Tối 6/6, chương trình âm nhạc The Heroes 2021 - Thần tượng đối thần tượng phát sóng tập 3. Sau hai tuần thi, chương trình đã bước vào vòng 2 với các tiết mục solo của từng đội để master chia số tiền thưởng ứng với khả năng và chiến thuật riêng.

Đêm thi là cuộc tranh tài giữa các chiến binh đến từ đội master Khắc Hưng, bao gồm: Erik và producer Ninja Z, Ali Hoàng Dương và producer Duck V, Jsol và producer Ducpham, Mỹ Anh. 

{keywords}
Mỹ Anh ấn tượng với Công chúa bong bóng - Cô gái Trung Hoa.

Màu sắc Electro RnB hợp xu hướng tiếp tục được nữ chiến binh nhỏ tuổi nhất cuộc thi sử dụng như dần khẳng định phong cách đặc trưng. Trong khi các đội khác gồm một ca sĩ và một producer, Mỹ Anh khiến nhiều người bất ngờ khi một mình đồng thời đảm nhiệm cả hai vai trò này. Tiết mục còn gây ấn tượng với sự góp giọng của rapper GDucky.

“Không có vũ đoàn thì 1 triệu chị cũng không cho”

Trình diễn ca khúc Theo anh, Ali Hoàng Dương thể hiện sự ổn định trong giọng hát cùng vũ đạo bắt mắt. Sự dàn dựng từ sân khấu đến vũ đoàn đồng thời là điểm cộng cho thành công của cả tiết mục. Tuy nhiên, trong số các phần thi từ cả 4 đội, tiết mục của Ali Hoàng Dương và nhà sản xuất Duck V lại tạo nên luồng tranh cãi gay gắt giữa các giám khảo có mặt.

{keywords}
Ali Hoàng Dương gây tranh cãi tại The Heroes 2021.

Tiết mục của Ali Hoàng Dương:

Mặc dù đánh giá cao tổng thể phần thi của nam ca sĩ, giám khảo Chu Minh Vũ cho rằng với ngoại hình, chất giọng cùng khả năng vũ đạo này thì Ali Hoàng Dương chỉ cần đứng một mình trên sân khấu hát đã toả sáng: “Bản phối sở hữu nhiều đất để một nghệ sĩ solo có thể trình diễn, có những đoạn drop để em phô diễn một cách hoàn hảo. Lúc đó không ai so sánh em với một vũ công nào khác trên sân khấu. Em hoàn toàn có cơ hội để có thể toả sáng một mình”.

Ngay sau đó, giám khảo Diệu Minh đã lên tiếng phản bác: “Về phần hình ảnh của Ali Hoàng Dương không có gì để phàn nàn. Nếu không có vũ đoàn ở bên cạnh, nam ca sĩ có thể bị đánh giá thiếu đầu tư”. Đỉnh điểm là nhận xét từ giám khảo Kim Thanh: “Nếu với tiết mục này, bản phối này mà không có vũ đoàn và các yếu tố trình diễn thì một triệu chị cũng không cho”. 

Erik làm mới bản hit của Hoàng Thuỳ Linh

Hoá thân thành ninja, Erik khiến khán giả phấn khích khi làm mới bản hit của Hoàng Thuỳ Linh - Kẻ cắp gặp bà già. Bản phối theo phong cách trap nhận được nhiều lời khen, đồng thời tạo hình của nam ca sĩ cũng được đánh giá cao. So với tiết mục ở vòng thi trước, tiết mục lần này bắt tai hơn và vũ đạo cũng để lại nhiều ấn tượng trong tạo hình độc đáo. 

{keywords}
Erik làm mới bản hit của Hoàng Thuỳ Linh - Kẻ cắp gặp bà già.

Tuy nhiên, chính độ nhận diện cao nhất trong dàn thí sinh năm nay lại có thể là một rào cản nhất định cho nam ca sĩ. Khi tất cả những yếu tố kể trên đều đã quen thuộc với khán giả sau 5 năm, chất liệu âm nhạc cũng tương tự trong không ít sản phẩm ra mắt trước đó, nhận định bùng nổ chưa được trọn vẹn vì thiếu mất yếu tố bất ngờ. 

{keywords}
Jsol và producer Ducpham với bản mashup ba ca khúc đình đám.

Jsol và producer Ducpham mang đến bản mashup Từ chối nhẹ nhàng thôi – Không cảm xúc – Trên tình bạn dưới tình yêu. Nam ca sĩ cùng đồng đội khéo léo lồng ghép Winx: Phép thuật Winx Enchantix – trào lưu Tiktok đang được giới trẻ yêu thích vào bài hát khiến phần trình diễn càng thêm nổi bật. Song sự thiếu liên kết mạch lạc giữa cả ba ca khúc trong phần trình diễn còn là yếu điểm cần khắc phục.

Cuối chương trình, Khắc Hưng đã quyết định chia số tiền thưởng 50 triệu và 60 triệu lần lượt cho đội Ali Hoàng Dương và Mỹ Anh. Erik giành được con số cao nhất 110 triệu và còn lại số tiền 80 triệu dành cho Jsol. 

Huy Vũ

Mỹ Anh - con gái Mỹ Linh khiến Khắc Hưng bật khóc

Mỹ Anh - con gái Mỹ Linh khiến Khắc Hưng bật khóc

Mỹ Anh - con gái Mỹ Linh được ví như viên ngọc quý, đã khiến Khắc Hưng bật khóc ngay trên sân khấu khi quyết định về đội của nhà sản xuất này.