Chưa bao giờ xa gia đình dịp Tết

- Nhìn lại một năm cũ, cảm xúc của chị như thế nào?

2020 là một năm nhiều biến động, rất nhiều kế hoạch của Xuân Anh đã bị thay đổi. Tôi đã trải qua khá nhiều khó khăn và cả cơ hội, rất may về cuối năm thì mọi thứ đều ổn trở lại. Ở thời điểm này nhìn lại, tôi rất cảm ơn 2020 đã cho mình thêm mạnh mẽ, trưởng thành và hạnh phúc hơn trong công việc và cả tình cảm.

{keywords}{keywords}

- Tết năm nay chị có kế hoạch gì chưa? Sau khi hoàn thành công việc, chị dự định làm gì vào dịp Tết?

Do đặc thù công việc làm truyền hình, lại ở mảng thời tiết cập nhật hàng ngày nên Xuân Anh không nghỉ Tết trọn vẹn liền 7 ngày như mọi người. Xuân Anh và các đồng nghiệp sẽ thay nhau trực các ngày trong dịp Tết để biên tập, dẫn bản tin. Du xuân, lễ chùa và các kế hoạch thăm hỏi của gia đình thì tôi cứ xen vào các ngày làm việc đó thôi.

- Nhiều người trẻ chọn Tết đi du lịch và cũng có người chỉ thích ở nhà dịp này quây quần bên gia đình, chị thì sao?

Tết Nguyên đán chưa bao giờ tôi xa gia đình. Mặc dù tôi là người rất thích đi chơi đó đây và giao lưu bạn bè. Bởi trong quá khứ, Tết đã có điều thay đổi rất lớn với tôi, đó là bà nội. Ngày bé tôi thường cùng bố mẹ về quê đón giao thừa với bà nội và đón 2 ngày Tết đầu tiên ở quê. Hồi ấy, tôi được ngồi canh nồi bánh chưng thật to, đun bếp củi, hình ảnh bà ngồi têm trầu với nụ cười thật tươi tôi sẽ chẳng bao giờ quên. Tết nào tôi cũng nhớ đến bà và những kỷ niệm cũ.

Cũng từ hồi bà mất, tôi nghĩ ai cũng sẽ có lúc già đi, sẽ chẳng còn biết bao nhiêu cái Tết mình được ở bên những người thân yêu. Bởi thế, trước đến giờ tôi không đi đâu xa bố mẹ vào dịp Tết Nguyên đán cả. Tôi có đi làm, đi chơi thì vẫn là ở Hà Nội.

- Điều gì làm chị thấy nhớ nhất mỗi khi Tết đến?

Tết đến có rất nhiều điều thú vị, tôi nhớ những lúc cả nhà nháo nhào dọn dẹp, chuẩn bị mâm cơm giao thừa, nhớ cả lúc giao thừa thường uống 1 ly vang, nhận lì xì từ bố mẹ và chúc nhau những lời chúc thật ngọt ngào. Nhớ mùng 1 Tết, tôi thường đi lễ với bạn thân. Ngày bé tôi còn được về quê trông bánh chưng nữa!

- Gia đình chị có quy tắc đón Tết nào riêng biệt?

Khoảng 5 năm trở lại đây, đại gia đình tôi thường có một buổi chụp ảnh áo dài đầu năm. Năm nào cũng là sau bữa hoá vàng tại nhà bác cả và địa điểm chụp luôn là ở Công viên Thủ Lệ gần đó. Buổi chụp vừa vui không khí du xuân, vừa là để kỷ niệm “giao diện” mỗi người qua từng năm.

Tôi vẫn luôn thấy Tết mệt, nhưng vui!

{keywords}{keywords}

- Với những người trẻ thường ngại việc hỏi lương thưởng, hay bị gia đình giục chuyện hôn nhân, chị có ngại điều đó?

Tôi chẳng ngại những điều này. Nhiều người cho đó là những câu hỏi “kém duyên” và “tò mò”, nhưng mình chỉ coi đó là sự quan tâm dành cho mình sau một năm không gặp, hoặc đơn giản là câu chuyện làm quà cho vui. Vậy nên tuỳ mối quan hệ thân thiết tới đâu mà tôi sẽ trả lời nghiêm túc hay chỉ vui đùa lại.

Tôi cũng đến tuổi lập gia đình, chắc nhiều người trong họ hàng cũng sốt ruột thật. Bạn bè tôi cũng hay trêu vì các bạn đã tay bế tay bồng cả rồi (cười). Nhưng tôi vẫn luôn tận hưởng cuộc sống, điều gì đến sẽ đến. Tôi không ế, chỉ là chưa đến lúc thôi. Đặc biệt là bố mẹ tôi cũng 40 tuổi mới cưới nên tâm lý khá thoải mái. Bố mẹ tôi luôn dặn: Không được vội!

- Mọi người thường nói Tết bây giờ nhạt hơn ngày xưa, với chị thì sao?

Theo tôi thấy, vị Tết mỗi năm mỗi khác nhưng năm nào cũng có điều thú vị riêng. Ngày xưa thích được nhận lì xì và chẳng phải lì xì ai, giờ lại là người đi lì xì trẻ nhỏ và người lớn trong nhà. Ngày xưa được nghỉ long nhong đi chơi thoả thích, giờ lại đi làm và trực Tết. Ngày xưa ngồi vắt chân ở nhà xem tivi thấy các cô dẫn chương trình rực rỡ áo dài, giờ lại là người xúng xính áo dài để xuất hiện trên tivi. Ngày xưa xin xỏ nịnh nọt để được bố mẹ mua loại bánh kẹo mình thích, giờ được tự do mua đủ thứ bánh trái lạ về biếu bố mẹ. Tôi vẫn luôn thấy Tết mệt, nhưng vui!

- Nhiều người mong đến Tết để được thưởng. Theo chị quan niệm, thưởng Tết thế nào là văn minh?

Bản thân mình cũng thích được thưởng Tết. Sau một năm làm việc và cống hiến được thưởng thấy cũng vui hơn. Cá nhân mình cảm thấy được thưởng chiếc bánh chưng hay cây giò cùng với chút lì xì để sắm sửa Tết là thích nhất.

{keywords}{keywords}

- Cứ mỗi Tết, chị lại trưởng thành thêm, bố mẹ lại già đi thì trong lòng chị cảm thấy thế nào?

Bố mẹ Xuân Anh cũng U70 rồi, nhìn thấy tóc bố mẹ bạc đi, nếp nhăn ngày một nhiều hơn, thực sự tôi rất buồn. Nhiều lần bố hay mẹ đang ngủ, tôi ngồi nhìn mà cứ lặng đi. Tôi luôn cố gắng để bố mẹ tự hào và yên tâm về con gái sống tốt, là người tự lập, có công việc tốt, tài chính ổn định. Còn để kể ra cụ thể đã làm những gì cho bố mẹ thực sự tôi không biết phải kể thế nào. Vì bao nhiêu cũng là quá ít so với những gì tôi nhận được từ bố mẹ.

- Một năm khó khăn đã qua, chị muốn gửi lời chúc gì tới mọi người trong năm mới?

“Bình an, hạnh phúc và thành công”, đó là lời chúc mà Xuân Anh muốn gửi gắm tới mọi người trong năm mới. Cám ơn và hy vọng mọi người sẽ tiếp tục ủng hộ, dành sự quan tâm cho các chương trình truyền hình cũng như những người làm truyền hình như Xuân Anh.

Clip Xuân Anh thử nghiệm dẫn trong thời tiết nóng khắc nghiệt

Hà Lan

BTV thời tiết Xuân Anh kể 30 lần lên sóng trong 2 ngày dẫn bão số 9

BTV thời tiết Xuân Anh kể 30 lần lên sóng trong 2 ngày dẫn bão số 9

MC thời tiết Xuân Anhchia sẻ quá trình trong hai ngày trực chiến hết sức cùng bão số 9 với khoảng 30 lần lên sóng để đưa thông tin nhanh nhất tới khán giả.