Tôi hướng ngoại nên hợp chương trình giải trí vui vẻ

- Tròn 1 năm dẫn ‘Bữa trưa vui vẻ’ tại VTV6, gia đình này đã cho chị những gì?

Đầu tiên là VTV6 đúng nghĩa cho tôi một gia đình. Nơi đây có các anh chị rất yêu thương và giúp đỡ tôi, mọi người không chỉ coi nhau là đồng nghiệp mà coi nhau như người thân.

Ngoài ra, ngôi nhà này còn giúp tôi có thêm nhiều kinh nghiệm, nâng cao khả năng của bản thân, có cơ hội gặp được rất nhiều các nghệ sĩ và hiểu thêm về cuộc sống của họ thông qua những bữa trưa vui vẻ trò chuyện cùng nhau.

{keywords}

- Hình như Mai Phương khá hợp với môi trường trẻ trung tại đây, cơ duyên nào đưa chị đến với VTV6?

Trước khi làm việc tại VTV6, tôi đang công tác tại VTC1 - kênh tin tức thời sự. Đến thời điểm đó, đã làm việc được 1 năm ở VTC1. Tuy nhiên, tôi tự cảm thấy mình là người hướng ngoại và yêu thích những chương trình giải trí nên khi VTV6 đăng tin tuyển MC tôi đã ngay lập tức đăng ký casting. Sau 4 vòng casting, tôi đã chính thức vào VTV6 làm việc và gắn bó đến giờ. 

- Mai Phương luôn nhận được lời khen ngợi về ngoại hình, đó có phải lợi thế giúp chị ghi điểm nhiều hơn trong mắt khán giả?

Tôi nghĩ ngoài hình cũng là yếu tố đầu tiên khiến cho khán giả ấn tượng với mình. Chính vì ban đầu ghi điểm về ngoại hình nên nó cũng khiến tôi cảm thấy áp lực. Vì sau đấy, tôi phải chứng minh là mình là người có năng lực chứ không phải chỉ có ngoại hình, vì năng lực và lối dẫn vẫn là thứ ghi điểm lâu nhất trong lòng khán giả.

- Ngoại hình xinh xắn như vậy, khi làm việc chị có được ưu ái nhiều?

Thật ra, ngoài công việc làm MC, tôi còn làm một vài công việc khác như chụp hình thời trang, MV, quay quảng cáo. Những công việc đó yêu cầu quan trọng ngoại hình, nên việc bản thân tôi chỉn chu ngoại hình sẽ có lợi. Còn công việc tại đài truyền hình tôi nghĩ, tất cả mọi người đều bình đẳng và cần phải hoàn thành nghiệm vụ của mình.

- Mọi người cũng nói chị và Công Tố rất ăn ý, giữa hai người có sự tri kỉ hay đồng cảm nào chăng?

Đối với tôi, anh Tố như một người anh trai trong gia đình và vừa là thần tượng trong nghề. Những ngày đầu mới làm việc, tôi còn bỡ ngỡ và làm chưa tốt nhưng chính anh Tố là người động viên cũng như giúp đỡ tôi rất nhiều.

Phản pháo tin đồn đại gia bao nuôi để bảo vệ mình

- Rất nhiều người đẹp ở VTV được biết đến và có nhiều cơ hội nổi tiếng khi tham gia những cuộc thi sắc đẹp như Hoa hậu Việt Nam, tại sao chị lại bỏ qua cơ hội này?

Đam mê của tôi là trở thành một người dẫn chương trình thành công nên nếu hỏi tôi đi thi hoa hậu với mục đích gì thì chưa xác định được. Tôi nghĩ, làm bất cứ điều gì không có mục đích, mục tiêu rõ ràng hay đam mê thực sự với nó sẽ không thể nào làm tốt được.

Nếu thi hoa hậu để làm những điều có ích cho cộng đồng tôi nghĩ mình sẽ thầm lặng làm những điều đó. Từ trước tới nay, tôi cũng chưa có dự định sẽ tham gia vào bất kỳ cuộc thi hoa hậu nào. Trong tương lai, nếu có duyên tôi sẽ đón nhận.

{keywords}
{keywords}

- Trước đây, những lời đồn như chị có đại gia bao nuôi xuất hiện không ít. Chị cũng đã công khai “dằn mặt” những tin đồn không hay đó. Liệu chị có sợ khi phát ngôn như vậy sẽ ảnh hưởng tới hình ảnh và công việc của mình khi làm ở VTV?

Tôi nghĩ rằng cây ngay thì không sợ chết đứng, tuy nhiên khi xuất hiện những lời đồn không đúng về mình, tôi cần phải đính chính để tin đồn đó không đi quá xa.

Việc tôi đính chính như vậy cũng là một cách bảo vệ hình ảnh của chính mình cũng như hình ảnh MC, VTV trước những tin đồn tiêu cực.

- Ngoài dẫn chương trình, hình như chị còn tham gia đóng phim?

Tôi có cơ hội may mắn khi vừa mới tham gia một bộ phim chiếu Tết của VFC. Đây là dự án rất tâm huyết của anh chị mang tên “Yêu hơn cả bầu trời”. Dàn diễn viên chính của phim chỉ có mình tôi là con gái. Phim có sự tham gia của diễn viên Bình An, Thanh Sơn, Mạnh Quân và Quang Sự. Tôi đến với phim ảnh là do duyên chứ thực sự chưa bao giờ nghĩ mình sẽ thành diễn viên cả.

- Lần đầu đóng phim, cảm giác của chị như thế nào?

Trước khi đi quay, tôi thực sự lo lắng lắm vì bản thân là người không có kinh nghiệm về diễn xuất. Tôi chỉ lo nếu làm không tốt sẽ ảnh hưởng tới bộ phim. Một vài cảnh đầu của phim, tôi phải quay đi quay lại nhiều vì chưa bắt nhịp được. Tuy nhiên đạo diễn Khải Anh là một người rất có tâm nên trực tiếp trò chuyện, giải thích để tôi hiểu về tâm lý nhân vật của mình. Anh ấy cũng góp ý rất nhiều để tôi có thể làm tốt hơn.

Nếu sau này có duyên, tôi sẽ thử sức thêm ở lĩnh vực này.

{keywords}{keywords}

- Với công việc MC, chị muốn mình là một người như thế nào trong mắt những khán giả của mình?

Vì tôi là 1 người dẫn talkshow nên muốn mình luôn là một người bạn đồng hành cùng khán giả. Tôi luôn muốn khán giả cảm thấy gần gũi thân thuộc khi mình xuất hiện trên sóng truyền hình.

Clip Mai Phương và Công Tố ăn ý dẫn "Bữa trưa vui vẻ":

Hà Lan

Lý do MC Mai Phương VTV bỏ thi Hoa hậu Việt Nam 2020

Lý do MC Mai Phương VTV bỏ thi Hoa hậu Việt Nam 2020

MC 'Bữa trưa vui vẻ' Ngô Mai Phương chính thức lên tiếng về việc không có mặt dự thi vòng sơ khảo, dấy lên tin đồn cô bị loại.