Gặp Thuỳ Linh vào một buổi chiều mùa hè oi bức, không hổ danh là người có nụ cười đẹp nhất VTV, cô cười tươi rói ngay từ phút đầu gặp người lạ.

Lên sóng chỉn chu là vậy nhưng ngoài đời, Thuỳ Linh có phong cách khá năng động và cá tính. Cô bảo, mình hồi nhỏ là một người thực sự không có khái niệm về làm đẹp và gu thẩm mỹ rất xấu. Nhưng nhờ bén duyên với nghề MC, diễn viên nên Thuỳ Linh đã trở thành một cô gái biết làm đỏm nhiều hơn.

{keywords}

{keywords}{keywords}

Giúp bố mẹ sửa nhà, nghỉ bán gà ngoài chợ

MC Thuỳ Linh (sinh năm 1987) không còn là gương mặt xa lạ với khán giả xem truyền hình. Nhắc đến Thuỳ Linh, ai cũng nghĩ ngay tới hình ảnh một nữ MC hay cười, có giọng nói truyền cảm, đem đến cho người nghe một sự dễ chịu mà không phải ai cũng có được. Là MC quen mặt với các chương trình văn hoá nghệ thuật của VTV, Thuỳ Linh đã có 14 năm đứng trên sân khấu để trở thành con người thật khác.

Từ khi còn là một cô bé học sinh tiểu học, Thuỳ Linh kể lúc nào cô cũng tự ti vì ngoại hình nhỏ bé, đen nhẻm, tính cách nhút nhát. Thế nhưng, cô được trời phú cho giọng nói lưu loát, truyền cảm nên mỗi lần tới lớp đều được cô giáo gọi đọc bài mẫu cho các bạn nghe.

Những giây phút được khoe giọng đọc của mình cũng là lúc Thuỳ Linh như được biến trở thành một con người hoàn toàn khác. Khi được nói, được đứng trên sân khấu tham gia các cuộc thi kể chuyện, hùng biện, cô bé Thuỳ Linh dường như tìm thấy sự tự tin của chính mình với niềm hứng khởi đặc biệt. Đó là điều không chỉ bản thân Thuỳ Linh nhận ra mà chính cô giáo và những bạn bè xung quanh đều nhận thấy.

Sinh ra trong một gia đình không khá giả về vật chất, bố mẹ phải bán gà ngoài chợ, cô sinh viên ngoại ngữ đã có ý thức đi làm thêm ngay từ những năm đầu đại học để tự đóng tiền học, trang trải sinh hoạt riêng và phụ giúp gia đình. Thùy Linh kể, thương bố mẹ ngày nào cũng phải dậy sớm từ 1-2h sáng, cô lại càng nung nấu ý định phải tự kiếm tiền. Với thế mạnh về giọng nói, ngoại ngữ, cô bén duyên với nghề MC ngay từ năm nhất đại học.

Những ngày đầu thiếu thốn vật chất, Thuỳ Linh phải đi mượn đồ của các bạn, anh chị. Cô cũng không biết trang điểm, cũng chẳng có tiền đi ra tiệm nên mẹ tự tay trang điểm cho con gái mỗi khi đi dẫn.

“Nghĩ lại ngày đó tôi vừa thương mẹ, vừa tủi mà vừa buồn cười. Mẹ trang điểm cho tôi đúng phong cách mắt xanh mỏ đỏ khiến nhiều người nhìn phải bật cười”, MC Thuỳ Linh nhớ lại.

Thiếu thốn đủ thứ nhưng lại là một cô gái chăm chỉ và luôn biết cóp nhặt, học hỏi và đầy nhiệt huyết, Thuỳ Linh gần như không từ chối bất kỳ cơ hội làm MC nào. Bên cạnh đi làm MC cho các chương trình truyền hình, sự kiện, cô đi dạy gia sư, làm PG, phát tờ rơi, tiếp thị… Cô kể có những hôm triền miên vừa đi học vừa đi làm thêm tới khuya, tinh mơ tờ mờ sáng lại bắt xe khách đi tỉnh để dẫn chương trình vào sáng hôm sau. Mệt mỏi có, tủi thân chảy nước mắt cũng có nhưng nghĩ tới gia đình, nghĩ tới niềm yêu thích công việc, cô lại chẳng nề hà mà vượt qua mọi thứ.

Chắt chiu tiết kiệm từ việc làm thêm, cô tự mua cho mình tài sản lớn đầu tiên là chiếc xe máy và giúp bố mẹ sửa nhà khang trang hơn. Từ ngày cô chủ động lo được cho cuộc sống, bố mẹ Thuỳ Linh cũng không phải thức khuya dậy sớm như trước. Khiến những người mình yêu thương được vui vẻ, hạnh phúc là điều mà Thuỳ Linh tự hào nhất.

{keywords}

Bén duyên với nghiệp diễn một cách tình cờ

Ngoài việc được biết đến là một MC chuyên nghiệp, Thùy Linh còn gây dấu ấn với khán giả bằng không ít vai diễn phim điện ảnh và truyền hình. Cô bảo, nếu công việc dẫn là nghề chính của mình thì việc diễn xuất cho cô thêm sự trải nghiệm với nhiều cuộc đời nhân vật, hoàn cảnh, sự nhạy cảm & tinh tế để mang tới khán giả mỗi khi đứng trên sân khấu. Hai công việc này hỗ trợ cho nhau rất nhiều.

“Trước đây, tôi bị khá cứng và gò ép trong khuôn mẫu khi dẫn nhưng hiện tại diễn xuất cho tôi sự sinh động trong việc thể hiện cảm xúc tự nhiên, chân thật khi làm MC”, Thùy Linh chia sẻ.

Với cô, cơ duyên đến với phim ảnh cũng là một điều tình cờ. Năm 2013, Thùy Linh được đạo diễn Đinh Tuấn Vũ & Đỗ Thanh Sơn mời tham gia casting cho phim điện ảnh “Và anh sẽ trở lại” khi thấy có vai hợp với cô.

Vì yêu thích diễn xuất từ lâu & không ngại khám phá bản thân ở lĩnh vực mới nên Thùy Linh đến với buổi casting với tâm lý tự nhiên, thoải mái. Cô bất ngờ khi mình là người được chọn. Sự nghiêm túc trong công việc, luôn cần cù học hỏi từ đạo diễn & mọi người đã giúp cô có được thành quả ngoài mong đợi. Cô giành cùng lúc 2 giải thưởng tại Liên hoan phim Việt Nam & Cánh diều cho Nữ diễn viên vai thứ xuất sắc nhất phim điện ảnh với bộ phim đầu tay. Đó là động lực và niềm tin cho một nữ MC ngoại đạo như cô theo đuổi sự nghiệp diễn.

Sau giải thưởng đầu tay, Thùy Linh nhận được nhiều lời mời đóng phim. Tuy nhiên, chính thời điểm đó, cô lại được trao cơ hội làm việc chính thức tại Ban văn nghệ - Đài truyền hình Việt Nam. Là một cô gái có tính cách dồn hết tâm hết sức vào một việc nên Thùy Linh buộc phải lựa chọn tập trung phát triển nghề dẫn. Sau này, cô có tham gia một số ít bộ phim khác như: Viết tiếp bản tình ca, Matxcơva – Mùa thay lá, Phim ca nhạc Giữ mãi một niềm tin và một số MV, phim hài Tết.

Thùy Linh bảo, 2 năm trở lại đây, cô mới bắt đầu quay lại theo đuổi nghề diễn xuất khi đã có một chỗ đứng nhất định với công việc MC. “Nếu như trước đây, tôi coi đóng phim là một cuộc dạo chơi thì đến giờ, tôi muốn vừa làm vừa học một cách nghiêm túc. Tuy nhiên, cái duyên với nghề này có dài hơi hay không, cơ hội có đến với tôi không lại là một điều không thể nói trước”, Thùy Linh nói.

Bạn trai kém tuổi, muốn lấy chồng từ 3 năm trước

{keywords}

{keywords}{keywords}

Ước mơ trở thành một BTV- MC của Đài truyền hình Việt Nam được Thuỳ Linh nuôi dưỡng từ nhỏ. Sau 6 năm ra trường cô mới chính thức có được cơ hội này. Đến nay, Thuỳ Linh đã có 14 năm đứng trên sân khấu. Quãng thời gian 14 năm ấy cũng là thời gian cô “cày cuốc” cố gắng không ngừng.

Hiện tại, Thuỳ Linh đã có những quả ngọt nhất định trong nghề. Ngoài việc giúp bố mẹ đỡ vất vả hơn, Thuỳ Linh còn tự mua cho mình được căn nhà riêng. Cô bảo, mỗi giai đoạn mình lại ưu tiên cho một việc nhất định. Và giai đoạn này, cô đang hướng tới việc xây dựng một mái ấm nhỏ cho mình

Thuỳ Linh kể cô thật sự muốn lấy chồng từ 3 năm trước chứ không phải bây giờ mới muốn. “Đến một giai đoạn khi tuổi tác & trải nghiệm đến độ chín, sự nghiệp ổn định, một cách tự nhiên tôi nghĩ về ngôi nhà hạnh phúc & những đứa trẻ dù bố mẹ không giục giã nhiều và luôn ủng hộ tôi”, Thuỳ Linh nhớ lại.

Thế nhưng có lẽ cái duyên trong chuyện tình cảm chẳng ai nói trước được nên đến tận bây giờ cô mới tiết lộ đã “hết ế”. Nói về bạn trai, Thuỳ Linh bảo, đó là một người hoàn toàn phá vỡ những nguyên tắc chọn bạn trai của cô.

“Tôi và bạn ấy gặp nhau sau một dự án phim. Bạn trai kém tuổi tôi. Tôi cũng không hiểu sao, có điều gì ở bạn ấy khiến cho tôi thấy thoải mái, thân quen ngay từ lần gặp đầu tiên. Trước đó tôi luôn giữ quan điểm là không thích yêu người kém tuổi nhưng giờ lại yêu một người kém mình khá nhiều tuổi. Tôi chỉ biết hiện tại bạn ấy mang lại cho mình niềm vui, sự bình yên với chia sẻ, thấu hiểu và bao dung. Tình cảm đôi khi thật khó đoán trước”, Thuỳ Linh chia sẻ về bạn trai hiện tại.

Thuỳ Linh trong tình yêu là một cô gái yêu chung thuỷ và luôn nuôi hy vọng về một tương lai gắn kết hạnh phúc với người mình yêu. Tuy nhiên hiện giờ cô không dám nói trước thêm điều gì mà chỉ cố gắng để những phút giây dành cho nhau sẽ luôn vui vẻ, tôn trọng, chân thành & cùng nuôi dưỡng những điều tốt đẹp.

Hàn Triệt

MC có nụ cười đẹp nhất VTV hút hồn nhờ áo dài truyền thống

MC có nụ cười đẹp nhất VTV hút hồn nhờ áo dài truyền thống

Không gian sự kiện bỗng sáng bừng và đầy lôi cuốn khi các mỹ nhân mặc áo dài lần lượt xuất hiện...