Vòng thi đặc biệt: 

 

Tập 16 của chương trình Nhanh như chớp có sự tham gia của 2 đội chơi. Trong đó, đội của Midu – Phát La – Emma là đội giành chiến thắng và bước vào vòng thi đặc biệt. Tại vòng thi này, chương trình vấp phải nhiều tranh cãi từ khán giả và bị cho là cố tình gian lận khiến người chơi hụt giải thưởng 60 triệu đồng.

Cụ thể, chương trình đặt ra yêu cầu: “Kể tên 20 từ ghép với chữ ăn”. Trong vòng 60 giây, đội chơi đưa ra khá nhiều đáp án nhưng chương trình chỉ công nhận 19 đáp án. Người xem tỏ ra bất bình vì những đáp án mà đội liệt kê ra như “ăn đá”, “ăn hình” lại không được tính. Hơn hết, đội Midu còn đến 3-4 giây để trả lời nhưng chương trình lại vội bấm hết giờ.

Một số khán giả bình luận khá gay gắt: “Chương trình gian lận quá, rõ ràng đúng 20 câu mà tính có 19 câu để không trao thưởng”; "Xem xong vòng đặc biệt mới biết thêm một cái ăn nữa đó là chương trình "ăn gian"; “Mới có 56 giây mà đã bấm hết giờ”…

{keywords}
Chương trình bị tố gian lận trong vòng thi đặc biệt khiến người chơi mất cơ hội nhận 60 triệu đồng.

Ngoài ra, “Nhanh như chớp” còn bị khán giả chỉ ra lỗi sai trong câu hỏi về ca dao tục ngữ. Câu ca dao đúng là: “Bao giờ cho đến tháng ba – Hoa gạo rụng xuống bà già cất chăn” nhưng chương trình lại viết thành: “Bao giờ cho đến tháng ba – Hoa gạo rụng xuống bà già đắp chăn”.

Khán giả không khỏi bức xúc: “Ca dao tục ngữ mà cũng sai, là “cất chăn” chứ không phải “đắp chăn” nhé biên tập. Tháng 3 ở miền Bắc là trời bắt đầu vào hạ nóng oi nên cất chăn đi chứ đắp chăn gì nữa”; “Cho hỏi bên mình soạn câu hỏi kiểu gì mà cả người chơi, cả người biên tập đều không biết trích dẫn ca dao tục ngữ sai vậy?”…

{keywords}
Khán giả bất bình trước những điểm gian lận cũng như sai kiến thức của chương trình.

Bên cạnh đó, nhiều câu hỏi chương trình đặt ra cũng bị cho là vô lý. Chẳng hạn như câu: “Thúy Kiều họ gì?". Vì không đề cập cụ thể là nàng Kiều trong Truyện Kiều của Nguyễn Du nên đáp án là “họ gì cũng được”. Thế nhưng câu trả lời của Ngọc Trai là “họ Nguyễn” lại không được công nhận.

Một khán giả phản ứng: "Họ gì cũng được thì tại sao họ Nguyễn lại không được nhỉ?, chương trình đặt câu hỏi tào lao rồi người ta trả lời lại không công nhận".

{keywords}
Phần thi của Ngọc Trai cũng nhận về nhiều lời chê bai do sai kiến thức cơ bản.

Điều đáng nói là đây không phải là lần đầu chương trình bị tố gian lận. Trước đó, ở tập 4, diễn viên Lê Nhân đã trả lời đúng liên tiếp 8 câu, Hari Won dừng lại để giao lưu với người chơi nhưng thời gian hiển thị trên màn hình vẫn trôi qua khiến nam diễn viên mất đến 17 giây. Lê Nhân trả lời chính xác câu thứ 9 và chỉ kịp nghe hết câu hỏi thứ 10 thì hết giờ. Song Luân cũng gặp trường hợp tương tự trong tập này.

Việc chương trình sai kiến thức cũng nhiều lần bị khán giả phát hiện. Chẳng hạn như ở tập 1, phần thi của Big Daddy có câu hỏi: "Chất đạm (Protein) được tiêu hóa ở ruột già hay ruột non của con người?". Đáp án mà chương trình đưa ra là chất đạm được tiêu hóa ở dạ dày.

Khi đó, một khán giả đã bình luận và chỉ rõ điểm sai: "Mình là dân y dược. Câu hỏi: Chất đạm (protein) được tiêu hóa ở ruột non hay ruột già thì ruột non vẫn đúng, bên cạnh dạ dày. Mong chương trình tìm hiểu thật kỹ trước khi đem phát sóng".

Thời gian gần đây, chương trình “Nhanh như chớp” vướng phải nhiều tranh cãi không chỉ vì ban tổ chức thiếu chuyên nghiệp mà còn vì người dẫn chương trình kém duyên, cũng như người chơi làm lố và sai kiến thức cơ bản.

Thanh Uyên

Trường Giang, khách mời 'Nhanh như chớp' bị chê kém duyên, sai kiến thức

Trường Giang, khách mời 'Nhanh như chớp' bị chê kém duyên, sai kiến thức

 - Không chỉ MC Trường Giang bị chỉ trích, chương trình Nhanh như chớp còn bị tố đạo câu hỏi, gian lận, câu hỏi nhảm nhí.