Tập 6 show Giọng ải giọng ai mùa 4 vừa lên sóng có sự tham gia của ca sĩ Đức Phúc và Erik. Như thường lệ, các nghệ sĩ Trấn Thành, Trường Giang liên tục trêu chọc Đức Phúc việc ít kinh nghiệm yêu đương.

Trường Giang mở màn bằng lập luận rằng giọng hát của Đức Phúc thiếu trải đời vì cậu chưa yêu bao giờ. Lập tức, Trấn Thành "tấn công" Đức Phúc rằng: "Anh không chấp nhận một ca sĩ hát nhạc Ballad mà không có người yêu". Học trò Mỹ Tâm bối rối thừa nhận mình đã có người yêu trong sự ngỡ ngàng của các nghệ sĩ và khán giả trường quay.

{keywords}
Các nghệ sĩ vui vẻ tại trường quay Giọng ải giọng ai.

Tuy nhiên, Trấn Thành, Trường Giang và các nghệ sĩ vẫn không tin lời của đàn em. MC liền giở miếng hài "đặc sản" là mai mối Đức Phúc với Anh Đức và Lê Giang khiến ca sĩ chỉ biết cười trừ.

Chuyện không có gì đáng nói nếu như đoạn clip hậu trường (không lên sóng chính thức) bị phát tán. Trong clip này, Trấn Thành không dừng việc trêu chọc Đức Phúc mà vẫn tiếp tục nói: "Này Phúc ơi, anh giới thiệu cho em anh Minh Béo nhé". Nam ca sĩ kêu lên: "Thôi anh Thành" thì MC bồi thêm: "Không chịu à? Em làm sao thế? Trải nghiệm thế mới sướng, anh Minh Béo lợi dụng trẻ con...".

{keywords}
Câu đùa quá trớn của Trấn Thành. Ảnh cắt ra từ clip hậu trường show Giọng ải giọng ai tập 6.

Chính đoạn clip hậu trường này đã gây tranh cãi dữ dội. Phần lớn khán giả cho rằng MC Trấn Thành đùa quá trớn đến lố lăng, vô duyên khi gán ghép Minh Béo - người từng lãnh án hình sự vì hành vi dâm ô trẻ em ở Mỹ, với Đức Phúc. "Trải nghiệm thế mới sướng", Trấn Thành vô tư bông đùa về một vấn nạn toàn thế giới đang đấu tranh, lên án.

Tuy nhiên, cũng có một số khán giả cho rằng việc nghệ sĩ bông đùa với nhau là chuyện bình thường, hơn nữa đây là clip hậu trường, không xuất hiện trên sóng truyền hình. Những ý kiến này chỉ trích việc nhà sản xuất chương trình không tôn trọng không gian riêng tư ngoài thời gian làm việc (ghi hình) của các nghệ sĩ. Đáng lưu ý, nhà sản xuất còn bị cho là có chủ đích khi tung ra đoạn clip hậu trường kèm sub như thể "phòng" trường hợp khán giả không nghe rõ giọng Trấn Thành.

Nối máy với Đức Phúc, ca sĩ cho biết: "Hôm đó đang giải lao nên mọi người nói chuyện với nhau nhưng vì trường quay cũng khá ồn nên tôi cũng không nghe rõ anh Thành nói gì, chỉ biết là chắc cũng như mọi khi gặp là anh Thành lại trêu và hỏi có người yêu chưa? Sao mãi chưa có người yêu?... Nên tôi cũng quen rồi và không để ý nhiều lắm. Mỗi lần anh Thành trêu không có người yêu, tôi chưa có thì chưa nói thôi".

Hỏi Đức Phúc vì sao không nghe Trấn Thành nói gì nhưng vẫn kêu lên "Thôi anh Thành"? Ca sĩ cho biết: "Vì lúc nào gặp tôi, anh Thành cũng hỏi han và trêu chuyện người yêu rồi; nên tôi lúc nào cũng trả lời vậy để anh không hỏi, không trêu nữa. Đơn giản là vậy thôi".

Đức Phúc nói thêm, anh và Trấn Thành là anh em thân thiết, từng làm việc chung nhiều lần. Trấn Thành rất quý anh và dĩ nhiên ca sĩ cũng vậy. Vì thế, khi xảy ra việc này, Đức Phúc biết đàn anh đang đùa mình nên không để ý nhiều lắm.

Về phía Trấn Thành, anh đã tắt liên lạc từ sáng, không thể nối máy.  

Trong khi đó, vị đại diện truyền thông của Điền Quân Media - nhà sản xuất chương trình Giọng ải giọng ai, từ chối trả lời các câu hỏi xoay quanh vụ việc này. 

Cuối tháng 3/2016, Minh Béo bị bắt ở bang California, Mỹ và truy tố với 3 tội danh: Quan hệ tình dục bằng miệng trẻ vị thành niên, Cố gắng thực hiện hành vi khiêu dâm với trẻ dưới 14 tuổi và Định gặp trẻ vị thành niên cho mục đích dâm ô. Thỏa thuận nhận 2 trong số 3 tội này, Minh Béo nhận mức án 18 tháng tù tiểu bang. Sau khi hoàn tất việc thi hành án, người này bị trục xuất về nước, ghi tên suốt đời vào danh sách những người tấn công tình dục ở Mỹ.

{keywords}
Minh Béo trong một phiên điều trần ở Mỹ hồi năm 2016.

Scandal Minh Béo dâm ô trẻ em ở Mỹ gây chấn động dư luận suốt thời gian dài. Khoảng hai năm qua, vấn nạn dâm ô trẻ em nóng trong dư luận nên các sự vụ liên quan đến nó đều rất nhạy cảm, cần tránh bông đùa, bỡn cợt.

Cẩm Lan

'Những tên dâm ô nên bị gắn chíp ở chân, phải sống nơi hẻo lánh'

'Những tên dâm ô nên bị gắn chíp ở chân, phải sống nơi hẻo lánh'

Theo "giáo sư Cù Trọng Xoay" Đinh Tiến Dũng, chỉ có sự trừng trị nghiêm khắc của pháp luật mới giải quyết được triệt để tình trạng dâm ô trong xã hội.