"Cho phép được yêu" gameshow hẹn hò sắp lên sóng được cho là phiên bản "sui gia đại chiến" ngoài đời thực khi các bậc phụ huynh lên truyền hình giành giật con dâu, con rể bằng mọi chiêu trò. Trong một tình huống, hai bà mẹ tìm mọi cách để quảng cáo cho con trai mình nhằm lấy được lòng con dâu. 

Một bà mẹ thuyết phục: "Nhà cô hơn hẳn nhà bên kia. Con trai cô to cao, đẹp trai, rạng rỡ hơn". Đáp lại, phía bên kia, phụ huynh của chàng trai có vẻ nhỏ con hơn lên tiếng: "Nếu con chọn con trai cô, cháu sẽ về ở trong một ngôi biệt thự rất sang trọng, tài sản hơn 15 tỷ, có người hầu cho con". Đây chỉ là một trong những màn tuyển dâu, rể cực gắt trong gameshow 'Cho phép được yêu'. 

{keywords}
Mẹ chồng tương lai khoe gia tài giàu có để kén dâu. 

Sau hàng loạt các gameshow hẹn hò quen thuộc trên truyền hình, 'Cho phép được yêu' không chỉ có các chàng trai cô gái đi tìm một nửa của mình mà còn có sự tham gia của phụ huynh những bạn trẻ đang kiếm tìm tình yêu.

Ở mỗi tập của chương trình, sẽ có một nhân vật chính xuất hiện cùng gia đình đến để gặp mặt bốn đối tượng hẹn hò tiềm năng là các cô gái hoặc chàng trai và cha mẹ của họ. Sau cuộc đối đầu gay cấn từ bốn vị phụ huynh hòng chứng minh "con tôi mới là số 1", gia đình nhân vật chính sẽ quyết định kết thông gia cũng như cho phép con mình được yêu con của gia đình nào.

{keywords}
2 bà mẹ thuyết phục con dâu tương lai chọn con trai mình trong màn đối đầu. 

Cũng như nhiều show hẹn hò khác, 'Cho phép được yêu' sẽ chia làm nhiều vòng. Sau màn "khoe con" của "nhà gái" thì cũng là lúc "nhà trai" phải đưa ra quyết định gia đình nào sẽ ra về đầu tiên. Tại vòng tiếp theo, nhân vật chính và gia đình sẽ được hình dung rõ hơn về đối tượng hẹn hò thông qua một đoạn clip ngắn. Khi đã có thêm thông tin, nhà trai hoặc nhà gái tiếp tục loại đi một gia đình nữa, cuối cùng còn lại hai nhà "kỳ phùng địch thủ" sẽ bước đến vòng quyết định. Tại vòng cuối, hai nàng dâu hoặc chàng rể còn lại bắt đầu lộ diện và cùng phụ huynh của mình sẵn sàng đối đầu để thuyết phục gia đình sui gia rằng con tôi là người xứng đáng được chọn nhất.

Dù quyền quyết định cuối cùng nằm trong tay phụ huynh nhưng 'Cho phép được yêu' vẫn để cho người chơi được tỏ thái độ thích hoặc không thích với ý kiến của gia đình. Nếu đồng ý với gia đình thì khi cánh cửa bí mật mở ra, chàng trai hoặc cô gái sẽ bước đến và nắm tay người được chọn dẫn ra chào hai họ. Còn nếu không thích, họ có quyền giữ nguyên vị trí và cánh cửa sẽ tự động đóng lại thay cho câu trả lời. 

{keywords}
Minh Xù, Khả Như vào vai ông bà mối trong 'Cho phép được yêu'. 

'Cho phép được yêu' sẽ ra mắt tập 1 vào 22h ngày 2/11 trên HTV7 và lên sóng hàng tuần. 

Mai Linh

Ngọc Quỳnh tiết lộ Thái 'Hoa hồng trên ngực trái' sắp gặp nghiệp

Ngọc Quỳnh tiết lộ Thái 'Hoa hồng trên ngực trái' sắp gặp nghiệp

Diễn viên Ngọc Quỳnh nói: "Tôi đảm bảo luôn là khi xem hết phim này các bạn cũng thấy là không biết Thái là chính diện hay phản diện, đáng ghét hay đáng thương".