Tập 16 chương trình Bài hát đầu tiên lên sóng với khách mời Ưng Hoàng Phúc. Nam ca sĩ có dịp hiếm hoi trải lòng về hành trình làm nghề với những niềm vui, nụ cười và cả những biến cố khiến anh từng suy sụp trong quá khứ. 

20 năm hoạt động âm nhạc là quãng đường khiến Ưng Hoàng Phúc luôn tự hào khi nhìn lại. Từng có thời điểm tên tuổi anh được săn đón khắp mọi nơi, các ca khúc trở thành hit được nhiều khán giả thuộc lòng, trở thành hiện tượng lúc đó.

"Đó là thời không có công nghệ internet nhiều, nhưng bài hát của mình vẫn lan tỏa từ Nam ra Bắc. Khi đi đến đâu, tôi cũng nghe một trong những ca khúc của mình vang lên chỉ thấy hạnh phúc và sung sướng. Thời đó, khán giả lan tỏa ca khúc bằng DVD. Các bạn học sinh cứ mượn nhau để viết lời bài hát, những ký ức đó đẹp lắm", nam ca sĩ hoài niệm.

{keywords}
Ưng Hoàng Phúc bày tỏ không nuối tiếc khi nhìn lại quãng thời gian hoàng kim của mình. 

Giọng ca Thà rằng như thế chia sẻ thời đỉnh cao anh phải đi lưu diễn suốt hơn 3 tháng liên tục qua các tỉnh thành trên cả nước. Trong đó, một đêm hát ít nhất ba điểm ở các thành phố lớn, nhiều chỗ phải hát 5 - 6 điểm. Nam ca sĩ cũng thẳng thắn thừa nhận: "Cát-xê của Ưng Hoàng Phúc lúc đó tăng theo ngày". Cứ sau mỗi một đêm diễn của anh, bầu show phải đem vài cái bao tải đi chỉ để đựng tiền và phải huy động mười mấy người để đếm.

Khi tên tuổi đang được săn đón nhất, Ưng Hoàng Phúc dính chấn thương nặng ảnh hưởng đến sức khỏe. Anh bế tắc, hụt hẫng và suy nghĩ ý định ngưng sự nghiệp để chuyên tâm điều trị. "Cho dù người thân có bên cạnh mình họ cũng không hiểu được mình muốn gì và họ cũng không thể giúp được mình. Chỉ có bản thân mình mới giúp được mình thôi", Ưng Hoàng Phúc kể.

{keywords}
Nam ca sĩ dự định kế hoạch giải nghệ ở tuổi 45. 

Sau thời gian tập trung điều trị bệnh, nam ca sĩ trở lại với loạt dự án âm nhạc, phim ảnh cùng sự hỗ trợ của vợ - cựu người mẫu Kim Cương. Thế nhưng Ưng Hoàng Phúc thẳng thắn bày tỏ về ý định giải nghệ  bất ngờ tuyên bố “muốn dừng sự nghiệp ở tuổi 45”. Tuy nhiên, giọng ca gốc An Giang cũng khẳng định: "Đây là mục tiêu, còn cố gắng được hơn thì nghĩa là công sức của mình bỏ ra có kết quả tốt”. 

Clip Ưng Hoàng Phúc chia sẻ

Thúy Ngọc

Kim Cương 3 con vẫn nuột nà bên ông xã Ưng Hoàng Phúc

Kim Cương 3 con vẫn nuột nà bên ông xã Ưng Hoàng Phúc

Để chụp bộ ảnh gợi cảm bên ông xã Ưng Hoàng Phúc, Kim Cương đắn đo suy nghĩ cả tháng trời.