Gia Linh "Tiếu lâm tứ trụ nhí" tuổi thú nhận mẹ rất “thực tế”, buồn vì "khoảng cách vô hình" với mẹ

Điều Con Muốn Nói tập 15 là những lời tâm sự của cô bé từng tham gia Tiếu lâm tứ trụ 2018 Gia Linh với MC Ốc Thanh Vân. Tham gia chương trình, khi đến với chiếc hộp bí mật, Gia Linh mang đến chiếc kính lúp, thổ lộ “ba mẹ chỉ muốn soi quyền riêng tư của em”.

Gia Linh cho biết, em muốn sử dụng Facebook cá nhân nhưng mẹ phản đối vì em có nhiều bạn bè trên mạng xã hội. Dù biết rằng mẹ muốn tốt cho em nhưng cách mẹ kiên quyết cấm đoán khiến em buồn: “Con biết bản thân còn bồng bột nhưng mẹ cấm con thay vì giải thích lý do. Con cảm thấy gia đình không ai hiểu con, vì vậy con chỉ muốn kể mọi chuyện với bạn thân, thay vì mẹ”.

Gia Linh cũng chia sẻ thêm, em muốn chứng minh cho mẹ thấy rằng em có thể bảo vệ tốt bản thân, không sa đà vào việc ăn chơi hư hỏng. Theo em, mẹ kiểm soát thái quá chỉ khiến em ức chế, ngày càng xa cách mẹ hơn. Thậm chí, Gia Linh cảm thấy mẹ luôn suy nghĩ thực tế và thể hiện tình cảm với các con không đồng đều, luôn “bênh” anh và em trai hơn cô bé.

{keywords}
Gia Linh buồn vì không kết nối được với mẹ.

Khi nghe những điều này từ con gái, chị Kim Yến - mẹ của Gia Linh đã bật khóc. Chị thổ lộ muốn hai mẹ sử dụng một tài khoản Facebook vì nhiều nguy hiểm rình rập trên mạng xã hội. “Chị không hiểu được con đang nghĩ gì, muốn gì? Gia Linh chỉ kể những chuyện vui, ngoài ra những chuyện khác con đều không nói, không tâm sự”, mẹ Gia Linh thú nhận.

Chị cũng khen con gái hiểu chuyện, không ương ngạnh, lêu lổng nhưng vì Gia Linh có quá nhiều bạn bè, thường xung đột với bạn nên chị luôn lo lắng. Nhiều lần, chị thấy con gái về nhà khóc, chị hỏi han nhưng cô bé tránh né. Chị muốn con gái chuyện lớn nhỏ gì cũng nói ra để mẹ giải quyết, thay vì giữ trong lòng.

Chị Kim Yến cũng thổ lộ, bản thân không thiên vị con trai và có phần thương Gia Linh nhiều hơn vì con gái vốn rất nhạy cảm: “Tôi nghĩ bổn phận cha mẹ là cố gắng làm để cho các con ăn học và hết lòng thương yêu chúng là được. Các con từ nhỏ không ở với cha, tôi muốn ba anh em phải thương yêu nhau, Gia Linh bớt tị nạnh anh trai”, chị nói.

{keywords}
Mẹ của Gia Linh khẳng định có phần thương con gái nhiều hơn vì tính cách nhạy cảm của Gia Linh.

MC Ốc Thanh Vân khuyên mẹ Gia Linh cần thấu hiểu con gái nhiều hơn vì cô bé rất nhạy cảm. Nữ MC mong chị Kim Yến mở lòng, chủ động tâm sự mọi chuyện hàng ngày cùng con. "Trong gia đình, để các con yêu thương nhau thì phụ huynh cũng phải minh bạch, công bằng thì tình yêu thương mới được gắn kết” Ốc Thanh Vân nói. 

Từ câu chuyện này, Ốc Thanh Vân hy vọng chị Kim Yến và bé Gia Linh sẽ có cơ hội kết nối tình cảm. Chị Kim Yến sẽ biết cách lắng nghe và thể hiện sự quan tâm tới con một cách khéo léo, tinh tế hơn, Gia Linh cũng đủ thông minh để hiểu nỗi khổ tâm và tình yêu mẹ dành cho em.

{keywords}
Qua chương trình, chị Kim Yến dần hiểu ra suy nghĩ của con gái và nhìn lại bản thân trong cách quan tâm con.

Đức Trung

Con gái út xinh đẹp, đa tài của NSND Hồng Vân và Lê Tuấn Anh

Con gái út xinh đẹp, đa tài của NSND Hồng Vân và Lê Tuấn Anh

– Bước vào tuổi dậy thì, Bí Ngô được nhận xét giống mẹ Hồng Vân ngày trẻ nhờ vẻ thanh tú, nhẹ nhàng. Cô bé còn bộc lộ năng khiếu nghệ thuật từ nhỏ với khả năng ca, múa, diễn kịch.