Ngọc Sơn khóc khi nhắc lại kỷ niệm về người cha quá cố: 

Khách mời của Ngôi sao đương thời tuần này là danh ca Ngọc Sơn. Xuất hiện tại chương trình, “Ông hoàng nhạc sến” chia sẻ nhiều về gia đình, người hâm mộ cùng sự nghiệp ca hát nhiều thăng trầm.

{keywords}
Ngọc Sơn tại chương trình “Ngôi sao đương thời”.

Ngọc Sơn gọi MC Thanh Bạch một cách trân trọng là “thầy” là vì những năm 80, nam ca sĩ theo học lớp diễn viên kịch nói tại trường Nghệ thuật Sân khấu do chính Thanh Bạch đứng lớp. Tuy nhiên, vì đam mê âm nhạc từ nhỏ nên Ngọc Sơn sớm chuyển sang Viện nghiên cứu âm nhạc. Tại đây, anh học thêm nhiều kỹ năng đa dạng như cải lương, kịch nói, kết hợp với phong cách hiện đại để tạo nên giọng ca đặc trưng của mình.

Khi được hỏi về danh hiệu “Ông hoàng nhạc sến”, Ngọc Sơn chia sẻ khiêm tốn: “Đại gia đình yêu thương Ngọc Sơn thì gọi cái gì cũng được nhưng Ngọc Sơn chỉ tự xem mình là ‘tấm thân nhỏ bé’ của đại gia đình”.

Nam ca sĩ hài hước kể lại thời mới nổi tiếng, anh thuê vệ sĩ “cho vui” và để không bị chen lấn khi đi hát. Mặc dù vậy, người hâm mộ mỗi khi gặp anh đều có thói quen “nhéo” vào tay anh để thể hiện tình cảm. “Tay tôi bị nhéo bầm dập luôn nhưng tôi không bao giờ giận. Tôi thương đại gia đình lắm”, Ngọc Sơn bày tỏ.

Ngọc Sơn bật khóc khi kể lại những kỷ niệm về người cha quá cố.

Tại chương trình, Ngọc Sơn còn trải lòng về cha của anh. Anh cho biết 2 câu hát quen thuộc: “Còn nhớ những ngày ấy, những đêm trường giá lạnh. Và cha nằm ôm con sưởi ấm những canh dài” là những câu viết về kỷ niệm của anh và người cha quá cố.

Cụ thể, ngay sau giải phóng miền Nam 1975, anh được cha dắt về quê nội. Nhà ông nội ở cạnh biển nên đêm nào cũng có gió lạnh thổi vào. Hai anh em Ngọc Sơn – Ngọc Hải đang nằm co ro được cha đắp cho chiếc áo măng-tô. Nói đến đây, nam ca sĩ không kìm được nước mắt và bật khóc.

Anh xúc động cho biết: “Tôi nằm nghĩ thương cha, không biết lỡ cha lạnh thì phải làm sao?”. Cũng từ đó mà ca khúc “Tình cha” ra đời.

Clip Ngọc Sơn hát 'Tình cha'':

Ngọc Sơn chia sẻ thêm cha anh cũng là người đam mê nghệ thuật và chính ông dạy anh chơi đàn bầu. Khi tuổi ông đã cao, sức khỏe yếu và bệnh tim trở nặng, Ngọc Sơn đã bên cạnh chăm sóc cho đến ngày ông qua đời.

Khách mời đặc biệt xuất hiện tại chương trình là đạo diễn Đồng Đăng Giao. Đạo diễn phim “Nắng” cho biết anh và Ngọc Sơn đã quen biết nhau hơn 30 năm, kể từ thời còn chơi trong ban nhạc và thành lập hãng băng đĩa. Thân thiết với nhau như anh em nhưng đôi lúc Ngọc Sơn vẫn gọi vui Đồng Đăng Giao là “con rể” là vì vợ của nam đạo diễn – ca sĩ Hoàng Châu – thường gọi Ngọc Sơn một cách thân thương là “ba”.

{keywords}
Ngọc Sơn – đạo diễn Đồng Đăng Giao và tình bạn hơn 30 năm.


Cả hai có với nhau tình bạn đẹp và gắn bó suốt nhiều năm. Đồng Đăng Giao cũng chính là người bên cạnh Ngọc Sơn khi anh gặp nhiều tai tiếng và sự nghiệp ca hát bị ảnh hưởng. Bản thân Ngọc Sơn cũng bày tỏ rằng khi nhìn lại những ồn ào của mình, điều anh lo sợ nhất là khán giả không ủng hộ mình nữa. Nhưng nhờ khán giả yêu thương và tin tưởng, nam ca sĩ nhanh chóng vượt qua những scandal và có được sự nghiệp thành công như hiện tại.

Thanh Uyên

Quốc Đại dừng ca hát vì bị hỏng dây thanh quản và mang ơn chồng Cẩm Ly

Quốc Đại dừng ca hát vì bị hỏng dây thanh quản và mang ơn chồng Cẩm Ly

Tại ‘Ngôi sao đương thời’ tập 15, ca sĩ Quốc Đại trải lòng về khoảng thời gian phải dừng sự nghiệp ca hát vì bị hỏng dây thanh quản.