Thời gian qua, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid, nhiều nghệ sĩ Việt đã cùng chung tay quyên góp và kêu gọi người hâm mộ và khán giả tham gia các chương trình ủng hộ. Sự chung tay mở đầu của những nghệ sĩ như Hà Anh Tuấn, Chi Pu, Hồ Ngọc Hà, Thủy Tiên, Tùng Dương, Hồng Nhung, Văn Mai Hương... đã khích lệ tinh thần tham gia của nhiều nghệ sĩ hoạt động trong giới nghệ thuật và khán giả.

Trấn Thành được biết đến là một trong những nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam với lượng người theo dõi trên mạng xã hội rất cao. Anh cũng là người đã quyên góp và trao khá nhiều tiền từ thiện trong các chương trình truyền hình hướng về mục đích nhân đạo. Tuy nhiên, với các hoạt động quyên góp gần đây, anh không có tên trong danh sách các nghệ sĩ ủng hộ khiến nhiều khán giả thắc mắc.

{keywords}
MC Trấn Thành tham gia khá nhiều chương trình truyền hình và đã tặng tiền cho nhiều hoàn cảnh khó khăn.

Trước những ý kiến thắc mắc của khán giả, sáng 20/3, Trấn Thành lên tiếng về vấn đề này trên trang cá nhân:

"Về việc đóng góp từ thiện thời điểm dịch bệnh. Thấy có nhiều bạn lên diễn đàn viết không thấy nghệ sĩ A đóng góp, nghệ sĩ B giàu mà keo kiệt đóng góp có nhiêu đây. Mùa dịch thế Trấn Thành ở đâu, sao không làm từ thiện?

Tôi không có thói quen làm từ thiện mà phải báo là làm ở đâu, bao nhiêu tiền. Bây giờ làm cái gì cũng phải báo cáo thì từ một hành động ý nghĩa thành 'đối phó với cộng đồng' sao?... Không. Tôi không làm vậy đâu”, MC chia sẻ.

Trấn Thành cũng nhấn mạnh việc công khai hay hay không công khai cũng khiến người nghệ sĩ gặp nhiều ý kiến trái chiều: “Có vẻ làm gì cũng không vừa lòng các bạn hết. Làm từ thiện mà âm thầm thì bảo: ‘Đất nước đang gặp khó khăn, nghệ sĩ giàu có vậy mà không thấy đóng góp’. Nếu muốn báo để mọi người biết thì bảo: ‘Phô trương, làm màu, lợi dụng thời cơ hâm nóng tên tuổi’. Rút cuộc là nên làm gì đây?. Làm từ thiện rồi mà còn bị chê là ‘giàu vậy mà ủng hộ có nhiêu đó’. Chúng ta không nên nói thế vì người ta đã làm từ thiện mà vẫn bị lên án thử hỏi còn ai muốn đóng góp nữa khi lỡ ít hoặc không nhiều bằng người khác vẫn bị chửi?”.

Trấn Thành cho biết thêm: “Những người hay phàn nàn, chỉ trích thường là những bạn chưa bao giờ giúp gì cho ai và xã hội vì thực tế những người hay làm không thích nói”.

Trấn Thành kết luận làm từ thiện là tình nguyện. “Tùy khả năng, ai có bao nhiêu giúp bấy nhiêu. Đừng so sánh. Giúp ít giúp nhiều gì cũng là tấm lòng. Đáng quý hết. Nghệ sĩ làm từ thiện nên làm từ tâm, đừng chỉ để đối phó với dư luận. Hãy đóng góp, giúp đỡ. Bớt chỉ trích, phán xét. Cuộc đời đó có bao lâu mà hững hờ?”, anh viết.

Về việc đã tham gia ủng hộ phong chống dịch bệnh đang được nhiều nghệ sĩ hưởng ứng, Trấn Thành không chia sẻ cụ thể nhưng nêu rõ quan điểm của bản thân: “Còn việc Trấn Thành có làm từ thiện hay không thì người được tôi giúp đỡ biết. Như thế là đủ. Mong mọi người bình an, khoẻ mạnh và thế giới này sớm bước qua mùa dịch”.

T.T

Trấn Thành và nhiều nghệ sĩ khuyên mọi người tỉnh táo sau ca mới Covid-19

Trấn Thành và nhiều nghệ sĩ khuyên mọi người tỉnh táo sau ca mới Covid-19

 - Sau khi ca nhiễm Covid-19 thứ 17 ở Hà Nội, Trấn Thành, Thanh Hằng cùng nhiều Sao mong mọi người bình tĩnh và nâng cao ý thức bảo vệ bản thân và cộng đồng.