- Mid Nguyễn - thí sinh lưỡng tính duy nhất tại cuộc thi The Face năm nay - chia sẻ bản thân không có nhu cầu chuyển giới, sợ cô đơn trước mọi chỉ trích và muốn tìm một người bình thường nhưng không tầm thường để yêu.

Vẻ nóng bỏng của người đẹp siêu vòng 3 thi The Face 2018

The Face 2018: Minh Hằng xuất hiện với vòng 1 bất thường

Ngắm dàn thí sinh gợi cảm của The Face 2018 tại Hà Nội

Mid Nguyễn lựa chọn Thanh Hằng làm huấn luyện viên:

Hoàn toàn không có lợi thế khi tham gia The Face

- Là một thí sinh đã có kinh nghiệm catwalk nhiều từ trước, anh nhận thấy mình có điểm mạnh gì trong chương trình The Face năm nay?

Tôi hoàn toàn không có lợi thế. The Face tuy là một cuộc thi về người mẫu nhưng khuôn khổ cuộc thi rất rộng và tất nhiên là không phải chỉ có mỗi catwalk thôi. Cho nên những kinh nghiệm tôi có được khi bước vào cuộc thi chỉ như là ‘muối bỏ bể’ mà thôi.

Nhưng vì đồng thời được nhận diện là một gương mặt cũ có kinh nghiệm khi đến với The Face, điều đó vô hình chung là áp lực lớn dành cho bản thân tôi. Đó là điều mà không ai mong muốn khi tham dự bất cứ một cuộc thi nào.

Mid Nguyễn The Face 2018: Huấn luyện viên Thanh Hằng rất ‘đàn ông’
Mid Nguyễn (tên thật là Nguyễn Phạm Minh Đức) là thí sinh lưỡng tính duy nhất trong chương trình The Face 2018.

- Tại sao anh lại lựa chọn Thanh Hằng làm huấn luyện viên của mình?

Đơn giản chị Thanh Hằng đã nói trước họp báo: “Nếu bạn chọn ai thì người đó chính là bản thân trong tương lai”.

Và sau khi tiếp xúc với chị Thanh Hằng, tôi thấy mình có những điểm khá tương đồng với HLV của mình. “Mây tầng nào thì cuối cùng cũng gặp mây tầng đó thôi”.

- Con người đời thường của Thanh Hằng có khác gì so với khi chị ấy là một huấn luyện viên?

Chị Thanh Hằng có ranh giới rất rõ ràng giữa mọi việc trong cuộc sống, thương ghét rõ ràng, và đặc biệt là chị rất là “đàn ông”.

Khi bắt đầu bước vào những việc gì nghiêm túc, chị Thanh Hằng sẽ rất tập trung và ‘căng’ để đẩy sự cố gắng cũng như tinh thần của mọi người lên cao nhất. Từ đó, chúng tôi hiểu được mức độ quan trọng của việc đang làm, giảm thiểu rủi ro sẽ xảy ra và không phải mất thời gian cũng như công sức của cả một tập thể.

Còn khi rời khỏi những thời điểm đó thì chị ấy lại rất ngọt ngào với mọi người, cũng rất tình cảm và trở về là con gái (cười).

Mid Nguyễn The Face 2018: Huấn luyện viên Thanh Hằng rất ‘đàn ông’
Mid Nguyễn là một thí sinh trong đội huấn luyện viên Thanh Hằng.

- Câu nói nào của Thanh Hằng mà anh cảm thấy ấn tượng và làm động lực tốt nhất cho mình trong những chặng đường đầu của The Face 2018?

“Cuộc sống chưa biết sợ gì, chỉ sợ mình chưa đủ tử tế” là câu nói tôi ấn tượng nhất với huấn luyện viên của mình.

Thật sự ra cuộc sống mà, không ai nói trước được chuyện gì ở ngày mai. Nhưng chuyện của hôm nay là chúng ta phải sống hết lòng trước đã vì cuộc đời là vô thường, bạn không đủ tử tế thì bạn cũng đang tự biến cuộc sống mình trở nên vô vị vì liệu bạn có thể sống được với ai. Và rồi liệu tồn tại trong đơn độc có đủ khiến bạn hạnh phúc?

- Người mẫu lưỡng tính dường như vẫn là một điều gì đó khá lạ tại Việt Nam, anh gặp khó khăn và thuận lợi gì trong việc phát triển sự nghiệp với vai trò này?

Không phải chỉ là khá lạ mà còn là khá khó để chấp nhận. Khó khăn tôi gặp phải đó là vẫn chưa biết sẽ phát triển sự nghiệp ra sao khi mà nhu cầu về người mẫu thế này để tồn tại lâu dài là không có.

Còn thuận lợi thì vẫn chưa có thuận lợi gì cho lắm đâu vì đã có ai nghe nói người mẫu lưỡng tính phát triển sự nghiệp thuận lợi chưa? Vẫn chưa! Thế nên hãy chấp nhận khó khăn mà cố gắng xem liệu sức của bản thân có thể đạt được là nằm ở đâu thôi.

- Kỹ năng catwalk của anh được đánh giá rất tốt, không thua kém gì chị em phụ nữ, đó liệu có phải sự ưu ái mà khán giả dành cho anh?

Tất nhiên là phải có sự ưu ái ở lời khen đó chứ. Bởi vì sao, nếu khách quan hơn, tôi lẽ ra phải là người giỏi ở cả 2 trường phái cả nam và nữ chứ không phải chỉ riêng về một phía.

Cho nên riêng về điều này là một sự ưu ái quá nhiều từ phía người nhìn, dù là như vậy nhưng tôi vẫn phải tự nhìn thấy điểm yếu mà khắc phục để cho xứng đáng với lời khen đó của mọi người.

Đáng sợ nhất là cô đơn trước mọi chỉ trích

Mid Nguyễn The Face 2018: Huấn luyện viên Thanh Hằng rất ‘đàn ông’
Mid Nguyễn trong cả hai vai trò nam và nữ.

- Có khá nhiều lời bàn tán, hoài nghi về giới tính thật của mình, anh nghĩ gì về điều đó?

Tôi luôn tự hỏi, nếu không đối diện với dư luận, liệu tôi có thể né tránh những chuyện đó mãi được không?

Đã là một người mẫu lưỡng tính thì liệu còn gì nữa để hoài khi vì vốn hoài nghi là khái niệm chỉ dành cho những thứ gì chưa rõ ràng. Còn với tôi, mọi thứ đã quá rõ ràng đến mức chẳng cần phải hoài nghi rồi.

- Anh chia sẻ từng phải hứng chịu nhiều lời mạt sát về việc trở thành người mẫu lưỡng tính gây tổn thương lòng tự trọng?

Điều buồn nhất với tôi không phải là sự mạt sát từ người khác, mà cái đáng sợ nó nằm ở việc chúng ta cô đơn trước mọi sự chỉ trích.

Tôi vốn là người không thích kể lể, chuyện đã qua nghĩa là chuyện đã cũ. Việc nhắc lại chỉ như một động tác cố tình làm cho vết thương đó được một lần nữa làm đau chính bản thân mình.

- Anh có thể kể lại lần đầu mình đứng trên sàn catwalk?

Lo âu và hào hứng, hồi hộp mà lại hăng hái. Đó là những mâu thuẫn bên trong của một người mẫu “không giống ai” như tôi vào lúc đó.

Tôi đã bước những bước đi đầu tiên tại show Love của NTK Đỗ Mạnh Cường tại Hà Nội mà cứ như những bước đi không bao giờ có trong đời mình. Tôi chưa bao giờ quen với việc mang giày cao gót nên đã bị trượt giày khỏi gót chân khi diễn. Rất may, sự cổ vũ của khán giả lúc đó đã khích lệ rất lớn khiến tôi có thể tiếp tục. Đó sẽ luôn là mảng ký ức tốt đẹp nhất trong cuộc đời của tôi.

Mid Nguyễn The Face 2018: Huấn luyện viên Thanh Hằng rất ‘đàn ông’
Được đánh giá là thành công trong vai trò mẫu nữ nhưng Mid Nguyễn chưa bao giờ có nhu cầu chuyển giới.

- Ở hình ảnh một mẫu nam giả gái, có thể nói anh khá thành công. Anh đã từng nghĩ tới việc sẽ chuyển giới để trở thành phụ nữ đúng nghĩa?

Cho đến hiện tại tôi vẫn sẽ không nghĩ đến vấn đề đó bởi vì ở Việt Nam không thiếu những người chuyển giới và tài năng đâu. Thêm vào đó, tôi yêu con người này và cơ thể này. Việc thay đổi sẽ phù hợp hơn với người khác chứ không phải dành cho tôi ở thời điểm hiện tại.

- Anh mong muốn mọi người nghĩ tới mình sẽ nhớ tới hình ảnh như thế nào trong tương lai?

Điểm 10 cho chất lượng là chuyện không tưởng nhưng tôi luôn mong khán giả có thể cho tôi tầm 6-7 điểm là cũng vui rồi.

Khi cần động lực để làm những điều tưởng chừng như không thể, hãy nghĩ đến tôi. Tôi chỉ mong được là một nhân vật truyền cảm hứng cho những người xung quanh thôi. 

- Hiện tại anh có yêu ai?

Chắc chắn là không có ai yêu tôi nhưng tôi lại có gu rất 'gắt': Bình thường nhưng không được tầm thường. Nhưng tôi sẽ không nói tầm thường trong mắt mình là như thế nào đâu. Tôi cũng không cần một người quá phi thường. Chỉ cần họ có nhân cách sống tốt là được.

Hàn Triệt

Ít kinh nghiệm, Minh Hằng làm gì khi ngồi ghế nóng The Face 2018?

Ít kinh nghiệm, Minh Hằng làm gì khi ngồi ghế nóng The Face 2018?

Là cái tên gây nhiều tranh cãi khi được mời ngồi ghế nóng The Face năm nay, Minh Hằng sẽ có chiến thuật gì ở vị trí huấn luyện viên khi bản thân chưa có kinh nghiệm làm người mẫu? 

Võ Hoàng Yến đau đớn trong buổi casting The Face đầu tiên

Võ Hoàng Yến đau đớn trong buổi casting The Face đầu tiên

Trong buổi casting The Face đầu tiên, HLV Hoàng Yến bị rút cơ cột sống. Dù đau đớn nhưng Hoàng Yến vẫn hoàn thành tốt phần ghi hình.