Ở tập 5 The Next Gentleman - Quý ông hoàn mỹ, 12 chàng trai được huấn luyện và tham gia các thử thách về kỹ năng giao tiếp. Hà Anh là người đứng lớp và góp ý để các thí sinh vừa học hỏi và tích lũy kinh nghiệm cho bản thân. Ở phần này, Quang Sơn (đội Hà Anh) chiến thắng thử thách.

Ở thử thách chính, các thí sinh sẽ tiếp xúc và trò chuyện với 3 khách mời Ngọc Thanh Tâm, BTV Ngọc Trinh và vợ chồng một doanh nhân mà không có sự tư vấn, hỗ trợ trực tiếp của các HLV. Họ cần dành được món quà khách mời mang đến chương trình.

Drama căng thẳng nhất của tập rơi vào cặp đôi Quang Thuận - Quang Sơn trong cuộc đối thoại với Ngọc Thanh Tâm. Học trò Hà Anh và Xuân Lan đấu tố lẫn nhau, khi Quang Thuận cho rằng Quang Sơn trình bày quá nhiều về bản thân, đặc biệt là lấy bệnh tật ra nói chuyện nhằm dành món quà, đi ngược với phẩm chất quý ông. Cả hai công kích nhau trước mặt khách mời khiến cả Ngọc Thanh Tâm lẫn các HLV xem trực tiếp qua monitor ngao ngán.

Đội Hương Giang đạt được số điểm cao nhất, chiến thắng tập 5 nhưng luật chơi thay đổi khi HLV chiến thắng không có quyền loại, mà chọn ra 2 thí sinh trong mỗi đội thua để host loại.

Hương Giang hỏi ý kiến của cả Xuân Lan và Hà Anh về thí sinh xứng đáng vào phòng loại. Hồng Khánh và Vũ Linh (đội Xuân Lan) là 2 cái tên đầu tiên được Hương Giang lựa chọn. Quang Sơn (đội Hà Anh) được nhận xét “sai một ly, đi một dặm - đạp đổ hết những gì xây dựng từ trước đến nay", nhưng xét về hành trình, Hương Giang giữ lại. Tuy nhiên, Hương Giang băn khoăn giữa Minh Khắc và Lừng Nguyễn nên đưa cả 2 vào phòng loại để Hà Anh tự chọn.

Hà Anh chọn Minh Khắc là thí sinh an toàn. HLV Xuân Lan nhận định Minh Khắc là thí sinh may mắn nhất của chương trình, 3 lần thoát khỏi 3 tập liên tiếp. Hà Anh bức xúc cho rằng việc Minh Khắc phải bước vào phòng loại ở 2 tập trước bởi sự xui rủi, chứ không phụ thuộc vào năng lực. Xuân Lan phản pháo cho rằng luật chơi các thí sinh, HLV đều biết rõ và cho rằng các chơi và nhận xét của Hà Anh không công bằng. Cô cho rằng HLV đàn em dạy đời người khác nhưng khi đội không chiến thắng thì cho rằng các HLV khác thiếu công tâm, làm loạn chương trình. Hương Giang cũng phản ứng và không nhường quyền cho Hà Anh, đưa Lừng Nguyễn ra khỏi phòng loại, xác định Minh Khắc vào nhóm nguy hiểm.

Trong giây phút căng thẳng, Xuân Lan xin hát phục vụ văn nghệ cho mọi người, Hà Anh lên tiếng: “Thôi tôi xin chị, không ai muốn nghe bài hát lúc này, đừng để tốn thời gian, tất cả mọi người đang ở đây nếu muốn nghe chị Xuân Lan hát thì mời mọi người mua vé và ở lại sau chương trình". Xuân Lan liền nói “Một người tri thức như chị Hà Anh lại nổi nóng thế sao?''.

Ở phần loại, Lương Gia Huy (đội Hà Anh) quyết định tự loại, host loại Hồng Khánh (đội Xuân Lan) đồng nghĩa Vũ Linh lần thứ 2, Minh Khắc lần thứ 3 an toàn khỏi phòng loại.

Đ.N

Hương Giang bức xúc Hà Anh bỏ thí sinh

Hương Giang bức xúc Hà Anh bỏ thí sinh

Tối 11/3, Tập 4 The Next Gentleman - Quý ông Hoàn mỹ lên sóng với nhiều điểm thú vị từ phần thể hiện của các thí sinh và sự kịch tính trong vòng loại.