Confetti Việt Nam - chương trình hoàn toàn mới được sản xuất bởi Fremantle và Facebook, hai nhà sản xuất danh tiếng đến từ UK và US. Với mức đầu tư giải thưởng lên đến 500 triệu đồng mỗi tuần, gameshow đố vui này đang thu hút hàng trăm nghìn người tham gia mỗi số.

MC đầu tiên của chương trình là diễn viên Sam. Tuy nhiên, đến tập phát sóng thứ 52, cô vắng mặt, thay vào đó là MC Nguyên Khang dẫn dắt.

{keywords}
Sam - MC dẫn Confetti Việt Nam đầu tiên.

Khi lấn sân sang MC, Sam được nhận xét có lối dẫn duyên dáng và ngoại hình bắt mắt. Song khi dẫn Confetti Việt Nam, cô cũng gây tranh cãi khi được cho là “câu giờ” và khả năng phát âm tiếng Anh chưa được chuẩn.

Tuy nhiên, khi thông tin Sam chia tay Confetti được công bố, nhiều người chơi lại tỏ ra hối tiếc. Trong vài số Confetti MC Nguyên Khang giữ sóng gần đây, không ít người chơi đã để lại bình luận: “Mất vui rồi”; “Trả lại Sam đây”. Thậm chí một số dân mạng còn cho biết sẽ tẩy chay chương trình. “MC Nguyên Khang kém duyên, làm nhiều trò quá lố. Tôi sẽ tạm biệt Confetti tại đây”, một người chơi viết.

Tôi đi casting và được chọn đầu tiên

- Nhiều ý kiến so sánh về cách dẫn giữa anh và Sam trong Confetti Việt Nam. Trong đó có nhiều bình luận tỏ ra không ủng hộ. Anh nghĩ sao?

- Tôi có thâm niên hơn 10 năm trong nghề dẫn chương trình, và cũng đã cầm trịch rất nhiều chương trình trong nước và quốc tế quy mô.

Tuy vậy, tôi cũng phải đi casting và sau cùng được mời dẫn Confetti Việt Nam. Điều đó cho thấy bên chương trình chọn tôi vì họ thấy tôi phù hợp với các tiêu chí.

Tôi hiểu với người dẫn sau, chắc chắn sẽ luôn bị so sánh và đôi khi sẽ rất áp lực khi người ta đã quen với MC trước đó. Điều này tôi hiểu vì đã từng trải qua.

Còn nhớ The Remix mùa thứ 2, MC năm ấy cũng gặp phải áp lực tương tự khi khán giả đòi trả tôi lại cho The Remix mùa 2. Tuy nhiên, tôi nghĩ khi mọi người đã quen dần với phong cách của người dẫn, họ sẽ hiểu và ủng hộ.

Thật ra, tôi là MC được chọn dẫn dắt Confetti Việt Nam ngay từ đầu, tức là trong suốt 5 tháng của giai đoạn 1. Tuy nhiên, do cuối năm tôi có quá nhiều lịch quay hình và sự kiện, tôi có đề nghị bên đơn vị thực hiện dời sang tháng 3 để tôi thu xếp công việc ổn định, hoặc họ sẽ sắp xếp hai MC dẫn hai giai đoạn, một MC trước tết và một MC sau tết. Cuối cùng thì các bạn đã hiểu vì sao có hai MC rồi đấy.  

- Trước các bình luận tiêu cực từ người chơi, tâm lý của anh có bị ảnh hưởng?

- Người quản lý và ê-kíp có khuyên tôi không nên đọc những bình luận, và thực sự tôi cũng không có đọc. Tôi chỉ biết một số người bình luận không được văn minh, nhưng tôi nghĩ đây cũng chỉ là một trò chơi, không cần thiết phải quá gay gắt. Chơi vui thôi là được, cốt là có thêm kiến thức, giúp mình tăng thêm sự hiểu biết, có phần thưởng nữa thì càng tốt.

Tôi cũng không muốn tiếp nhận những nguồn năng lượng tiêu cực, nó sẽ làm giảm nhiệt huyết khi dẫn chương trình của mình. Và như bạn thấy đấy, tôi đã dẫn rất sung sức. Chỉ mới dẫn 3 ngày, tôi đã phá kỷ lục với 160 ngàn người chơi đêm chủ nhật 3.3 vừa qua, tức là tăng hơn 30 ngàn người chỉ trong 3 ngày và con số vẫn ổn định qua đầu tuần thứ hai. Điều này vượt ngoài sức tưởng tượng của cả ê-kíp. 

Buổi họp vừa qua, ê-kíp Confetti Việt Nam dành cho biết rất thích cách thể hiện của tôi mà họ cho là tràn đầy năng lượng, sôi nổi.

{keywords}
Nguyên Khang thay Sam dẫn dắt Confetti Việt Nam.

Kỷ lục hút 160.000 người chơi

- Nhưng anh cũng nên tiếp nhận các ý kiến trái chiều để nhìn nhận và hoàn thiện mình hơn chứ?

- Tôi là một người luôn biết lằng nghe và tiếp thu ý kiến. Tôi xuất phát là một kỹ sư, để có được thành quả ngày hôm nay, tôi phải trau dồi kỹ năng thường xuyên để trở thành một MC nổi tiếng. Với những ý kiến góp ý tích cực trong fanpage, tôi vào chính bình luận đó để cám ơn và thả tim. Còn nếu không đúng, tôi im lặng đi ra. Tôi không có tham vọng làm hài lòng tất cả mọi người, nhưng tôi sẽ không bao giờ để những người yêu quý tôi phải thất vọng.

- Trong các số dẫn dắt anh khá đầu tư về trang phục, công cụ trợ diễn và các câu chuyện liên quan. Đây là cách anh lấy lòng người xem?

- Mỗi một ngày, tôi làm việc với ê-kíp, đạo diễn và biên tập để có cách dẫn câu chuyện sao thú vị. Có khi tôi sẽ thay đồ ngay trên sân khấu, có khi tôi sẽ hóa thân thành hoàng tử khiêu vũ với nàng công chúa bịt mặt, có khi tôi sẽ hướng dẫn chơi thể thao…

Cách mở màn câu chuyện là cách tôi mời mọi người vào nhà mình, còn họ sẽ ở lại lâu hay nhanh còn tùy thuộc vào cách trò chuyện của tôi với họ. Và bằng chứng là con số 160 ngàn người chơi, phá kỷ lục chỉ trong 3 ngày tôi dẫn show là một minh chứng của sự thành công với cá nhân tôi. Thật ra, tôi cũng không muốn mọi người phải chờ đợi mình lâu, nên tôi luôn đẩy nhanh tốc độ mở màn, giao lưu hay đọc câu hỏi. Thế nên, mọi người ưu ái gọi tôi là "Mr nhanh".

- Anh có trò chuyện với Sam trước khi thay cô ấy dẫn Confetti Việt Nam?

- Tôi thấy Sam dẫn khá dễ thương. Tôi có hỏi Sam về những điều cần chuẩn bị cho quá trình đảm nhận vai trò host của Confetti Việt Nam. Sam cũng chia sẻ tôi rất tận tình.

{keywords}
Nam MC cho biết anh sẵn sàng tiếp nhận mọi ý kiến khen - chê.

- Có thông tin Sam sẽ quay lại dẫn Confetti. Thực hư thế nào thưa anh?

- Tôi nghĩ đó có thể là tin đồn. Tôi chưa nghe mọi người nói gì, và tôi vẫn đang dẫn Confetti Việt Nam.

- Ghi hình tại nước ngoài với lịch quay 5 số mỗi tuần có khiến anh gặp trở ngại gì không?

- Máy lạnh ở trường quay bao giờ cũng rất lạnh, thậm chí có cảm giác như mùa đông ở phim trường. Tôi hay đùa với ê-kíp, vì lạnh như thế nên trông ai cũng trẻ lâu, nhưng thật ra rất dễ bị cảm, và tôi thì chịu lạnh rất dở, nên tôi luôn thủ sẵn cho mình áo bông rất dày.

Hoặc như trường hợp mọi người hay gọi tôi là “thánh ca”, vì tôi hay hát lắm, cứ câu hỏi nào mà có thể hát được là tôi lại cất giọng hát. Tôi nghĩ kiếp trước mình là ca sĩ (cười).

(Theo Dân việt)

MC Nguyên Khang tậu nhà tiền tỷ đón Tết, tiết lộ về người tình bí mật

MC Nguyên Khang tậu nhà tiền tỷ đón Tết, tiết lộ về người tình bí mật

Nguyên Khang mới tậu căn hộ 5 tỷ đồng ở trung tâm thành phố TP.HCM sau nhiều năm vào showbiz. Lần đầu tiên, chàng MC kín tiếng trong chuyện tình cảm tiết lộ một nửa của mình.