Rock Việt 2022 lên sóng một thời gian và gây ấn tượng cho fan rock lẫn khán giả đại chúng. Ngoài những gương mặt thí sinh nam, sự xuất hiện của dàn rocker nữ cá tính thu hút sự chú ý của khán giả. 

Đặng Bỉnh Chơn - BOF (Vocal)

{keywords}
Thí sinh Đặng Bỉnh Chơn.

Nữ thí sinh bắt đầu tập nghe những bài hát của Linkin Park, Chester, My Chemical Romance, Simple Plan từ hồi tiểu học và cấp 2, tập tành và biểu diễn beatbox vào năm học lớp 9,... Nhờ thế, cô bén duyên với âm nhạc từ rất sớm. Năm 18 tuổi, nữ rocker gia nhập band Rotten Red Machine. Một khoảng thời gian sau, cô chơi cùng nhóm Hysterical Buffalo và đã tạo được nhiều dấu ấn lẫn kỉ niệm đáng nhớ. Đến năm 2017, Chơn thành lập Bodies On Floor (hay còn gọi là BOF) và là trưởng nhóm cho đến tận bây giờ.

Thần tượng yêu thích của Chơn là Radiohead, Snow Patrol. Tính đến nay, nữ rocker đã “kinh qua” nhiều ban nhạc và từng giành được Giải ba miền Nam ở cuộc thi uy tín dành cho các nhóm nhạc. 

Nguyễn Quỳnh Anh (Thỏ Trauma) - Metanoia (Vocal)

{keywords}
Thí sinh Nguyễn Quỳnh Anh (Thỏ Trauma).

Quỳnh Anh được sinh ra trong một gia đình với bố là một tín đồ của rock, anh hai từng là rocker của ban nhạc trong thời sinh viên và là DJ tại một quán cafe rock nổi tiếng tại Sài Gòn. Vì lẽ đó, thứ âm nhạc đầy máu lửa này đã chảy trong cô từ rất sớm.

Là một rocker đầy cá tính, Thỏ Trauma nổi tiếng khá sớm. Ngay từ những năm 2010, cô đã trở thành chủ đề thu hút trên các diễn đàn rock cũng như các trang mạng điện tử. Đến năm 2022, nữ rocker tái xuất trong ban nhạc Metanoi - ứng cử viên đầy sức nặng cho ngôi vị vô địch. 

Trước khi gia nhập Metanoia và xuất hiện tại Rock Việt 2022, Thỏ Trauma từng giành được giải quán quân Ban nhạc toàn quốc 2013 cùng Parasite.

Hallie Vũ - Unlock (Bass)

{keywords}
Thí sinh Hallie Vũ.

Lớn lên trong một gia đình có niềm đam mê âm nhạc, Hallie đã chịu ảnh hưởng ngay từ khi còn rất bé. Tuy nghe rock sớm nhưng mãi sau khi tham gia một câu lạc bộ guitar tại đại học, Hallie mới được những người đàn anh “khai sáng” (trong đó có anh Đạt Leo đến từ band Cá Hồi Hoang) để từ đó, cô bắt đầu thẩm thấu, hiểu và yêu rock hơn. Với Hallie, cô yêu thích sự mạnh mẽ và những nét độc đáo riêng cho từng dòng nhạc, từng thể loại.

Nguyên Anh (KA) - Whee (Bass)

{keywords}
Thí sinh Nguyên Anh (KA).

KA đến với âm nhạc qua những bộ phim như High school musical, Camp rock... Từ là một fan K-pop chính hiệu, cô đã được cha “dụ dỗ” để đi học guitar. Đối với KA, cha cũng chính là người đã nhen nhóm ngọn lửa rock trong cô. Về sau, khi đi xem Rock Storm, cô đã thực sự bị chinh phục bởi nhiệt độ và sức hút của những band rock như Bức Tường, Black Infinity, Ngũ Cung. Đặc biệt là ấn tượng với anh Tiger Vũ - bassist của ban nhạc Black Infinity.

Trước khi gia nhập Whee và xuất hiện tại Rock Việt 2022, nàng bassist cá tình Nguyên Anh từng là thành viên của ban nhạc Dolphins.

Tô Ra - Mèow Lạc (Drum)

{keywords}
Thí sinh Tô Ra.

Khi mới bắt đầu học nhạc, Tô Ra đã chọn học trống vì… được các chị tại trung tâm dạy nhạc gợi ý. Với Tô Ra, cô rất thích chơi trống vì đánh trống trông rất vui và ngầu. Giữa những nàng bassist cá tính của Rock Việt thì một cô nàng chơi trống như Tô Ra lại trở thành nét “chấm phá” được nhiều fan yêu rock để ý đặc biệt. Tô Ra từng giành được giải thưởng Winner tại Hit Like A Girl 2021

Tú Nguyên - Brainwave Band (Bass)

{keywords}
Thí sinh Tú Nguyên.

Mặc dù là con gái nhưng Tú Nguyên rất thích sự mạnh mẽ và máu lửa của Rock. Với sự hậu thuẫn của một gia đình có truyền thống âm nhạc, cô đã hình thành trong mình một niềm đam mê với âm nhạc từ rất sớm. Là ban nhạc đầu tiên mình tham gia, Tú Nguyên coi Rock Việt là một hành trình đầy đáng nhớ với Brainwave Band.

Thúy Ngọc

Phương Thanh hứa tặng váy dài 10 mét cho Siu Black

Phương Thanh hứa tặng váy dài 10 mét cho Siu Black

Khi HLV Siu Black khen bộ đầm đẹp, Phương Thanh đã ngoắc tay “chị Siu” và hứa cũng sẽ sắm cho đồng nghiệp bộ đầm dài 10m đẹp và ấn tượng không kém.