Phần thi của Lê Nhân:

Trong tập 4 của chương trình "Nhanh như chớp" mùa 2, phát sóng tối 13/4, có sự tham gia của 6 người chơi, trong đó có hai diễn viên Lê Nhân và Song Luân. Mỗi người chơi sẽ có 2 phút để trả lời đúng liên tiếp 10 câu hỏi, giành 20 triệu đồng tiền thưởng của chương trình.

Ở phần thi của Lê Nhân, khi nam diễn viên hài đã trả lời đúng ở câu hỏi mức 8 điểm (thời gian thử thách hiện trên màn hình còn 38 giây/2 phút), theo như luật của chương trình thì thời gian sẽ phải dừng lại, trước khi MC Hari Won đọc câu hỏi tiếp theo.

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian Hari Won đang giao lưu cùng người chơi thì thời gian hiện trên màn hình vẫn trôi, khiến Lê Nhân mất đến 17 giây/2 phút. Khi nữ MC bắt đầu đọc câu hỏi ở mức 9 điểm, thời gian chỉ còn lại 21 giây/2 phút. Sau khi trả lời đúng câu hỏi này, Lê Nhân chỉ nghe kịp câu hỏi ở mức 10 điểm mà không có thời gian trả lời.

{keywords}
Thời gian trả lời câu hỏi của Lê Nhân bị trôi khi MC Hari Won đang giao lưu với người chơi.

Ở phần thi của Song Luân cũng xảy ra trường hợp tương tự. Cụ thể, khi MC Hari Won tuyên bố nam diễn viên đã trả lời đúng một câu hỏi thì ghế ngồi của anh đã được di chuyển thêm một nấc, thời gian hiện trên màn hình lúc này còn 40 giây/2 phút. Tuy nhiên, khi Hari Won đang trò chuyện với người chơi thì thời gian vẫn trôi, làm mất đi 12 giây/2 phút. Khi MC bắt đầu đọc câu hỏi kế tiếp, thời gian hiện trên màn hình lúc này là 28 giây/2 phút.

Ngay sau khi chương trình phát sóng, rất đông khán giả đã nhận ra điều này. Nhiều người lên tiếng tố chương trình gian lận, nhằm hạn chế người chơi giành được tiền thưởng. Họ cho rằng việc làm mất 17 giây trả lời câu hỏi của Lê Nhân đã khiến anh bị hụt mất giải thưởng 20 triệu đồng, bởi câu hỏi mức 10 điểm khá đơn giản.

{keywords}
Trên Youtube, nhiều khán giả tỏ ra bất bình và tố chương trình gian lận trong phần thi của Lê Nhân.

 

{keywords}
Trên trang Facebook của chương trình, nhiều khán giả cũng để lại bình luận bức xúc.

Trả lời VietNamNet về sự việc này, đại diện phía nhà sản xuất chương trình khẳng định đây chỉ là lỗi sai sót của khâu hậu kỳ. 

"Thời gian trả lời câu hỏi của tất cả người chơi khi tham gia 'Nhanh như chớp' đều đảm bảo được tính công bằng. Mỗi người chơi đều có thời gian tham gia bằng nhau.

Về việc chạy thời gian sai trên màn hình trong file phát sóng tập 4 là sự sai sót trong phần dựng của khâu hậu kỳ, gây ra sự hiểu lầm đang xôn xao trên cộng đồng mạng", phía chương trình cho biết.

Trước đó, trong tập 1, chương trình cũng gây nhiều tranh cãi cho khán giả về câu hỏi dành cho người chơi. Theo đó, ở phần thi của Bid Daddy, anh nhận được câu hỏi: "Chất đạm (Protein) được tiêu hóa ở ruột già hay ruột non của con người?". Nam ca sĩ đưa ra câu trả lời: "Chất đạm được tiêu hóa ở ruột già". MC Trường Giang cho biết đây là câu trả lời sai và giải thích rằng chất đạm được tiêu hóa ở dạ dày.

Đáp án này của chương trình đã nhận nhiều tranh cãi từ dư luận. Một cư dân mạng bình luận: "Mình là dân y dược. Câu hỏi: Chất đạm (protein) được tiêu hóa ở ruột non hay ruột già thì ruột non vẫn đúng, bên cạnh dạ dày. Mong chương trình tìm hiểu thật kỹ trước khi đem phát sóng". Một ý kiến khác cho rằng: "Chất đạm vẫn được tiêu hóa ở ruột non mà: dịch tụy với dịch ruột nha".

{keywords}
Câu hỏi và đáp án của chương trình nhiều lần gây tranh cãi ở mùa 1 và ngay tập đầu tiên mùa 2.

Ở một câu khác, khán giả cũng tỏ ra không hài lòng với cách giải thích của MC Trường Giang: "Anh Trường Giang giải thích tục ngữ sai rồi. 'Vẽ rắn thêm chân', ý chỉ làm việc thừa thãi, không thực tế. Chứ không phải chỉ sự nguy hiểm của con rắn nha anh".

"Nhanh như chớp" gây xôn xao dư luận về các câu hỏi và đáp án chưa đúng, vô lý cũng xảy ra nhiều lần ở mùa 1.

Bên cạnh đó, việc MC Hari Won phát âm không chuẩn tiếng Việt nên đọc khá chậm, không rõ cũng gây mất thời gian cho người chơi. Đây cũng là thắc mắc của rất nhiều cư dân mạng trong suốt từ mùa 1 đến bây giờ. Rất nhiều bình luận có cùng câu hỏi: "Không hiểu tại sao một người ngoại quốc không rành tiếng Việt như Hari Won lại làm MC của một chương trình cần đọc nhanh và đúng. Nhà sản xuất chương trình muốn thông qua Hari Won để hạn chế giải thưởng?".

{keywords}
Việc MC Hari Won đọc không chuẩn câu hỏi cũng gây nhiều khó khăn cho người chơi.

Trong 4 tập phát sóng của mùa 2, Trường Giang đã hai lần tự hào thông báo đến khán giả và người chơi rằng "Nhanh như chớp" đã nhận được giải Mai Vàng 2018. Điều này có thể hiểu rằng giải thưởng uy tín Mai Vàng như một bảo chứng về chất lượng của chương trình.

Vì vậy, sau nhiều sự việc gây tranh cãi của chương trình "Nhanh như chớp", khán giả đã tỏ ra nghi ngờ về giải thưởng mà chương trình nhận được.

Lưu Hằng

Trấn Thành ngã sấp mặt, Nam Thư bật khóc vì bị BB Trần 'chơi xấu'

Trấn Thành ngã sấp mặt, Nam Thư bật khóc vì bị BB Trần 'chơi xấu'

 - Đặt niềm tin vào đàn em, Nam Thư không thể ngờ BB Trần đã "phản bội", xé bảng tên của mình để giành chiến thắng tại thử thách của Running Man (Chạy đi chờ chi) tập 2. Trước đó, Trấn Thành cũng bị BB Trần xô ngã nhào ra sàn.