Mở đầu mùa 3 của chương trình Ký ức vui vẻ là xuất hiện của nghệ sĩ Mạc Can và rapper Young Uno - một trong những ca sĩ đi đầu trong phong trào hiphop tại Việt Nam. Là nhân vật thử thách đặc biệt của thập niên 10, Young Uno khiến MC Lại Văn Sâm và dàn nghệ sĩ phải nhún nhảy theo ca khúc Tuyết yêu thương.

{keywords}
Nam rapper Young Uno - nghệ sĩ thuộc thế hệ đầu của rap Việt Nam.

Ra mắt vào năm 2003, ca khúc này giúp Young Uno khẳng định tên tuổi của mình khi đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc. Năm 2007, làn sóng Tuyết yêu thương một lần nữa trở lại cùng trào lưu Audition, chính thức trở thành ca khúc quen thuộc của thế hệ 9x. Điều này giúp nam rapper có cơ hội đứng chung sân khấu với nhiều ca sĩ nổi tiếng quốc tế như Jang Nara, 2NE1, BIGBANG,…

{keywords}
Nam rapper trình diễn lại ca khúc nổi tiếng trên sân khấu Ký ức vui vẻ.

Young Uno cho biết ca khúc lấy cảm hứng từ chuyện tình yêu xa thời sinh viên và anh viết để tặng bạn gái ở châu Âu. Bản thân nam rapper cũng ngạc nhiên khi Tuyết yêu thương trở thành tác phẩm ảnh hưởng lớn nhất tới sự nghiệp của mình. Cho tới tận bây giờ, khi thời gian đã qua đi lâu, anh sáng tác nhiều ca khúc hơn, nhưng mỗi khi hát lại ca khúc này đều mang lại cảm xúc khó tả. 

Young Uno xuất thân từ Nhạc viện, học khoa lý sáng chỉ. Trong năm đầu khi lên đại học, hip-hop phát triển mạnh, càng học anh chàng muốn tham khảo nhạc underground, và đem kiến thức học thuật trong trường kết hợp với hiphop để tạo nên nét riêng cho hip hop Việt Nam khi thời điểm đầu khán giả chưa đón nhận nhiều. Anh nhớ, những show đầu tiên chỉ là hát lót, thu âm qua mic chat voice, mọi người phải tự học, không dạy trong trường.

Sau nhiều năm, Young Uno vẫn giữ nguyên cảm xúc khi biểu diễn ca khúc này. Đây chính là ký ức của 2 thập niên 000 nên cả Thanh Duy, Midu, Khánh Vân và Đạt G đã cổ vũ hết mình trong tiết mục này. Không chỉ vậy, Young Uno cũng khiến các thập niên lớn hơn phải nhún nhảy theo điệu nhạc Tuyết yêu thương. MC Lại Văn Sâm và các nghệ sĩ khác cũng tỏ ra vô cùng “bắt nhịp” với bản hit này khi liên tục vỗ tay, nhún nhảy theo lời rap của Young Uno. 

{keywords}
Dàn khách mời vui vẻ hòa theo giai điệu ca khúc.

Young Uno từng có thời gian làm ở VTV2, Đài truyền hình Việt Nam. Hiện tại, anh có công ty riêng về sản xuất hình ảnh 3D, việc hát chỉ là phụ nhưng luôn cháy hết mình mỗi khi lên sân khấu. Anh dự kiến sẽ phát hành một MV về mùa thu Hà Nội vào cuối năm nay.

Nam rapper chia sẻ: “Cảm xúc khi được lời mời của ekip Ký ức vui vẻ thật sự rất khó tả. Young Uno vô cùng tự hào khi được đứng chung sân khấu với các cô chú, anh chị nghệ sĩ từng là thần tượng của mình từ thời nhỏ xíu".

Được biết, Young Uno dành một tuần để tập lại, chuẩn bị thật tốt cho tiết mục lần này. Khi mọi người nhảy và hát theo, nam diễn viên cảm thấy hạnh phúc và xúc động, như sống lại thời điểm cách đây hơn 10 năm.

Màn trình diễn Tuyết yêu thương đầy lôi cuốn của rapper Young Uno:

 

Khánh Ngọc

'Ký ức vui vẻ' đầy tiếng cười bởi sự lém lỉnh của nghệ sĩ Mạc Can

'Ký ức vui vẻ' đầy tiếng cười bởi sự lém lỉnh của nghệ sĩ Mạc Can

Nghệ sĩ Mạc Can - bác Ba Phi của "Đất phương Nam" vui mừng gặp gỡ nghệ sĩ Hồng Vân, MC Lại Văn Sâm, .. trong chương trình "Ký ức vui vẻ".