và tôi lại phải học lại từ đầu. Nhưng tôi sẽ cam kết: Bố không hoàn hảo nhưng bố sẽ yêu thương con theo cách hoàn hảo nhất!", MC Trịnh Lê Anh bộc bạch. 

MC Trịnh Lê Anh sinh năm 1977 tại Hà Nội. Anh hiện đang là Trưởng Bộ môn Quản trị Sự kiện, khoa Du lịch học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội. Lê Anh cũng là gương mặt dẫn quen thuộc của nhiều chương trình truyền hình: Cà phê sáng với VTV3, Giai điệu tự hào, Sức nước ngàn năm, Việt Nam đất nước con người, Robocon, Con đường âm nhạc...

(Theo Dân trí)

MC Lê Anh: 'Vợ là học trò cũ của tôi'

MC Lê Anh: 'Vợ là học trò cũ của tôi'

Chia sẻ với VietNamNet sau đám cưới, MC Lê Anh tiết lộ vợ chính là học trò cũ của nam MC điển trai này.